
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 29/11/2025
Song Hà
12/10/2017, 13:50
Việt Nam sẽ có hệ thống cảng nước sâu và hệ thống sân bay nhiều nhất thế giới so với quy mô của nền kinh tế khi mà các dự án sân bay và cảng nước sâu đều được phê duyệt
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về một số thông tin kinh tế - xã hội phản ánh trên báo chí trong tuần vừa qua.
Văn phòng Chính phủ cho biết, vừa qua một số thông tin kinh tế - xã hội đã được phản ánh trên báo chí, trong đó có việc Tư vấn Egis International của Pháp đề xuất tạo hành lang đường thủy Đông - Tây và Nam - Bắc; Bà Jung Euth Oh, chuyên gia giao thông cao cấp của Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng, nếu tất cả các dự án sân bay, cảng được phê duyệt, Việt Nam sẽ có hệ thống sân bay và cảng nước sâu nhiều nhất thế giới...; Nhiều ý kiến không đồng tình việc kêu gọi đầu tư dự án sân bay An Giang...việc mua bán thông tin cá nhân, gần đây là mua bán thông tin hành trình chuyến bay nội địa.
Trước những phản ánh trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND Tp.HCM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan liên quan tổ chức nghiên cứu cụ thể 4 vấn đề nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2017.
Trước đó, Bà Jung Euth Oh, chuyên gia giao thông cao cấp của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, khảo sát của WB chỉ ra rằng, 80% các sân bay Việt Nam hoạt động với công suất thấp hơn 5%, trong đó có đến 8% các sân bay làm ăn thua lỗ. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng có các cụm cảng biển đầu tư nhiều nhưng công suất sử dụng dưới 2%.
Việt Nam sẽ có hệ thống cảng nước sâu và hệ thống sân bay nhiều nhất thế giới so với quy mô của nền kinh tế, trong trường hợp bao gồm tất cả các dự án sân bay và cảng nước sâu được phê duyệt.
Tuy nhiên, theo chuyên gia của WB, hiệu quả đầu tư trong lĩnh vực này không đạt yêu cầu, chưa kết nối tốt với hệ thống giao thông nội địa cũng như ngân sách cho duy tu bảo dưỡng còn thấp. Đặc biệt, quỹ bảo trì đường bộ chỉ đạt 50% yêu cầu cần thiết.
Báo cáo cũng cho biết chi tiêu giao thông của Việt Nam chiếm 23% chi tiêu của Chính phủ, chiếm 8% ngân sách và tổng nhu cầu đầu tư cho giao thông của Việt Nam là 8 USD mỗi năm.
Các sàn giao dịch và công ty môi giới bất động sản phải tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật. Không thực hiện hoặc để nhân sự thực hiện các hành vi trái quy định, như đưa ra cam kết bảo đảm “suất mua”, “suất nội bộ”, quyền ưu tiên lựa chọn sản phẩm hoặc các cam kết không được pháp luật, hay chủ đầu tư xác nhận…
Thành phố Hà Nội sẽ được áp dụng cơ chế đặt hàng nhà ở xã hội phục vụ cho việc tái định cư và tạm cư, khi triển khai các dự án nói chung và dự án cải tạo chung cư cũ nói riêng…
Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh và áp lực của nhịp sống thành thị ngày càng gia tăng, nhu cầu tìm kiếm một không gian sống vừa đầy đủ tiện nghi đô thị, vừa hòa mình với thiên nhiên trở thành xu hướng mới. The Gió Riverside, dự án của An Gia Group tại Dĩ An, Bình Dương (nay là TP.HCM) xuất hiện như một làn gió mới giữa thị trường nhà ở vùng ven.
Khi loạt công trình hạ tầng tỷ đô quy mô tổng thể hoàn thành vào giai đoạn 2025-2026, khu Đông TP.HCM đang trở thành “tâm điểm vàng” trên bản đồ phát triển đô thị và bất động sản của thành phố. Trong bối cảnh đó, The Global City nổi bật như một khu đô thị đầy tiềm năng, hội đủ nhiều yếu tố then chốt của sự phát triển bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: