
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Nhật Nam
26/01/2014, 06:33
Ngân hàng chi hàng chục tỷ đồng xây nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 4 - 5 sao
Ngày 25/1, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục thu hút sự chú ý của người dân và du khách tại Tp.HCM khi đưa loạt nhà vệ sinh công cộng miễn phí vào hoạt động.
Ý tưởng xây nhà vệ sinh công cộng của Sacombank có từ năm 2010, được thực hiện tại các thành phố Đà Lạt, Tp.HCM, Vũng Tàu, Vĩnh Long, Cao Lãnh và huyện Phú Quốc.
Đây là hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí, do Sacombank đầu tư và xây dựng; một mặt nhằm tham gia công tác xã hội, phục vụ người dân và du khách, mặt khác nhằm đưa thương hiệu ngân hàng đến gần gũi hơn với cộng đồng.
Một cán bộ chuyên trách của Sacombank cho biết, ý tưởng này từng được nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đặng Văn Thành tâm đắc và triển khai từ năm 2010, được xem là một hướng truyền thông có ý nghĩa tới cộng đồng, khác với cách quảng bá bằng các biển hiệu quảng cáo thông thường.
Đến nay, ý tưởng đó tiếp tục được lãnh đạo ngân hàng đề cao và đẩy mạnh triển khai. Hiện Sacombank đã phối hợp với các ban ngành chức năng Tp.HCM để phát triển thành một chương trình chính thức và lâu dài.
Đến nay Sacombank đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 10 nhà vệ sinh công cộng miễn phí; riêng trong ngày 25/1 là 3 công trình tại Tp.HCM và dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm 8 nhà vệ sinh công cộng nữa tại địa bàn này.
Sacombank cho biết, hệ thống nhà vệ sinh công cộng nói trên được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 - 5 sao. Mỗi nhà vệ sinh có diện tích từ 60m2 và chi phí đầu tư từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, cá biệt có công trình lên tới gần 1,5 tỷ đồng.
Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và chất lượng trong quá trình sử dụng, Sacombank bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca, quản lý và giữ gìn vệ sinh cho từng công trình. Lực lượng nhân sự chuyên trách này hưởng lương trực tiếp từ ngân hàng.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thị trường
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: