Nhiều hãng taxi tăng giá cước

Y Nhung

02/03/2011, 09:35

Giá xăng dầu tăng gần 20% từ 24/2 được cho là nguyên nhân khiến các hãng taxi tại Thủ đô không thể không tăng giá cước

1.200 đồng/km là mức tăng đang được các hãng taxi tại Hà Nội áp dụng sau khi giá xăng tăng tới 2.900 đồng/lít.
1.200 đồng/km là mức tăng đang được các hãng taxi tại Hà Nội áp dụng sau khi giá xăng tăng tới 2.900 đồng/lít.

Giá xăng dầu tăng gần 20% từ 24/2 được cho là nguyên nhân khiến các hãng taxi tại Thủ đô không thể không tăng giá cước.

Từ tối 27/2, đồng hồ tính cước của Taxi Mai Linh đã đồng loạt được điều chỉnh để tính toán theo mức giá mới. Theo đó, giá cước của hãng này đã tăng thêm 1.200 đồng/km so với giá trước đó.

Cụ thể, xe bốn chỗ loại nhỏ (Spark LT) giá cước từ 9.300 đồng/km đã tăng lên 10.500 đồng cho 20km đầu tiên. Từ km thứ 21 giá cước từ 7.500 đồng/km nay tăng lên là 8.500 đồng/km. Đối với xe bốn chỗ dòng Vios giá cước từ 11.500 đồng/km hiện tăng lên là 12.700 đồng/km.

Mức tăng giá 1.200 đồng/km cũng được hàng loạt các hãng taxi thuộc Taxi Group như Hà Nội Taxi, Taxi CP, Taxi 3A áp dụng từ ngày 28/2.

“Bắt đầu từ 1/3, giá cước mới đã được Taxi Nữ tăng thêm 1.000 đồng/km lên mức 10.000 đồng/km”, bà Đỗ Thu Hà Giám đốc Công ty Cổ phẩn Taxi Nữ cho biết.

Một số hãng taxi khác như Dầu Khí, Thành Công, Thăng Long thời điểm này tuy mức giá cũ vẫn được giữ nguyên nhưng theo những người lái xe thì việc tăng giá trong những ngày tới là điều không tránh khỏi.

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho hay, ngay sau khi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh giá bán lẻ trong nước lên từ 2.100- 3.500 đồng/lít (kg), các hãng taxi đã phải tính toán để xây dựng giá cước mới.

Với giá xăng hiện đang được bán ra ở mức 19.300 đồng/lít thì doanh nghiệp kinh doanh taxi phải tăng giá cước thêm khoảng 2.000 đồng/km thì mới có thể bù đắp các chi phí. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh, các hãng nên cân đối để đưa ra mức tăng hợp lý và chia sẻ với người tiêu dùng.

Đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách sử dụng nhiên liệu chính là dầu diezel, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cũng cho rằng khoảng đầu tháng 3/2011, trước sức ép của việc tăng giá xăng dầu, giá vé trên các tuyến sẽ tăng bình quân là 15%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy