PNJ: Lợi nhuận quý 3 giảm nhẹ, hoàn thành 77% kế hoạch năm

Quỳnh Nguyễn

22/10/2020, 09:13

Trong quý III, mảng bán lẻ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo khi chiếm đến 55,7% cơ cấu doanh thu, tăng gần 5% so với cùng kỳ, chiếm 57,2% trong tỷ trọng doanh thu 9 tháng/2020

VnEconomy

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã: PNJ) đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2020 hợp nhất.

Quý 3, doanh thu thuần đạt 3.922 tỷ đồng, giảm nhẹ, tuy nhiên, theo PNJ doanh thu bán lẻ (bao gồm trang sức và đồng hồ) tăng 9,5%, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 19,1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế quý 3 đạt 202 tỷ đồng, giảm 2,8% so với quý 3/2020.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ đồng, giảm 20,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo PNJ, trong quý 3, mảng bán lẻ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo khi chiếm đến 55,7% cơ cấu doanh thu, tăng gần 5% so với cùng kỳ, qua đó chiếm 57,2% trong tỷ trọng doanh thu lũy kế 9 tháng/2020.

Giải trình kết quả kinh doanh sụt giảm trong kỳ, PNJ cho biết, mặc dù PNJ phải tạm dừng hoạt động kinh doanh tất cả các cửa hàng ở Đà Nẵng trong tháng 8, nhưng sau khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid – 19 được kiểm soát, PNJ đã tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 9 với tăng trưởng doanh thu kênh bán lẻ đạt 18,2%, luỹ kế 9 tháng doanh thu bán lẻ tăng trưởng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu kênh sỉ quý 3 giảm 40% do nhu cầu trang sức thị trường phân khúc thấp vẫn chưa phục hồi. Luỹ kế 9 tháng kênh sỉ giảm 27% về doanh thu.

Năm 2020, PNJ đặt kế hoạch doanh thu 14.486,5 tỷ đồng và 832,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được, 9 tháng đầu năm PNJ hoàn thành 80,6% kế hoạch doanh thu và 77% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Đến hiện tại, PNJ đã mở mới 23 cửa hàng trên tổng số kế hoạch là 31 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng gold.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy