
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
Anh Tú
30/04/2022, 06:00
Ngày 29/4, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, hình thành hệ sinh thái đô thị, khu dịch vụ - du lịch ven biển gắn với Khu kinh tế Đông Nam tỉnh...
Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022).
Dự án đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng, trong đó, trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 1.644 tỷ đồng và hơn 416,3 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh. Dự án do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, thực hiện từ năm 2021 – 2025.
Ông Võ Phong Luân, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị, đơn vị chủ đầu tư cho biết, dự án đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP. Đông Hà với tổng chiều dài khoảng 55km.
Trong đó, chiều dài dự án đầu tư giai đoạn 1 là 48km, bao gồm 2 đoạn.
Đoạn 1, từ ranh giới với tỉnh Quảng Bình đến phía Bắc cầu Cửa Việt dài 36km (chưa đầu tư đoạn qua khu vực cầu Cửa Tùng và đoạn tuyến qua cầu Cửa Việt), gồm 2 phân đoạn.
Phân đoạn từ thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đến giao với ĐT574 phía Bắc cầu Cửa Tùng (Km23 060 của dự án) đầu tư hoàn thiện theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m và dải đất dự trữ trồng cây xanh rộng 15m.
Phân đoạn từ phía Nam cầu Cửa Tùng đến Bắc cầu Cửa Việt có quy mô đầu tư đường phố chính đô thị vận tốc thiết kế 80km/h.
Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô mỗi bên 2 làn cơ giới, nền đường tách thành 2 phần độc lập có bề rộng nền 9m, bề rộng mặt 8m. Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 40m.
Đoạn 2, nối đường ven biển với trung tâm TP Đông Hà, Quốc lộ 1 đoạn qua Bến xe Đông Hà dài 12km.
Trên toàn tuyến dự án có 6 cầu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực.
Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, tỉnh Quảng Trị là trung điểm của dải đất miền Trung, là đầu cầu phía Đông của tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, rất thuận lợi để kết nối các nước như Lào, Thái Lan, Myanma, Campuchia với Biển Đông và theo chiều ngược lại.
Quảng Trị có bờ biển dài 75km với đầy đủ các tiềm năng và thế mạnh để phát triển kinh tế- xã hội đa dạng từ dịch vụ - du lịch, hàng hải và khai thác các tài nguyên biển để nuôi trồng, khai thác hải sản, công nghiệp ven biển và năng lượng tái tạo.
“Dự án mang ý nghĩa chiến lược kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển của cả nước, tạo sự liên kết với các cảng biển, khu kinh tế, mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội cho TP. Đông Hà về phía Đông. Đồng thời, kết nối và hình thành nhanh các khu đô thị, khu dịch vụ - du lịch ven biển gắn với Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị”, ông Hưng cho hay.
Nhấn mạnh sự kiện hôm nay góp phần cho sự đổi thay trong cơ cấu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị, cho diện mạo quê hương Quảng Trị trong nhiều năm tới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, sau sự kiện khởi công này còn rất nhiều công việc, nhiệm vụ phải làm để tỉnh hoàn thành thông tuyến đường ven biển đạt tiêu chuẩn quy hoạch của quốc gia.
Mặc dù là dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, quá trình triển khai tuyến đường liên vùng tại Ninh Bình đang gặp nhiều vướng mắc về đất đai và tái định cư. Các địa phương được yêu cầu đẩy nhanh kiểm đếm, chi trả bồi thường nhằm tránh kéo dài tiến độ.
Việt Nam ghi nhận mức tăng 266% GDP bình quân đầu người thực trong 25 năm qua đứng thứ hai trong nhóm 50 nền kinh tế lớn nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc..
Kỳ họp thứ 6 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X đã thông qua 53 Nghị quyết quan trọng. Những nội dung được thảo luận và quyết nghị tại Kỳ họp là cơ sở để Thành phố triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển 2026 – 2030...
Hà Nội khẳng định việc cấm xe máy xăng theo giờ trong vùng phát thải thấp sẽ triển khai theo lộ trình, chỉ áp dụng với phương tiện thay thế hoặc đầu tư mới sau 1/7/2026, đồng thời chuẩn bị chính sách hỗ trợ và hạ tầng để giảm áp lực cho người dân và doanh nghiệp...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: