10:00 04/06/2023

Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023.

Ngô Anh Văn

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đã diễn ra vào đêm ngày 02/06, do Sun Group đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức...

Màn trình diễn của đội Phần Lan
Màn trình diễn của đội Phần Lan

Đêm khai mạc DIFF 2023 đầy ấn tượng, thu hút hàng chục vạn người dân và du khách thưởng ngoạn, với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam, cùng những tiết mục nghệ thuật bùng cháy của Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương và nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi.

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 02/6 – 08/7/2023, đêm khai mạc DIFF 2023 đã vẽ nên bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Màn trình diễn của đội Phần Lan
Màn trình diễn của đội Phần Lan

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết sự thành công của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng các năm trước đã khẳng định sức hấp dẫn của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây là niềm tự hào của Đà Nẵng đồng thời cũng là một thách thức để thành phố không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn nhằm xây dựng thương hiệu Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng ngày càng xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì Đà Nẵng và các bạn cùng du khách đã phải chờ đợi rất lâu – sau ba năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ vào đêm nay, bên dòng sông Hàn thơ mộng. Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

Màn trình diễn của đội Việt Nam
Màn trình diễn của đội Việt Nam

Ban Tổ chức DIFF 2023 cho biết với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương Quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam và được diễn ra trong 05 tuần mỗi tuần theo các chủ đề trong từng đêm trình diễn gồm: “Hòa bình cho nhân loại”, “Tình yêu không biên giới”, “Chinh phục những giấc mơ”, “Vũ điệu của thiên nhiên”, nhưng đều nhằm hướng đến lan toả hình ảnh đầy sức sống của thế giới nói chung và Đà Nẵng nói riêng, nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch và “Thế giới không khoảng cách” sau dịch bệnh Covid-19.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Họ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Sau 3 năm chờ đợi, khán giả DIFF đã lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi màn “khai pháo” giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra.

Trong khi đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, thì Phần Lan thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.

Man trình diễn ấn tượng mãn nhãn của đội Việt Nam.
Man trình diễn ấn tượng mãn nhãn của đội Việt Nam.

Sau hơn 1 thập kỷ, DIFF đã không chỉ đơn thuần là cuộc thi pháo hoa, mà còn là điểm hẹn văn hóa, thể hiện được tình hữu nghị cũng như bản sắc của mỗi quốc gia tham dự. Bên cạnh hai màn pháo hoa mãn nhãn, đêm khai mạc DIFF 2023 còn là nơi thăng hoa của văn hóa và nghệ thuật, điều được xem là một trong những sức hút riêng có của mỗi mùa DIFF.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.