
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 17/11/2025
Phúc Minh
12/03/2012, 11:06
Bằng việc sử dụng giao diện Timeline, người sử dụng có thể tìm hiểu được toàn bộ quá trình phát triển một thương hiệu
Tăng cường nhận diện thương hiệu trên Facebook không còn là điều mới, nhưng sử dụng giao diện Timeline (theo dòng thời gian) để giúp người tiêu dùng hiểu sâu sắc hơn về lịch sử thương hiệu của doanh nghiệp thì còn khá lạ.
Với những doanh nghiệp có tên tuổi và quá trình hình thành phát triển khá lâu, sử dụng giao diện Timeline trên Facebook có thể coi là một phương pháp hữu hiệu để người tiêu dùng có thể nắm bắt được mọi góc độ, khía cạnh của thương hiệu.
Trang Mashable mới đây đã đưa ra những kiểu quảng bá thương hiệu bằng Facebook Timeline đầy tính sáng tạo. Hãy thử tham khảo.
1. Fanta
Trang Timeline của hãng giải khát Fanta đã lợi dụng những năm nhuận bằng cách giả bộ như vào những ngày đó, một vòng xoáy thời gian Fanta sẽ mở ra và hút 4 nhân vật là Gigi, Lola, Floyd và Tristan trên ảnh bìa vào quá khứ. Người hâm mộ Fanta sẽ tham gia vào một trò chơi "Lost in Time" và trở lại những thời kỳ trước đây của hãng để đưa 4 nhân vật trên trở về tương lai.
2. Red Bull
Ngay khi chuyển sang giao diện Timeline, hãng đồ uống Red Bull đã lập tức tung ra trò chơi “Reb Bull Timeline Timewarp”. Trò chơi này sẽ kết thúc vào ngày 15/3 tới. Người tham gia chơi sẽ phải tìm kiếm những bí mật giấu kỹ trong dòng thời gian của thương hiệu này, để có thể rinh về những giải thưởng từ Red Bull.
3. ESPN
Những người ham mê xem thể thao trên kênh truyền hình ESPN hẳn sẽ thích thú khi tham gia trò chơi điển vào chỗ trống để hiểu thêm về các sự kiện thể thao đang diễn ra trên thế giới và hò hét tên các đội bóng mà mình yêu thích.
4. Captain Morgan
Captain Morgan mang tới cho người yêu thích một thú vui lạ đời khác, đó là tham dự vào cuộc đời phiêu lưu của thuyền trưởng một con tàu trên biển. Bằng việc chọn thời gian trên cột bên phải, bạn sẽ lần ngược trở lại những chặng đường đã đi qua của thuyền trưởng Morgan và đó cũng là dòng thời gian của Captain Morgan.
5. Coldplay
Cũng như Captain Morgan, trang Timeline của Coldplay khiến người hâm mộ thấy thích thú với những giai thoại về ban nhạc nổi tiếng này cũng như lịch sử của nó.
6. Coca-Cola
Coca-Cola từ lâu đã dùng Facebook để làm công cụ quảng bá thương hiệu. Giao diện Timeline đã giúp quá trình này được nâng lên thêm một bậc. Người yêu thích Coca-Cola khi vào trang này sẽ được đề nghị tham gia trò chơi giải câu đố để tới được những trang web tương tác khác nhau. Bằng cách này, trang Timeline của hãng đồ uống tránh được cảnh nhàm chán khi phải rê chuột quá nhiều để tìm về lịch sử của hãng.
7. Verizon Wireless
Verizon đã đề nghị các thành viên Facebook gửi đi những bức ảnh chụp từ điện thoại hoặc máy tính bảng do Verizon phân phối để có cơ hội giành được một chiếc máy tính bảng chính hãng và tấm ảnh được chọn sẽ được dán lên banner chính của trang này. Với trò chơi này, người tiêu dùng sẽ "khoái chí" hơn khi tìm hiểu lịch sử của Verizon.
8. Ford
Đúng chất là một hãng xe lớn, giao diện Timeline của Ford là một cuộc trình diễn hoàn hảo những mẫu xe do hãng sản xuất hoặc thử nghiệm trong một tiến trình lịch sử lâu dài.
Giữa bối cảnh địa kinh tế toàn cầu đang “lọc nhiễu loạn” để “chọn tín hiệu”, Việt Nam đứng trước một “cơ hội vàng” để tái định vị mình trên bản đồ công nghệ thế giới. Tuy nhiên, để biến cơ hội thành hiện thực và nâng cao vị thế trong trật tự kinh tế số mới, Việt Nam phải vượt qua những rào cản cốt lõi về chất lượng nhân lực, tư duy quản trị và đặc biệt là xây dựng được “niềm tin số”...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Dân sinh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: