Nhiều đoàn doanh nghiệp nước ngoài sẽ tới Việt Nam tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực dệt may
Vũ Khuê
21/02/2025, 07:33
Bộ Công Thương cho biết nhiều đoàn doanh nghiệp mua hàng tới từ Malaysia, Myanmar, Thái Lan và một số quốc gia khác đã xác nhận sẽ tới tham dự VIATT 2025 để tìm kiếm đối tác làm ăn...
Triển lãm VIATT 2024 thu hút được gần 18.000 lượt khách tới tham quan và giao dịch.
Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam (VIATT 2025) do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) tổ chức diễn ra từ ngày 26 – 28/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 400 nhà trưng bày, với trên 500 gian hàng. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan và Thái Lan cũng tham gia trưng bày, cùng với sự ra mắt lần đầu tiên của Khu gian hàng châu Âu tại VIATT 2025.
Một số doanh nghiệp trưng bày tên tuối đến từ châu Âu như: Bossa Ticaret Ve Sanayi Isletmeleri TAS (Thổ Nhĩ Kỳ), Chargeurs PCC Asia Limited (Pháp), Hohmann GmbH & Co. Kg, Homeplus (Đức); Technical Absorbents Ltd (Anh), Alumo AG (Thụy Sĩ)…
Gian hàng trưng bày tại VIATT 2025 là các sản phẩm và giải pháp bao phủ toàn bộ lĩnh vực dệt may, bao gồm: vải và phụ kiện may mặc, sợi và chất xơ, quần áo, dệt may dân dụng và gia công, dệt may công nghiệp, vải không dệt và thiết bị dệt may, dịch vụ cấp chứng nhận và giải pháp dệt may…
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại nhận định đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam là trung tâm sản xuất dệt may hàng đầu. Sự kiện mang đến cơ hội hợp tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp trong ngành dệt may từ các nước ASEAN, châu Âu và các khu vực khác.
VIATT 2025 sẽ chú trọng vào những xu hướng tương lai của ngành, với việc giới thiệu Khu Econogy (khu vực sản xuất bền vững) và Khu Giải pháp Sáng tạo và Kỹ thuật số, tập trung nhấn mạnh sự chuyển biến của ngành hướng đến tính bền vững và đổi mới công nghệ.
Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại VIATT 2024.
Điểm nhấn tại VIATT 2025 là Khu Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đây là nơi để các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực dệt may.
Theo ban tổ chức, đến nay các đoàn mua hàng tới từ Malaysia, Myanmar, Thái Lan và một số quốc gia khác đã xác nhận sẽ tới tham dự.
Nhằm giúp các doanh nghiệp tham dự cũng như khách tham quan tiếp cận các thông tin cập nhật nhất trong ngành, trong thời gian diễn ra triển lãm, các hội thảo chuyên đề cũng sẽ được tổ chức.
Các hội thảo tập trung vào các chủ đề chính như: Thiết kế và các xu hướng, thông tin thị trường và chiến lược kinh doanh, đổi mới – công nghệ và giải pháp, các vấn đề liên quan đến phát triển dệt may bền vững…
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các cuộc trình diễn thời trang quy tụ các nhà thiết kế luôn đón đầu xu hướng từ khắp nơi trên thế giới. Nổi bật là màn trình diễn độc quyền của nhà thiết kế Việt Nam Vũ Việt Hà và nhà thiết kế người Pháp Manix Wong. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các bộ sưu tập tới từ các nơi trên thế giới với sàn diễn là các lối đi giữa các gian hàng trong triển lãm.
Tại VIATT 2025, khách tham quan cũng sẽ được trực tiếp trải nghiệm việc tạo ra những chiếc lót cốc đẹp mắt và độc đáo bằng cách sử dụng các nút thắt và hoa văn sáng tạo tại workshop diễn ra trong vòng 2 ngày cùng studio Cabin House tới từ Việt Nam.
Cũng theo ban tổ chức, sự thành công của VIATT đã được chứng minh rõ nét năm 2024, khi lần đầu tiên được tổ chức mang tầm khu vực tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyên ngành về sợi, vải và phụ kiện dệt may, may mặc, dệt gia dụng, công nghệ dệt và máy khâu.
Chỉ trong 3 ngày diễn ra, VIATT 2024 đã thu hút được gần 18.000 lượt khách tới tham quan và giao dịch, trong đó có khoảng 3.000 khách quốc tế đến từ 55 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Điểm nhấn rõ nét, ban tổ chức đã trực tiếp tổ chức, kết nối gần 500 cuộc gặp gỡ tại triển lãm giữa các doanh nghiệp trưng bày và các khách tham quan, mua hàng tới từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Doanh nghiệp dệt may đối diện nhiều rủi ro tại các thị trường xuất khẩu chính
09:23, 20/02/2025
Thời trang bền vững: Thị trường ngách tiềm năng cho dệt may Việt Nam tại Bắc Âu
07:45, 04/02/2025
Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong các cường quốc xuất khẩu dệt may
07:57, 26/12/2024
Đọc thêm
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Cơ giới hoá và công nghệ giúp sản xuất nông nghiệp giảm phát thải và bền vững
Thúc đẩy cơ giới hóa và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong ngành nông nghiệp không chỉ giúp nâng cao năng suất cây trồng vật nuôi, gia tăng giá trị nông sản, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững…
Xuất khẩu Ninh Bình đạt 16,52 tỷ USD trong 8 tháng năm 2025
Hoạt động xuất khẩu của Ninh Bình ghi nhận kết quả tích cực trong 8 tháng năm 2025, với kim ngạch đạt trên 16,331 tỷ USD, tăng 59,7% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kết quả quan trọng, góp phần vào hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng 2 con số của toàn tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực tìm kiếm nhân lực chất lượng cao
Các doanh nghiệp ngành công nghiệp chủ lực tại Hà Nội đang đứng trước những thách thức không nhỏ với yêu cầu đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, tự động hóa, hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp...
Tìm kiếm giải pháp đột phá cho ngành chăn nuôi Việt Nam
Vietstock 2025 không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, công nghệ tiên tiến, mà còn là diễn đàn chia sẻ tri thức, định hình xu hướng và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Đây là cơ hội để ngành chăn nuôi Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế, đột phá bằng khoa học, công nghệ và chuyển đổi số, hướng tới phát triển bền vững trong kỷ nguyên hội nhập…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: