
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Y Nhung
29/12/2010, 15:10
Bình quân mỗi tháng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 420.000 lượt, tăng khoảng 32% so với năm 2009
Năm 2010, ngành du lịch Việt Nam đã đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu. Và 5,3 triệu lượt khách “ngoại” sẽ là mục tiêu của năm tới.
Mới đây, vị khách quốc tế thứ 5 triệu đã được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) tiếp đón tại sân bay Nội Bài. Đó là bà Chu Anh- một phụ nữ quốc tịch Trung Quốc.
Như vậy, so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%. “Đây cũng là năm đầu tiên du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng kỷ lục về lượng khách quốc tế, tăng trên 1,2 triệu lượt khách du lịch trong một năm. Bình quân mỗi tháng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 420.000 lượt, tăng khoảng 32% so với năm 2009”, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay.
Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).
Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.
Để hoàn thành được mục tiêu này, năm tới ngành du lịch sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch lớn trong nước và quốc tế như: hội chợ FITUR tổ chức tại Tây Ban Nha vào tháng 1; hội chợ MITT tại Nga tháng 3; hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.HCM diễn ra vào tháng 9 và một số hội chợ du lịch tiêu biểu khác.
Song song với đó là hoạt động phát động thị trường và mời các đoàn khảo sát sản phẩm du lịch tại các nước: Pháp, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Tây Âu, Mỹ và Bắc Mỹ.
Đề án khai thác phát triển các thị trường khách gồm Pháp, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga cũng đang được ngành gấp rút xây dựng.
Bên cạnh đó, ngành cũng đặc biệt chú trọng tới việc phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tổ chức thành công năm Du lịch Quốc gia 2011 tại Phú Yên và các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: