
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Diệp Vũ
12/08/2016, 08:17
Mức độ nổi tiếng của trò chơi Pokemon Go đã mở ra một thị trường hấp dẫn
Mức độ nổi tiếng của trò chơi Pokemon Go đã mở ra một thị trường hấp dẫn. Theo hãng tin CNBC, nhiều game thủ đã rao bán tài khoản Pokemon Go trên mạng với giá hàng nghìn, thậm chí gần 1 triệu USD.
Một người đã rao báo tài khoản Pokemon Go trên một trang có tên PlayerAuctions với giá 999.999 USD. Đây là tài khoản đặt hàng theo nhu cầu của người mua, nghĩa là người mua có thể yêu cầu bên bán thực hiện điều mà họ muốn với tài khoản. Sau đó, người bán sẽ chơi Pokemon Go với tài khoản này để đạt tới cấp độ mà người mua yêu cầu.
Trên trang có tên LeagueofTrading, một người dùng đã bán được một tài khoản Pokemon Go với giá 2.000 USD. Chủ của trang này tiết lộ với CNBC rằng các tài khoản Pokemon Go được bán với giá cao hơn so với các trò chơi khác. Các tài khoản được rao bán đều đã hoàn thiện tới một cấp độ nhất định, cấp độ càng cao thì giá tiền càng cao.
“Lệnh đặt mua một tài khoản với giá 2.000 USD đã là rất lớn rồi. Trước đây, chúng tôi mới chỉ thấy có lệnh đặt mua ở mức giá này đối với một tài khoản của trò League of Legends”, James Smith, chủ trang LeagueofTrading, cho hay.
Tuy nhiên, trên trang PlayerAuctions, có nhiều tài khoản Pokemon Go được rao bán với giá 11.000 USD. Một tài khoản trong số này tuyên bố đã chơi đến Level (cấp độ) 30, trong đó Pokemon có “sức mạnh” vượt 2.000.
Level 30 là một mức tương đối cao trong trò chơi, còn “sức mạnh” là chỉ khả năng chiến đấu của các nhân vật ảo. “Sức mạnh” trên ngưỡng 2.000 cũng là rất cao.
Các tài khoản Pokemon Go cũng được rao bán trên mạng đấu giá eBay, nhưng với mức giá có vẻ thấp hơn.
Ông Smith cho biết những người bán tài khoản Pokemon Go trên LeagueofTrading nói với ông rằng chơi trò này và bán tài khoản là công việc toàn thời gian của họ.
Một game thủ có tên Amir Hussaini nói với CNBC rằng trung bình anh kiếm được khoảng 2.000 USD/tháng nhờ bán tài khoản Pokemon Go, nhưng cũng có tháng anh kiếm được 5.000 USD. Nghề chính của người thanh niên 25 tuổi này là kế toán, nhưng anh hoạt động như một game thủ chuyên nghiệp cùng một nhóm người chơi trợ lý. Những người này được Hussaini trả một phần tiền thu được từ việc bán tài khoản.
Trước đây, Hussaini dành phần lớn thời gian để “cày” trò League of Legends, một trò chơi trực tuyến với nhiều người chơi cùng lúc. Tuy nhiên, kể từ khi Pokemon Go nổi lên, game thủ này đã chuyển hướng.
Kể từ khi ra mắt vào tháng trước, Pokemon Go - trò chơi do công ty Niantic phát triển - đã mang về doanh thu ròng 200 triệu USD trên toàn cầu từ hai gian ứng dụng App Store và Google Play, vượt qua những trò chơi nổi tiếng trước đó là Candy Crush và Clash Royale. Pokemon Go cũng là trò chơi di động đạt mốc 10 triệu lượt tải trên toàn cầu trong thời gian ngắn nhất.
So sánh giá giữa các tài khoản được rao bán của Pokemon Go và của các trò chơi khác, có thể thấy ngay giá của Pokemon Go cao hơn nhiều. Chẳng hạn, giá cao nhất của một tài khoản League of Legends trên PlayerAuction chỉ là 2.999 USD.
“Pokemon Go đã tạo ra nhu cầu tài khoản cao nhanh hơn bất kỳ trò nào mà tôi biết trước đây. Thông thường, các trò chơi phải mất hàng tháng nếu không muốn nói là hàng năm để đạt đến mức nhu cầu tài khoản như thế này”, game thủ Hussaini nới với CNBC.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Nhiều hãng điện thoại đang chạy đua cung cấp bộ ống kính tele rời, nhằm đưa chất lượng hình ảnh chụp bằng di động tiệm cận với máy ảnh chuyên dụng…
Theo Báo cáo “Critical Technology Tracker 2025” (“Theo dõi Công nghệ Quan trọng 2025”) do Viện Chính sách Chiến lược Úc (ASPI) công bố mới đây, Trung Quốc đang chiếm ưu thế áp đảo trong các công nghệ chiến lược bao gồm năng lượng hạt nhân, vệ tinh cỡ nhỏ và trí tuệ nhân tạo (AI)...
Luật mới của Nhật Bản nhằm kiểm soát các “ông lớn” công nghệ như Google và Apple chính thức được thông qua, đánh dấu bước đi cứng rắn đầu tiên của Tokyo trong việc tái định hình hệ sinh thái số. Với trọng tâm là smartphone, cửa hàng ứng dụng và thanh toán số, đạo luật được kỳ vọng mở rộng cạnh tranh, mang lại thêm lựa chọn cho người tiêu dùng và nhà phát triển, song cũng đặt ra những câu hỏi lớn về an ninh, trách nhiệm và năng lực thích ứng của doanh nghiệp nội địa…
Báo cáo mới nhất của IDC, chi tiêu công nghệ mới dự kiến sẽ đạt khoảng 4.250 tỷ USD và nếu tính cả chi tiêu cho viễn thông và các dịch vụ kinh doanh, tổng chi tiêu cho IT và truyền thông (ICT) toàn cầu trong năm nay sẽ khoảng 7.000 tỷ USD…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: