Sẽ nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng

Bảo Quyên

24/01/2015, 09:25

Cả hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng được biết đến với những kỷ lục về đội vốn

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải căn cứ vào khả năng cân đối 
nguồn vốn ngân sách của Bộ, thống nhất 
với UBND tỉnh Hà Nam hình thức tổ chức thực hiện đầu tư dự án.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải căn cứ vào khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách của Bộ, thống nhất với UBND tỉnh Hà Nam hình thức tổ chức thực hiện đầu tư dự án.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và kết nối cầu Thái Hà trên địa phận tỉnh Hà Nam.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải căn cứ vào khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch hàng năm của Bộ, thống nhất với UBND tỉnh Hà Nam hình thức tổ chức thực hiện đầu tư tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và kết nối cầu Thái Hà trên địa phận tỉnh Hà Nam, bảo đảm đúng các quy định hiện hành.

Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên tiến hành rà soát tiến độ, quy mô các dự án có liên quan để đảm bảo đồng bộ và hiệu quả đầu tư.

Cả hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng được biết đến với những kỷ lục về đội vốn.

Trong khi tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình được đưa vào khai thác gần 3 năm nay, và đội vốn lên gấp 2,5 lần, từ 3.734 tỷ đồng phê duyệt ban đầu nhưng tại thời điểm quyết toán, chi phí đầu tư đã tăng lên tới 8.974 tỷ đồng, tức kinh phí cho mỗi km là gần 180 tỷ đồng.

Trong khi đó, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đội vốn lên gấp 2 lần khi mà tổng mức đầu tư của dự án này được phê duyệt năm 2007 chỉ là 24.566 tỷ đồng nhưng hiện theo tính toán đã xấp xỉ 45.500 tỷ đồng. Tuyến đường này dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy