17:48 04/03/2009

Sacombank nhảy vào lĩnh vực kinh doanh trang sức

Mai Phương

Sacombank vừa có bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh vàng khi quyết định khai trương cửa hàng nữ trang cao cấp

Một nhân viên tại cửa hàng nữ trang cao cấp SBJ.
Một nhân viên tại cửa hàng nữ trang cao cấp SBJ.
Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa có bước tiến sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh vàng khi quyết định khai trương cửa hàng nữ trang cao cấp.

Dự kiến, cửa hàng nữ trang cao cấp SBJ trực thuộc Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-SBJ) sẽ khai trương vào ngày 5/3/2009 tại trụ sở công ty ở Tp.HCM.

Đây được xem là một bước tiến “dũng cảm” của Sacombank-SBJ, xét trong tình hình kinh tế đi xuống khiến thị trường trang sức cao cấp kém đi phần sôi động. Mặt khác, việc Sacombank-SBJ tham gia thị trường trang sức, đá quý cũng đồng nghĩa với việc dám đương đầu với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực này như SJC, PNJ…

Tại cửa hàng, Sacombank-SBJ sẽ trưng bày và bán các sản phẩm chính là nữ trang vàng trắng cao cấp, đá quý, đá cảnh và đá bán quý, đồng thời đáp ứng các nhu cầu chế tác và gia công theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Ngoài ra, bên cạnh hệ thống ngân hàng Sacombank, cửa hàng sẽ là một điểm giao dịch nữa của sản phẩm vàng miếng Thần Tài SBJ với trọng lượng từ nửa chỉ tới 1 lượng.

Trước khi mở cửa hàng nữ trang cao cấp, cách đây không lâu, SBJ đã khai trương trung tâm giao dịch vàng Thần Tài Sacombank, gia nhập đội ngũ các ngân hàng có sàn vàng như ACB, Việt Á,  Eximbank, VPBank…

Kinh doanh vàng đang được xem là một mảng kinh doanh hấp dẫn đối với các ngân hàng trong bối cảnh hiện nay. Điển hình như trường hợp ngân hàng ACB mới đây đã công bố lãi lớn, một phần nhờ lợi nhuận từ kinh doanh sàn giao dịch vàng.