10:28 11/09/2023

Shinhan Life góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bảo hiểm Việt Nam

Khánh Huyền

Gia nhập thị trường đúng vào giai đoạn ngành bảo hiểm Việt Nam có những bước thay đổi mang tính đột phá về chính sách hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho một tân binh như Shinhan Life có thể phát huy thế mạnh khác biệt để tạo dựng vị thế riêng trên thị trường...

Shinhan Life chính thức ra mắt thương hiệu và công bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào 25/1/2022.
Shinhan Life chính thức ra mắt thương hiệu và công bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào 25/1/2022.

PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC CỦA BẢO HIỂM LÀ BẢO VỆ CON NGƯỜI

Ngay từ khi bước chân vào thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vào tháng 1/2022, Shinhan Life đã chọn một hướng đi khác biệt với hầu hết các công ty trên thị trường, đó là tập trung khai thác dòng sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ, đơn giản với chi phí hợp lý để mọi người dân Việt Nam đều có thể tham gia.

Ở thời điểm đó, người đứng đầu Công ty đã nhấn mạnh, bản chất cốt lõi của bảo hiểm là bảo vệ con người trước các rủi ro trong cuộc sống, trong khi đó tỷ lệ dân số Việt Nam được bảo hiểm bảo vệ còn rất khiêm tốn, chỉ 11% trong năm 2021, nên mục tiêu của Shinhan Life là mang bảo hiểm tới gần hơn với mọi gia đình Việt.

Vào đầu năm nay, khi bước sang năm hoạt động thứ 2, Shinhan Life tiếp tục chia sẻ tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng đầu về bảo hiểm bảo vệ vào năm 2030 tại thị trường Việt Nam. Cùng với mục tiêu này là mong muốn trong tương lai, khi nhắc đến Shinhan Life, người dân Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến một công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ, quyền lợi thiết thực với chi phí hợp lý, dễ dàng tham gia, thanh toán và bồi thường nhanh chóng.

Để từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trên, song song với sản phẩm bảo hiểm truyền thống, Shinhan Life tập trung phát triển các dòng sản phẩm mang tính bảo vệ sức khỏe và nhân thọ phổ thông với tiêu chí tập trung vào mức phí hợp lý.

Chỉ sau hơn một năm hoạt động, các sản phẩm bảo hiểm ung thư Shinhan - Tâm An; Bảo hiểm Tử kỳ cá nhân Shinhan - Vui Sống; Shinhan - Sống Khỏe; Shinhan - Tín dụng hay bảo hiểm hỗn hợp “Shinhan - Tương Lai” và “Shinhan - Thành Tài” đang trở thành tấm lá chắn bảo vệ vững chắc cho tương lai của hàng nghìn khách hàng trên cả nước.

Cho đến cuối tháng 7 vừa qua, Shinhan Life Việt Nam đã chi trả các Quyền lợi Tử vong, Quyền lợi Ung thư, Quyền lợi Nằm viện và Quyền lợi Thương tật toàn bộ vĩnh viễn cho hàng chục khách hàng với tổng số tiền chi trả là 579.344.189 VNĐ. Đằng sau con số ý nghĩa này, hàng chục khách hàng nhận được quyền lợi hỗ trợ kịp thời về tài chính từ Shinhan Life để vững vàng hơn trong giai đoạn khó khăn, đối mặt với những biến cố không may xảy ra trong cuộc sống.

Cũng theo thống kê của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), năm 2022, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 40.600 tỷ đồng, tăng 25,1% so với năm 2021, phần nào phản ánh tầm quan trọng của "tấm lá chắn" bảo hiểm nhân thọ bảo vệ về tài chính, sức khỏe cho người dân.

ĐẦU TƯ VÀO CON NGƯỜI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TƯ VẤN VIÊN

Shinhan Life ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, cả đội ngũ khối văn phòng nghiệp vụ và tư vấn tài chính.
Shinhan Life ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, cả đội ngũ khối văn phòng nghiệp vụ và tư vấn tài chính.

Là một trong những người đặt nền móng cho Shinhan Life tại Việt Nam, ông Bae Seung Jun - tân Tổng giám đốc Công ty luôn đau đáu làm thế nào để đưa bảo hiểm nhân thọ (BHNT) trở thành giải pháp bảo vệ phổ biến, nâng cao tỷ lệ tham gia BHNT của người dân Việt như ở Hàn Quốc hay các quốc gia láng giềng như Singapore (80%), Malaysia (50%), Philippines (38%),…

Từ thực tế thị trường bảo hiểm nhân thọ trong nước, Shinhan Life nỗ lực liên tục đổi mới để đón đầu và đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo hiểm của khách hàng, thông qua việc thiết kế các sản phẩm tối ưu bảo vệ các nhu cầu thực tế của khách hàng, đa dạng kênh phân phối, song song với tối ưu hóa quy trình, nâng cao tính tuân thủ nội bộ.

Đặc biệt, xác định vai trò của người tư vấn bảo hiểm chính là nhân tố quan trọng để bảo hiểm có thể phát huy được giá trị nhân văn của mình, Shinhan Life ưu tiên chiến lược phát triển nguồn nhân lực, cả đội ngũ khối văn phòng nghiệp vụ và tư vấn tài chính.

Tổng giám đốc Bae Seung Jun cho rằng, chỉ khi được tư vấn kỹ lưỡng bởi đội ngũ tư vấn có năng lực và hiểu rõ về sản phẩm mình mua, khách hàng mới có thể yên tâm với giải pháp tài chính phù hợp nhất với nhu cầu, điều kiện tài chính của mình, thì khi đó bảo hiểm nhân thọ mới phát huy được giá trị đích thực. Và chỉ khi người dân hiểu được và tin tưởng vào giá trị nhân văn cốt lõi của bảo hiểm, thì mới có thể thúc đẩy được tỷ lệ tham gia BHNT gia tăng. Đó cũng là động lực để Shinhan Life đầu tư lớn vào đào tạo đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, có kiến thức vững chắc và đạo đức nghề nghiệp nhằm nâng cao trải nghiệm phục vụ khách hàng, phát huy bản chất cốt lõi nhân văn của bảo hiểm nhân thọ.

Thị trường bảo hiểm đang trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ “lượng” sang “chất”, nhiều chuyên gia tin tưởng rằng với những quy định mới trong Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 và những giải pháp hiệu quả trong Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030, cùng nỗ lực đổi mới của doanh nghiệp bảo hiểm, sẽ là cơ hội lớn để thị trường bảo hiểm Việt Nam tăng trưởng quy mô, cải thiện chất lượng, hướng tới phát triển an toàn, bền vững trong tương lai.