Ngân hàng xây… nhà vệ sinh công cộng
Ngân hàng chi hàng chục tỷ đồng xây nhà vệ sinh công cộng tiêu chuẩn 4 - 5 sao
Ngày 25/1, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục thu hút sự chú ý của người dân và du khách tại Tp.HCM khi đưa loạt nhà vệ sinh công cộng miễn phí vào hoạt động.
Ý tưởng xây nhà vệ sinh công cộng của Sacombank có từ năm 2010, được thực hiện tại các thành phố Đà Lạt, Tp.HCM, Vũng Tàu, Vĩnh Long, Cao Lãnh và huyện Phú Quốc.
Đây là hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí, do Sacombank đầu tư và xây dựng; một mặt nhằm tham gia công tác xã hội, phục vụ người dân và du khách, mặt khác nhằm đưa thương hiệu ngân hàng đến gần gũi hơn với cộng đồng.
Một cán bộ chuyên trách của Sacombank cho biết, ý tưởng này từng được nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đặng Văn Thành tâm đắc và triển khai từ năm 2010, được xem là một hướng truyền thông có ý nghĩa tới cộng đồng, khác với cách quảng bá bằng các biển hiệu quảng cáo thông thường.
Đến nay, ý tưởng đó tiếp tục được lãnh đạo ngân hàng đề cao và đẩy mạnh triển khai. Hiện Sacombank đã phối hợp với các ban ngành chức năng Tp.HCM để phát triển thành một chương trình chính thức và lâu dài.
Đến nay Sacombank đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 10 nhà vệ sinh công cộng miễn phí; riêng trong ngày 25/1 là 3 công trình tại Tp.HCM và dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm 8 nhà vệ sinh công cộng nữa tại địa bàn này.
Sacombank cho biết, hệ thống nhà vệ sinh công cộng nói trên được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 - 5 sao. Mỗi nhà vệ sinh có diện tích từ 60m2 và chi phí đầu tư từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, cá biệt có công trình lên tới gần 1,5 tỷ đồng.
Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và chất lượng trong quá trình sử dụng, Sacombank bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca, quản lý và giữ gìn vệ sinh cho từng công trình. Lực lượng nhân sự chuyên trách này hưởng lương trực tiếp từ ngân hàng.
Ý tưởng xây nhà vệ sinh công cộng của Sacombank có từ năm 2010, được thực hiện tại các thành phố Đà Lạt, Tp.HCM, Vũng Tàu, Vĩnh Long, Cao Lãnh và huyện Phú Quốc.
Đây là hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí, do Sacombank đầu tư và xây dựng; một mặt nhằm tham gia công tác xã hội, phục vụ người dân và du khách, mặt khác nhằm đưa thương hiệu ngân hàng đến gần gũi hơn với cộng đồng.
Một cán bộ chuyên trách của Sacombank cho biết, ý tưởng này từng được nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đặng Văn Thành tâm đắc và triển khai từ năm 2010, được xem là một hướng truyền thông có ý nghĩa tới cộng đồng, khác với cách quảng bá bằng các biển hiệu quảng cáo thông thường.
Đến nay, ý tưởng đó tiếp tục được lãnh đạo ngân hàng đề cao và đẩy mạnh triển khai. Hiện Sacombank đã phối hợp với các ban ngành chức năng Tp.HCM để phát triển thành một chương trình chính thức và lâu dài.
Đến nay Sacombank đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 10 nhà vệ sinh công cộng miễn phí; riêng trong ngày 25/1 là 3 công trình tại Tp.HCM và dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm 8 nhà vệ sinh công cộng nữa tại địa bàn này.
Sacombank cho biết, hệ thống nhà vệ sinh công cộng nói trên được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 - 5 sao. Mỗi nhà vệ sinh có diện tích từ 60m2 và chi phí đầu tư từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, cá biệt có công trình lên tới gần 1,5 tỷ đồng.
Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và chất lượng trong quá trình sử dụng, Sacombank bố trí nhân sự chuyên trách trực theo ca, quản lý và giữ gìn vệ sinh cho từng công trình. Lực lượng nhân sự chuyên trách này hưởng lương trực tiếp từ ngân hàng.