MobiFone khởi xướng cuộc đua khuyến mại Tết
Đại gia di động MobiFone vừa chính thức khởi xướng cuộc đua khuyến mãi Tết mức “khủng” cho tất cả khách hàng
Đại gia di động MobiFone vừa chính thức khởi xướng cuộc đua khuyến mãi Tết mức “khủng” cho tất cả khách hàng. Trong khi đó, một nhà mạng lớn khác cũng thuộc VNPT đi sau vài ngày lại nhấn vào khuyến mãi phát triển thuê bao mới.
Vai trò lĩnh xướng
Ngay từ ngày 24/12/2010, MobiFone đã sớm khuấy đảo thị trường thông tin di động bằng chương trình khuyến mãi Tết áp dụng đến hết tháng 1/2011. Tổng giá trị giải thưởng của đợt khuyến mại này ở mức “khủng” với hơn 11 tỷ đồng, chia cho 288.316 giải thưởng, trong đó 28 giải nhất mỗi giải là 1 xe Vespa LX125; 288 giải nhì mỗi giải 1 điện thoại di động Go3G của MobiFone và 288.000 giải ba mỗi giải trị giá 30.000 đồng trao theo hình thức cộng vào tài khoản thưởng thuê bao trả trước hoặc trừ vào cước sử dụng dịch vụ của thuê bao trả sau.
Đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán luôn là dịp các thuê bao di động tăng nhu cầu thoại và tin nhắn. Vì vậy, chương trình khuyến mãi tập trung trong dịp này cũng mang đến nhiều cơ hội trúng thưởng. Ở phạm vi hẹp hơn, VinaPhone tung ra chương trình khuyến mãi đối với thuê bao trả trước và trả sau hòa mạng mới tới hết tháng 1/2011. Thuê bao trả sau thì được tặng 50% phí hòa mạng, miễn phí các cuộc gọi nội mạng đến di động (10 phút/cuộc) và cố định VNPT/Gphone. Phương thức khuyến mãi này không phải mới được áp dụng mà đã được thực hiện từ nhiều tháng trước. MobiFone cũng đang áp dụng chính sách khuyến mãi này.
Theo MobiFone, chương trình khuyến mãi Tết “Đón Tân Mão, rước ngàn tân lộc” dành cho tất cả các thuê bao hiện hữu và hòa mạng mới như một sự tri ân khách hàng. Đối với thuê bao trả sau, miễn là phát sinh cước trong khoảng thời gian trên, cứ mỗi 20.000đ cước sử dụng sẽ được cấp 1 mã số dự thưởng. Còn thuê bao trả trước, mỗi thẻ nạp tiền mệnh giá 20.000 - 30.000 đồng được cấp 1 mã số dự thưởng; mệnh giá 50.000 đồng được cấp 3 mã số; mệnh giá 100.000 đồng được cấp 6 mã số…
Chờ đợi “đối thủ”
Phải nói rằng thị trường thông tin di động gần Tết Nguyên đán năm nay khá im ắng và chỉ rộn ràng nhờ vào sự khuấy động của các chương trình khuyến mãi. Nhưng, đến nay vẫn cũng chỉ là cuộc chơi của “anh em nhà VNPT”, trong đó đi đầu là MobiFone.
Phân tích kỹ sẽ thấy, một số chương trình khuyến mãi như gọi 10 phút tính tiền 1 phút, nhân đôi giá trị thẻ nạp, tặng tiền vào tài khoản thuê bao hòa mạng mới vẫn duy trì thường xuyên, qua đó có thể thấy chương trình khuyến mãi quay số trúng thưởng là một “giá trị gia tăng” với khách hàng trong dịp Tết, cũng là một cách nắm bắt tâm lý khách hàng của nhà mạng, muốn mang niềm vui đến cho thuê bao nhân dịp năm mới.
Hiện cả ba nhà mạng lớn là MobiFone, Vinaphone và Viettel đang ráo riết chuẩn bị công tác chống nghẽn mạng dịp Tết. Đây là công việc hàng năm “đến hẹn lại lên”. Trong “mớ” công việc bộn bề lo phục vụ Tết, theo nhìn nhận của nhiều chuyện gia, nếu nhà mạng nào tách ra được sự chộn rộn mang đến thêm quyền lợi cho thuê bao thì sẽ được khách hàng ghi nhớ hơn. Vì theo tâm lý, ai cũng muốn việc chi tiêu dịp Tết có thêm chút lộc để vui cửa vui nhà. MobiFone cho thấy sự “bắt sóng cảm xúc” vào tâm lý khá phổ biến này của người dân, và còn kích cầu với khẩu hiệu “nạp nhiều trúng lớn”.
Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù “anh em nhà VNPT” đã khởi xướng cuộc đua khuyến mại, song thị trường sẽ thật sự sôi động khi các nhà mạng khác như Viettel, S-Fone hay Vietnammobile chính thức gia nhập.
Vai trò lĩnh xướng
Ngay từ ngày 24/12/2010, MobiFone đã sớm khuấy đảo thị trường thông tin di động bằng chương trình khuyến mãi Tết áp dụng đến hết tháng 1/2011. Tổng giá trị giải thưởng của đợt khuyến mại này ở mức “khủng” với hơn 11 tỷ đồng, chia cho 288.316 giải thưởng, trong đó 28 giải nhất mỗi giải là 1 xe Vespa LX125; 288 giải nhì mỗi giải 1 điện thoại di động Go3G của MobiFone và 288.000 giải ba mỗi giải trị giá 30.000 đồng trao theo hình thức cộng vào tài khoản thưởng thuê bao trả trước hoặc trừ vào cước sử dụng dịch vụ của thuê bao trả sau.
Đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán luôn là dịp các thuê bao di động tăng nhu cầu thoại và tin nhắn. Vì vậy, chương trình khuyến mãi tập trung trong dịp này cũng mang đến nhiều cơ hội trúng thưởng. Ở phạm vi hẹp hơn, VinaPhone tung ra chương trình khuyến mãi đối với thuê bao trả trước và trả sau hòa mạng mới tới hết tháng 1/2011. Thuê bao trả sau thì được tặng 50% phí hòa mạng, miễn phí các cuộc gọi nội mạng đến di động (10 phút/cuộc) và cố định VNPT/Gphone. Phương thức khuyến mãi này không phải mới được áp dụng mà đã được thực hiện từ nhiều tháng trước. MobiFone cũng đang áp dụng chính sách khuyến mãi này.
Theo MobiFone, chương trình khuyến mãi Tết “Đón Tân Mão, rước ngàn tân lộc” dành cho tất cả các thuê bao hiện hữu và hòa mạng mới như một sự tri ân khách hàng. Đối với thuê bao trả sau, miễn là phát sinh cước trong khoảng thời gian trên, cứ mỗi 20.000đ cước sử dụng sẽ được cấp 1 mã số dự thưởng. Còn thuê bao trả trước, mỗi thẻ nạp tiền mệnh giá 20.000 - 30.000 đồng được cấp 1 mã số dự thưởng; mệnh giá 50.000 đồng được cấp 3 mã số; mệnh giá 100.000 đồng được cấp 6 mã số…
Chờ đợi “đối thủ”
Phải nói rằng thị trường thông tin di động gần Tết Nguyên đán năm nay khá im ắng và chỉ rộn ràng nhờ vào sự khuấy động của các chương trình khuyến mãi. Nhưng, đến nay vẫn cũng chỉ là cuộc chơi của “anh em nhà VNPT”, trong đó đi đầu là MobiFone.
Phân tích kỹ sẽ thấy, một số chương trình khuyến mãi như gọi 10 phút tính tiền 1 phút, nhân đôi giá trị thẻ nạp, tặng tiền vào tài khoản thuê bao hòa mạng mới vẫn duy trì thường xuyên, qua đó có thể thấy chương trình khuyến mãi quay số trúng thưởng là một “giá trị gia tăng” với khách hàng trong dịp Tết, cũng là một cách nắm bắt tâm lý khách hàng của nhà mạng, muốn mang niềm vui đến cho thuê bao nhân dịp năm mới.
Hiện cả ba nhà mạng lớn là MobiFone, Vinaphone và Viettel đang ráo riết chuẩn bị công tác chống nghẽn mạng dịp Tết. Đây là công việc hàng năm “đến hẹn lại lên”. Trong “mớ” công việc bộn bề lo phục vụ Tết, theo nhìn nhận của nhiều chuyện gia, nếu nhà mạng nào tách ra được sự chộn rộn mang đến thêm quyền lợi cho thuê bao thì sẽ được khách hàng ghi nhớ hơn. Vì theo tâm lý, ai cũng muốn việc chi tiêu dịp Tết có thêm chút lộc để vui cửa vui nhà. MobiFone cho thấy sự “bắt sóng cảm xúc” vào tâm lý khá phổ biến này của người dân, và còn kích cầu với khẩu hiệu “nạp nhiều trúng lớn”.
Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù “anh em nhà VNPT” đã khởi xướng cuộc đua khuyến mại, song thị trường sẽ thật sự sôi động khi các nhà mạng khác như Viettel, S-Fone hay Vietnammobile chính thức gia nhập.