S-Fone tăng vốn đầu tư
Hai đối tác cung cấp dự án mạng di động S-Fone vừa đề nghị được tăng vốn đầu tư cho S-Fone thêm 543 triệu USD
Mới đây, hai đối tác cung cấp dự án mạng di động S-Fone là Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính viễn thông Sài Gòn (SPT) và SLD đã đề nghị Chính phủ Việt Nam cho phép tăng vốn đầu tư cho S-Fone thêm 543 triệu USD.
Theo đó, tổng lượng vốn tăng thêm sẽ dùng vào việc phát triển mạng, đầu tư chiều sâu, mở rộng mạng theo hướng tăng mật độ phủ dày và phủ rộng tại các vùng trọng điểm cũng như trên quy mô toàn quốc, đồng thời đầu tư tăng cường phát triển mạng dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng S- Fone nói riêng và CDMA nói chung.
Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường thông tin di động Việt Nam đã có sự tương quan về lực lượng với 3 mạng GSM và 3 mạng CDMA.
Sự tương quan này đã tăng thêm phần gay cấn, quyết liệt trong cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị phần và khẳng định vị thế của mình trên thị trường viễn thông giữa các nhà khai thác dịch vụ di động, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích và lựa chọn hơn nữa trong việc sử dụng di động.
Ngay từ đầu năm 2007, các nhà cung cấp dịch vụ đã khởi động cuộc đua với nhiều chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn, quy mô dành cho tất cả các thuê bao của mình theo cách riêng.
Song song đó, cùng với việc tiếp tục thực hiện những chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi để thu hút thêm thuê bao, các mạng di động cũng đang rốt ráo bắt tay vào việc đầu tư nâng cấp hệ thống mạng để đảm bảo chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
Cuối tháng 6/2006, sau khi tuyên bố hoàn tất việc phủ sóng toàn quốc, S-Fone tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng theo chiều sâu và dự kiến đến cuối năm 2007 sẽ phủ sóng đến 100% quận, huyện trên cả nước.
Sau khi nâng cấp hệ thống mạng lên CDMA 2000-1x EV-DO tại 5 thành phố lớn vào cuối năm 2006, S-Fone trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng 3G đến người tiêu dùng như dịch vụ Live TV - xem truyền hình trực tuyến, VOD/MOD - xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu, Mobile Internet - Internet di động.
Sự kiện này đã đánh dấu cho sự chuyển động mạnh mẽ của thế hệ di động thứ 3 (3G) bước đầu tại Việt Nam.
Nối tiếp thành công của các gói cước và dịch vụ độc đáo như Forever, Forever Couple, Smile trong năm 2006, S-Fone đã tập trung nghiên cứu và vừa chính thức giới thiệu 2 gói cước mới Data Option và Data Basic cho nhóm dịch vụ truyền dữ liệu – các dịch vụ 3G hiện đại mang tính di động cao, tốc độ truy cập nhanh vừa nêu ở trên.
S-Fone cũng đã tiến hành giảm cước cho hai gói cước Economy và Forever. Việc điều chỉnh giá cước lần này đã tạo thêm lợi thế cạnh tranh và thu hút thêm thuê bao mới.
Nhiều chuyên gia viễn thông nhận định rằng thị trường di động Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho công nghệ di động 3G và năm 2007 sẽ là năm cất cánh của công nghệ CDMA.
Theo đó, tổng lượng vốn tăng thêm sẽ dùng vào việc phát triển mạng, đầu tư chiều sâu, mở rộng mạng theo hướng tăng mật độ phủ dày và phủ rộng tại các vùng trọng điểm cũng như trên quy mô toàn quốc, đồng thời đầu tư tăng cường phát triển mạng dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng S- Fone nói riêng và CDMA nói chung.
Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường thông tin di động Việt Nam đã có sự tương quan về lực lượng với 3 mạng GSM và 3 mạng CDMA.
Sự tương quan này đã tăng thêm phần gay cấn, quyết liệt trong cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị phần và khẳng định vị thế của mình trên thị trường viễn thông giữa các nhà khai thác dịch vụ di động, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lợi ích và lựa chọn hơn nữa trong việc sử dụng di động.
Ngay từ đầu năm 2007, các nhà cung cấp dịch vụ đã khởi động cuộc đua với nhiều chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn, quy mô dành cho tất cả các thuê bao của mình theo cách riêng.
Song song đó, cùng với việc tiếp tục thực hiện những chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi để thu hút thêm thuê bao, các mạng di động cũng đang rốt ráo bắt tay vào việc đầu tư nâng cấp hệ thống mạng để đảm bảo chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
Cuối tháng 6/2006, sau khi tuyên bố hoàn tất việc phủ sóng toàn quốc, S-Fone tiếp tục thực hiện kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng theo chiều sâu và dự kiến đến cuối năm 2007 sẽ phủ sóng đến 100% quận, huyện trên cả nước.
Sau khi nâng cấp hệ thống mạng lên CDMA 2000-1x EV-DO tại 5 thành phố lớn vào cuối năm 2006, S-Fone trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng 3G đến người tiêu dùng như dịch vụ Live TV - xem truyền hình trực tuyến, VOD/MOD - xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu, Mobile Internet - Internet di động.
Sự kiện này đã đánh dấu cho sự chuyển động mạnh mẽ của thế hệ di động thứ 3 (3G) bước đầu tại Việt Nam.
Nối tiếp thành công của các gói cước và dịch vụ độc đáo như Forever, Forever Couple, Smile trong năm 2006, S-Fone đã tập trung nghiên cứu và vừa chính thức giới thiệu 2 gói cước mới Data Option và Data Basic cho nhóm dịch vụ truyền dữ liệu – các dịch vụ 3G hiện đại mang tính di động cao, tốc độ truy cập nhanh vừa nêu ở trên.
S-Fone cũng đã tiến hành giảm cước cho hai gói cước Economy và Forever. Việc điều chỉnh giá cước lần này đã tạo thêm lợi thế cạnh tranh và thu hút thêm thuê bao mới.
Nhiều chuyên gia viễn thông nhận định rằng thị trường di động Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho công nghệ di động 3G và năm 2007 sẽ là năm cất cánh của công nghệ CDMA.