06:24 10/09/2016

Samsung Việt Nam giục người dùng lập tức đổi Note 7

Thủy Diệu

Cơ quan hàng không của một số quốc gia đã khuyến cáo, thậm chí cấm khách hàng sử dụng Note 7

Những ngày qua, cơ quan hàng không của một số quốc gia đã khuyến cáo, thậm chí cấm khách hàng sử dụng Note 7 khi đang trên máy bay và ngay cả khi để điện thoại trong khoang hành lý, vì những lo ngại lỗi pin của Galaxy Note 7 có thể dẫn đến phát nổ.
Những ngày qua, cơ quan hàng không của một số quốc gia đã khuyến cáo, thậm chí cấm khách hàng sử dụng Note 7 khi đang trên máy bay và ngay cả khi để điện thoại trong khoang hành lý, vì những lo ngại lỗi pin của Galaxy Note 7 có thể dẫn đến phát nổ.
Samsung Việt Nam lại vừa phát đi thông cáo khuyến nghị người dùng Việt Nam đang sở hữu Galaxy Note7 ngay lập tức tham gia chương trình đổi mới sản phẩm, để đảm bảo an toàn.

Thông cáo của Samsung Việt Nam cho biết, theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến từ phản ánh của người tiêu dùng trên toàn cầu, Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường.

Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng, Samsung quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7.

Vì lý do trên, Samsung Việt Nam đề nghị khách hàng ngay lập tức tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7. Những khách hàng được áp dụng chính sách này là người đã mua Galaxy Note 7 từ ngày 19/8/2016 đến ngày 7/9/2016. 

Từ nay đến hết ngày 31/12/2016, khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến các trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký.

Về thời gian đổi sản phẩm, theo Samsung Việt Nam, khách hàng sẽ được nhận máy Note 7 mới bắt đầu từ ngày 1/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Trong trường hợp được đổi sớm hơn, Samsung sẽ thông báo đến khách hàng.

Hãng này cũng cho biết, người dùng khi đăng ký đổi mới sản phẩm Galaxy Note7 trước 1/10/2016, khách hàng khi mang sản phẩm Galaxy Note7 đến đổi sẽ được nhận ngay một chiếc Galaxy A3 (6) mới nguyên kiện, nhằm sử dụng thay thế Galaxy Note 7 trong thời gian chờ nhận sản phẩm mới. 

Sau khi nhận được sản phẩm Galaxy Note7 mới, khách hàng có hai lựa chọn: trả lại Galaxy A3 (6) cho trung tâm chăm sóc khách hàng trong trường hợp không muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm này; hoặc tiếp tục giữ lại Galaxy A3 (6), chỉ cần thanh toán 60% giá trị của sản phẩm này (giá bán lẻ hiện tại Galaxy A3 (6) là 5.690.000 đồng).

Trước đó, ngày 2/9, sau buổi họp báo tại Hàn Quốc của Samsung công bố nhiều chi tiết về các vụ cháy, nổ pin trên Galaxy Note 7, Samsung Việt Nam cũng đã phát đi thông cáo về việc tạm dừng bán mẫu smartphone này tại Việt Nam để điều tra nguyên nhân lỗi pin, đồng thời cam kết sẽ đổi máy mới cho những người đã mua điện thoại này trong thời gian tới.

Tính đến trước thời điểm họp báo trên, Samsung Mobile phát hiện 35 trường hợp máy bị lỗi. Lỗi này được ước tính sẽ ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy có nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên lệnh thu hồi toàn cầu vẫn cần được ban bố.

Những ngày qua, cơ quan hàng không của một số quốc gia đã khuyến cáo, thậm chí cấm khách hàng sử dụng Note 7 (không được bật nguồn hoặc sạc pin Galaxy Note 7) khi đi máy bay và ngay cả khi để điện thoại trong khoang hành lý, vì những lo ngại lỗi pin của Galaxy Note 7 có thể dẫn đến phát nổ.