
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 15/12/2025
Lan Anh
12/04/2021, 15:30
Tại cuộc họp mới đây tại Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9/2021
Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tại cuộc họp mới đây tại Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh này và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9/2021.
Cụ thể, chiều 9/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp nghe UBND tỉnh và Tập đoàn T&T Group báo cáo kết quả nghiên cứu dự án sân bay Quảng Trị và các dự án tập đoàn này đang triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tham dự cuộc họp có ông Lê Quang Tùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group.
Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị tư vấn báo cáo ý tưởng và phương án thiết kế sân bay Quảng Trị, đại diện lãnh đạo tỉnh cũng như các sở ban ngành tỉnh Quảng Trị đều đánh giá cao các bản báo cáo, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng sân bay Quảng Trị đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo phê duyệt quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải Cảng hàng không Quảng Trị là sân bay lưỡng dụng (dân sự cấp 4C và quân sự cấp II), có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm; vị trí đặt tại các xã Gio Quang, Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Cảng hàng không này được xác định là dự án động lực quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, tạo điều kiện thuận lợi trong xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam, đồng thời góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh trong công tác tuần soát các vùng biên giới, các đảo, quần đảo khu vực miền Trung và Vịnh Bắc Bộ, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển Đông.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao việc Tập đoàn T&T Group chọn Quảng Trị để đầu tư dự án quan trọng này, đồng thời đề nghị đợn vị tư vấn nghiên cứu tổng thể quy hoạch sân bay gắn liền với các trục giao thông chính của tỉnh, quy hoạch sân bay Quảng Trị theo xu hướng trở thành cảng hàng không của vùng.
Tỉnh Quảng Trị sẽ ưu tiên nguồn lực của địa phương, thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất và giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị. Ông Võ Văn Hưng đề nghị các đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện đồ án Cảng hàng không Quảng Trị, để kịp triển khai các thủ tục liên quan khác nhằm khởi công dự án vào đầu tháng 9-2021.
Về phía nhà đầu tư, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group khẳng định sẽ tập trung nguồn lực và tâm huyết cho các dự án đầu tư tại Quảng Trị, thống nhất với lãnh đạo tỉnh về quyết tâm thực hiện mục tiêu khởi công dự án sân bay Quảng Trị vào đầu tháng 9-2021.
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đánh giá cao ý tưởng của các đơn vị tư vấn và năng lực trách nhiệm của Tập đoàn T&T Group. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, sớm lập báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ để triển khai dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo mục tiêu đề ra vào tháng 9/2021.
Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 - nhà máy điện LNG đầu tiên của Việt Nam là “mảnh ghép” đặc biệt quan trọng trong củng cố, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong giai đoạn mới...
Sau khi hợp nhất tỉnh, quy mô và tiềm năng ngành chăn nuôi của Tuyên Quang ngày càng rộng mở. Hiện nay, địa phương có 116 sản phẩm chăn nuôi được chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; 4 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý…
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: