MobiFone khởi xướng cuộc đua khuyến mại Tết

Hải Vy

12/01/2011, 13:13

Đại gia di động MobiFone vừa chính thức khởi xướng cuộc đua khuyến mãi Tết mức “khủng” cho tất cả khách hàng

MobiFone đã sớm khuấy đảo thị trường thông tin di động bằng chương trình khuyến mãi Tết áp dụng đến hết tháng 1/2011.
MobiFone đã sớm khuấy đảo thị trường thông tin di động bằng chương trình khuyến mãi Tết áp dụng đến hết tháng 1/2011.

Đại gia di động MobiFone vừa chính thức khởi xướng cuộc đua khuyến mãi Tết mức “khủng” cho tất cả khách hàng. Trong khi đó, một nhà mạng lớn khác cũng thuộc VNPT đi sau vài ngày lại nhấn vào khuyến mãi phát triển thuê bao mới.

Vai trò lĩnh xướng

Ngay từ ngày 24/12/2010, MobiFone đã sớm khuấy đảo thị trường thông tin di động bằng chương trình khuyến mãi Tết áp dụng đến hết tháng 1/2011. Tổng giá trị giải thưởng của đợt khuyến mại này ở mức “khủng” với hơn 11 tỷ đồng, chia cho 288.316 giải thưởng, trong đó 28 giải nhất mỗi giải là 1 xe Vespa LX125; 288 giải nhì mỗi giải 1 điện thoại di động Go3G của MobiFone và 288.000 giải ba mỗi giải trị giá 30.000 đồng trao theo hình thức cộng vào tài khoản thưởng thuê bao trả trước hoặc trừ vào cước sử dụng dịch vụ của thuê bao trả sau.

Đã thành thông lệ, Tết Nguyên đán luôn là dịp các thuê bao di động tăng nhu cầu thoại và tin nhắn. Vì vậy, chương trình khuyến mãi tập trung trong dịp này cũng mang đến nhiều cơ hội trúng thưởng. Ở phạm vi hẹp hơn, VinaPhone tung ra chương trình khuyến mãi đối với thuê bao trả trước và trả sau hòa mạng mới tới hết tháng 1/2011. Thuê bao trả sau thì được tặng 50% phí hòa mạng, miễn phí các cuộc gọi nội mạng đến di động (10 phút/cuộc) và cố định VNPT/Gphone. Phương thức khuyến mãi này không phải mới được áp dụng mà đã được thực hiện từ nhiều tháng trước. MobiFone cũng đang áp dụng chính sách khuyến mãi này.

Theo MobiFone, chương trình khuyến mãi Tết “Đón Tân Mão, rước ngàn tân lộc” dành cho tất cả các thuê bao hiện hữu và hòa mạng mới như một sự tri ân khách hàng. Đối với thuê bao trả sau, miễn là phát sinh cước trong khoảng thời gian trên, cứ mỗi 20.000đ cước sử dụng sẽ được cấp 1 mã số dự thưởng. Còn thuê bao trả trước, mỗi thẻ nạp tiền mệnh giá 20.000 - 30.000 đồng được cấp 1 mã số dự thưởng; mệnh giá 50.000 đồng được cấp 3 mã số; mệnh giá 100.000 đồng được cấp 6 mã số…

Chờ đợi “đối thủ”

Phải nói rằng thị trường thông tin di động gần Tết Nguyên đán năm nay khá im ắng và chỉ rộn ràng nhờ vào sự khuấy động của các chương trình khuyến mãi. Nhưng, đến nay vẫn cũng chỉ là cuộc chơi của “anh em nhà VNPT”, trong đó đi đầu là MobiFone.

Phân tích kỹ sẽ thấy, một số chương trình khuyến mãi như gọi 10 phút tính tiền 1 phút, nhân đôi giá trị thẻ nạp, tặng tiền vào tài khoản thuê bao hòa mạng mới vẫn duy trì thường xuyên, qua đó có thể thấy chương trình khuyến mãi quay số trúng thưởng là một “giá trị gia tăng” với khách hàng trong dịp Tết, cũng là một cách nắm bắt tâm lý khách hàng của nhà mạng, muốn mang niềm vui đến cho thuê bao nhân dịp năm mới.

Hiện cả ba nhà mạng lớn là MobiFone, Vinaphone và Viettel đang ráo riết chuẩn bị công tác chống nghẽn mạng dịp Tết. Đây là công việc hàng năm “đến hẹn lại lên”. Trong “mớ” công việc bộn bề lo phục vụ Tết, theo nhìn nhận của nhiều chuyện gia, nếu nhà mạng nào tách ra được sự chộn rộn mang đến thêm quyền lợi cho thuê bao thì sẽ được khách hàng ghi nhớ hơn. Vì theo tâm lý, ai cũng muốn việc chi tiêu dịp Tết có thêm chút lộc để vui cửa vui nhà. MobiFone cho thấy sự “bắt sóng cảm xúc” vào tâm lý khá phổ biến này của người dân, và còn kích cầu với khẩu hiệu “nạp nhiều trúng lớn”.

Nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù “anh em nhà VNPT” đã khởi xướng cuộc đua khuyến mại, song thị trường sẽ thật sự sôi động khi các nhà mạng khác như Viettel, S-Fone hay Vietnammobile chính thức gia nhập.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy