Sacombank nhảy vào lĩnh vực kinh doanh trang sức

Mai Phương

04/03/2009, 17:48

Sacombank vừa có bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh vàng khi quyết định khai trương cửa hàng nữ trang cao cấp

Một nhân viên tại cửa hàng nữ trang cao cấp SBJ.
Một nhân viên tại cửa hàng nữ trang cao cấp SBJ.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa có bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh vàng khi quyết định khai trương cửa hàng nữ trang cao cấp.

Dự kiến, cửa hàng nữ trang cao cấp SBJ trực thuộc Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-SBJ) sẽ khai trương vào ngày 5/3/2009 tại trụ sở công ty ở Tp.HCM.

Đây được xem là một bước tiến “dũng cảm” của Sacombank-SBJ, xét trong tình hình kinh tế đi xuống khiến thị trường trang sức cao cấp kém đi phần sôi động. Mặt khác, việc Sacombank-SBJ tham gia thị trường trang sức, đá quý cũng đồng nghĩa với việc dám đương đầu với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực này như SJC, PNJ…

Tại cửa hàng, Sacombank-SBJ sẽ trưng bày và bán các sản phẩm chính là nữ trang vàng trắng cao cấp, đá quý, đá cảnh và đá bán quý, đồng thời đáp ứng các nhu cầu chế tác và gia công theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Ngoài ra, bên cạnh hệ thống ngân hàng Sacombank, cửa hàng sẽ là một điểm giao dịch nữa của sản phẩm vàng miếng Thần Tài SBJ với trọng lượng từ nửa chỉ tới 1 lượng.

Trước khi mở cửa hàng nữ trang cao cấp, cách đây không lâu, SBJ đã khai trương trung tâm giao dịch vàng Thần Tài Sacombank, gia nhập đội ngũ các ngân hàng có sàn vàng như ACB, Việt Á,  Eximbank, VPBank…

Kinh doanh vàng đang được xem là một mảng kinh doanh hấp dẫn đối với các ngân hàng trong bối cảnh hiện nay. Điển hình như trường hợp ngân hàng ACB mới đây đã công bố lãi lớn, một phần nhờ lợi nhuận từ kinh doanh sàn giao dịch vàng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy