NCB xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ sự hài lòng và gắn kết

Minh Quang

08/01/2020, 15:42

Văn hóa NCB là "chất keo" gắn kết cán bộ nhân viên với nhau, góp phần giúp toàn thể nhân viên đoàn kết, nâng cao tinh thần, làm việc hiệu quả

Teambuilding "Chung sức đồng lòng, thổi bùng khát vọng" được tổ chức hàng năm giúp cán bộ nhân viên tăng cường gắn kết.
Teambuilding "Chung sức đồng lòng, thổi bùng khát vọng" được tổ chức hàng năm giúp cán bộ nhân viên tăng cường gắn kết.

Văn hóa NCB là "chất keo" gắn kết cán bộ nhân viên với nhau, góp phần giúp toàn thể nhân viên đoàn kết, nâng cao tinh thần, làm việc hiệu quả.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức nhờ sự đoàn kết, tinh thần kỷ luật, tận tâm của ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ nhân viên và một văn hóa doanh nghiệp NCB riêng biệt.

Văn hóa doanh nghiệp của NCB được bắt đầu từ mỗi một cán bộ nhân viên làm việc trong môi trường vui vẻ, được tôn trọng, tin cậy và cảm thấy tự hào khi là một phần của NCB. Ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm của cán bộ nhân viên tại Hội sở và các chi nhánh đã chung tay góp phần xây dựng một môi trường văn hoá, văn minh nơi công sở.

Công tác cán bộ từ tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển trong những năm qua đã có một cơ chế rất khách quan, minh bạch và công bằng. Điều này khiến cho tất cả cán bộ nhân viên đều nỗ lực học hỏi, cố gắng vì công việc. Đoàn kết nội bộ của toàn bộ cán bộ nhân viên NCB được xây dựng từ đây.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa doanh nghiệp của NCB rất đa dạng, có chiều sâu như: Chương trình teambuilding "Chung sức đồng lòng, thổi bùng khát vọng"; Không gian âm nhạc NCB; Bản tin âm nhạc VON vào mỗi buổi chiều thứ 6 hàng tuần; Chương trình thứ Hai hào sảng "Powerful Monday"; "Thông điệp ngày mới"; "Leader Talkshow"; Thúc đẩy cán bộ nhân viên việc làm tốt… đã thực sự tăng cường sự gắn kết giữa mỗi cá nhân với ngân hàng.

Theo lãnh đạo NCB, những năm qua, ngân hàng ngày càng đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đề cao tính phối hợp làm việc của cán bộ nhân viên. Nền văn hóa doanh nghiệp đó phù hợp với nguyên tắc quản trị hướng tới tính hiệu quả, nỗ lực vì công việc, vì khách hàng. Để NCB tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thì việc xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của NCB được xác định là nền tảng, là sức mạnh cốt lõi để thực hiện mục tiêu chiến lược.

Minh chứng là kết quả khảo sát "Mức độ gắn kết của cán bộ nhân viên thông qua các hoạt động văn hóa" được NCB thực hiện vừa qua, khi hơn 90% cán bộ nhân viên cảm nhận được sự gắn bó, sẻ chia, đoàn kết từ đồng nghiệp thông qua các hoạt động văn hóa, chương trình sự kiện tại NCB với mức độ "Rất hài lòng".

Ngoài ra, các cán bộ nhân viên cũng đánh giá "Hài lòng" khi tham gia hoặc theo dõi những hoạt động văn hóa, chương trình sự kiện thì nhận được những kinh nghiệm kinh doanh bổ ích, mang lại hiệu quả trong công việc.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết thêm, ban lãnh đạo luôn ủng hộ, tạo mọi nguồn lực để triển khai các kế hoạch hành động hiệu quả, cũng như các chính sách nhân sự mới, đa dạng nhằm nâng cao sự hài lòng và gắn kết nhân viên vì một NCB hướng đến người lao động.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy