
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
Khởi Anh
12/04/2022, 08:49
Móng Cái sẽ tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững, ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sản phẩm du lịch biên mậu...
UBND thành phố Móng Cái vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch Móng Cái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Đề án được xây dựng với mục tiêu xây dựng Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”, một trong những trung tâm du lịch hiện đại của tỉnh; Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững, làm tiền đề thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
Trong đó, trọng tâm là phát triển du lịch biên giới, du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hóa, lịch sử, trải nghiệm, cộng đồng, du lịch MICE...; ưu tiên thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực, thương hiệu mạnh, đầu tư quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại, phát triển du lịch; thúc đẩy liên kết vùng, liên kết ngành, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, sản phẩm và chất lượng dịch vụ du lịch đa dạng, đặc sắc, có chất lượng cao, mang đẳng cấp khu vực và quốc tế.
Cụ thể, đến năm 2025 phấn đấu: Tổng lượt khách đến Móng Cái đạt 4 triệu lượt/năm (trong đó khách tham quan, lưu trú đạt 1 triệu lượt/năm); thu ngân sách từ dịch vụ du lịch chiếm 15-20% thu nội địa; lao động trực tiếp trên 4.000 người.
Đến năm 2030 phấn đấu: Tổng lượt khách đến Móng Cái đạt trên 6 triệu lượt/năm (trong đó khách tham quan, lưu trú đạt trên 2 triệu lượt/năm); thu ngân sách từ dịch vụ du lịch chiếm 25-30% thu nội địa; lao động trực tiếp 6.000 người.
Về nguồn nhân lực, du lịch Móng Cái tận dụng tối đa nguồn nhân lực địa phương, phấn đấu trên 90% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch được đào tạo, bồi dưỡng nghề, trình độ ngoại ngữ, kiến thức về du lịch.
Tăng cường nhận dạng thương hiệu du lịch của thành phố Móng Cái, nâng cấp đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng các sản phẩm vật thể và phi vật thể. Đảm bảo các điểm du lịch thành phố Móng Cái đạt tiêu chuẩn sạch, đẹp, văn minh, bảo tồn nguyên sơ các bãi tắm, rừng, núi... để thu hút khách du lịch khám phá, trải nghiệm.
Móng Cái sẽ tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững, ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sản phẩm du lịch biên mậu...
Phát triển có trọng tâm, trọng điểm; hình thành rõ nét các loại hình du lịch bằng các dòng sản phẩm mạnh, các trọng điểm du lịch; tập trung phát triển du lịch đặc trưng mang thương hiệu của thành phố và hệ thống dịch vụ du lịch bổ trợ. Nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc thù; ra mắt các sản phẩm du lịch thông minh.
“Shark” Nguyễn Ngọc Thủy khai nhận do cần phải “làm đẹp” báo cáo tài chính nên đặt vấn đề với Công ty Nhất Trần để “chạy” doanh thu khống cho Công ty Egroup, từ đó thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học – công nghệ, yêu cầu mới đặt ra cho các quốc gia là phải chuẩn bị một lực lượng lao động có tư duy số, năng lực khoa học và khả năng thích ứng với những ngành nghề của tương lai. Xu hướng đó lan rộng trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, công nghiệp cho đến nông nghiệp – nơi những mô hình sản xuất, canh tác dựa trên công nghệ cao ngày càng phổ biến.
Việc thiết lập mô hình sản xuất theo chuỗi tích hợp suốt nhiều năm đã giúp CPV Food Bình Phước bán được thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây là bàn đạp để tổ hợp nhà máy này nói riêng, và C.P. Việt Nam nói chung dần trở thành “bếp ăn của thế giới”.
Ngày hội việc làm lần đầu tiên do Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ, thu hút sự tham gia của hơn 1.600 sinh viên và người trẻ yêu thích lĩnh vực hàng không. Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên và người lao động trẻ đã được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Vietnam Airlines, đồng thời khám phá những cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Hãng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: