Nhiều hãng taxi tăng giá cước
Giá xăng dầu tăng gần 20% từ 24/2 được cho là nguyên nhân khiến các hãng taxi tại Thủ đô không thể không tăng giá cước
Giá xăng dầu tăng gần 20% từ 24/2 được cho là nguyên nhân khiến các hãng taxi tại Thủ đô không thể không tăng giá cước.
Từ tối 27/2, đồng hồ tính cước của Taxi Mai Linh đã đồng loạt được điều chỉnh để tính toán theo mức giá mới. Theo đó, giá cước của hãng này đã tăng thêm 1.200 đồng/km so với giá trước đó.
Cụ thể, xe bốn chỗ loại nhỏ (Spark LT) giá cước từ 9.300 đồng/km đã tăng lên 10.500 đồng cho 20km đầu tiên. Từ km thứ 21 giá cước từ 7.500 đồng/km nay tăng lên là 8.500 đồng/km. Đối với xe bốn chỗ dòng Vios giá cước từ 11.500 đồng/km hiện tăng lên là 12.700 đồng/km.
Mức tăng giá 1.200 đồng/km cũng được hàng loạt các hãng taxi thuộc Taxi Group như Hà Nội Taxi, Taxi CP, Taxi 3A áp dụng từ ngày 28/2.
“Bắt đầu từ 1/3, giá cước mới đã được Taxi Nữ tăng thêm 1.000 đồng/km lên mức 10.000 đồng/km”, bà Đỗ Thu Hà Giám đốc Công ty Cổ phẩn Taxi Nữ cho biết.
Một số hãng taxi khác như Dầu Khí, Thành Công, Thăng Long thời điểm này tuy mức giá cũ vẫn được giữ nguyên nhưng theo những người lái xe thì việc tăng giá trong những ngày tới là điều không tránh khỏi.
Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay, ngay sau khi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh giá bán lẻ trong nước lên từ 2.100- 3.500 đồng/lít (kg), các hãng taxi đã phải tính toán để xây dựng giá cước mới.
Với giá xăng hiện đang được bán ra ở mức 19.300 đồng/lít thì doanh nghiệp kinh doanh taxi phải tăng giá cước thêm khoảng 2.000 đồng/km thì mới có thể bù đắp các chi phí. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh, các hãng nên cân đối để đưa ra mức tăng hợp lý và chia sẻ với người tiêu dùng.
Đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách sử dụng nhiên liệu chính là dầu diezel, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cũng cho rằng khoảng đầu tháng 3/2011, trước sức ép của việc tăng giá xăng dầu, giá vé trên các tuyến sẽ tăng bình quân là 15%.
Từ tối 27/2, đồng hồ tính cước của Taxi Mai Linh đã đồng loạt được điều chỉnh để tính toán theo mức giá mới. Theo đó, giá cước của hãng này đã tăng thêm 1.200 đồng/km so với giá trước đó.
Cụ thể, xe bốn chỗ loại nhỏ (Spark LT) giá cước từ 9.300 đồng/km đã tăng lên 10.500 đồng cho 20km đầu tiên. Từ km thứ 21 giá cước từ 7.500 đồng/km nay tăng lên là 8.500 đồng/km. Đối với xe bốn chỗ dòng Vios giá cước từ 11.500 đồng/km hiện tăng lên là 12.700 đồng/km.
Mức tăng giá 1.200 đồng/km cũng được hàng loạt các hãng taxi thuộc Taxi Group như Hà Nội Taxi, Taxi CP, Taxi 3A áp dụng từ ngày 28/2.
“Bắt đầu từ 1/3, giá cước mới đã được Taxi Nữ tăng thêm 1.000 đồng/km lên mức 10.000 đồng/km”, bà Đỗ Thu Hà Giám đốc Công ty Cổ phẩn Taxi Nữ cho biết.
Một số hãng taxi khác như Dầu Khí, Thành Công, Thăng Long thời điểm này tuy mức giá cũ vẫn được giữ nguyên nhưng theo những người lái xe thì việc tăng giá trong những ngày tới là điều không tránh khỏi.
Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay, ngay sau khi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh giá bán lẻ trong nước lên từ 2.100- 3.500 đồng/lít (kg), các hãng taxi đã phải tính toán để xây dựng giá cước mới.
Với giá xăng hiện đang được bán ra ở mức 19.300 đồng/lít thì doanh nghiệp kinh doanh taxi phải tăng giá cước thêm khoảng 2.000 đồng/km thì mới có thể bù đắp các chi phí. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh, các hãng nên cân đối để đưa ra mức tăng hợp lý và chia sẻ với người tiêu dùng.
Đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách sử dụng nhiên liệu chính là dầu diezel, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cũng cho rằng khoảng đầu tháng 3/2011, trước sức ép của việc tăng giá xăng dầu, giá vé trên các tuyến sẽ tăng bình quân là 15%.