Việt Nam xúc tiến du lịch tại Tây Âu

Y Nhung

04/08/2010, 09:24

Sắp tới, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại ba quốc gia Tây Âu gồm Đức, Bỉ và Pháp

Bảy tháng đầu năm, cả nước đã đón trên 2,9 triệu lượt khách du lịch Quốc tế, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.
Bảy tháng đầu năm, cả nước đã đón trên 2,9 triệu lượt khách du lịch Quốc tế, tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Du lịch vừa có công văn mời các sở văn hóa, thể thao và du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, các khách sạn 3-5 sao tham dự chiến dịch phát động thị trường tại Tây Âu.

Cùng với hoạt động “Tuần văn hóa Việt Nam” ở Đức và Bỉ được tổ chức nhân dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại ba nước là Đức, Bỉ và Pháp.

Theo kế hoạch, tại Đức, chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam, gặp gỡ với kiều bào sẽ diễn ra từ 28-31/8. Các hoạt động trên sẽ kéo dài từ ngày 2-5/9, tại Bỉ. Tại Pháp thời gian diễn ra hoạt động xúc tiến là từ 8-12/9. Tổng cục Du lịch sẽ chi trả kinh phí tổ chức sự kiện tại các nước, còn chi phí đi lại, ăn, ở tại các quốc gia này, các đơn vị tham gia tự chi trả.

Trước đó từ 28/2- 6/3, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá du lịch tại Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Sản phẩm được giới thiệu chủ yếu là hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… để thu hút du khách và cả các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam.

Như vậy, sau ASEAN, Tây Âu (gồm chín quốc gia là Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ, Monaco, Luxembourg, Liechtenstein) được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch nước ta.

Đọc thêm

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

VnEconomy

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: