
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 21/11/2025
Thiên Anh
01/03/2023, 12:01
Sáng 1/3, chương trình xúc tiến du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh năm 2023 được tổ chức tại Thanh Hóa. Tại sự kiện, Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà chính thức nhận vai trò Đại sứ Du lịch Thanh Hoá nhiệm kỳ 2022 - 2024...
Sáng 1/3, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tố chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng du lịch và các hoạt động du lịch năm 2023 với chủ đề: “Ba địa phương – Một điểm đến – Nhiều trải nghiệm”. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành du lịch, các hiệp hội doanh nghiệp lĩnh vực du lịch 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thảo & Du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, sự kiện nhằm giới thiệu, kết nối với các điểm đến du lịch của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là 3 địa phương có vị trí địa lý gần nhau, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa – du lịch. Ngoài việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của 3 địa phương, hội nghị sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, các gói chương trình kích cầu du lịch.
Với chủ đề “Ba địa phương – Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”, các tỉnh sẽ giới thiệu rộng rãi các sản phẩm mới, các gói chương trình kích cầu du lịch. Qua đó, kết nối với các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh mở rộng, khai thác thị trường du lịch, xây dựng tour, tuyến du lịch.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: "
Cách đây 8 năm, ngày 26/02/2016, lãnh đạo UBND 04 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình đã ký Biên bản thỏa thuận Hợp tác phát triển du lịch; đặc biệt mới đây, ngày 16/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 03 tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh đã ký Bản ghi nhớ hợp tác phát triển giai đoạn 2022-2025, đã thêm một lần khẳng định và nâng tầm mối quan hệ hợp tác, liên kết cùng phát triển của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Theo đó, hàng năm, các ngành, các địa phương của 3 tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ để liên kết, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; trong đó lĩnh vực du lịch được thể hiện rõ nét và hiệu quả nhất".
Năm 2022, du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022, đứng thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch. Có được kết quả này là nhờ sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch, đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được "mở cửa" trở lại.
Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch 12 triệu lượt khách du lịch, trong khi vẫn còn đó những khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch, sự liên kết, đồng hành vẫn luôn là giải pháp hiệu quả để chúng ta cùng đi xa. Sự liên kết đó là một khối tổng thể, hài hòa giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.
Kinh tế số là cơ hội lịch sử để khu vực kinh tế tư nhân bứt phá trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, cần giải bài toán: chưa có chiến lược chuyển đổi số; thiếu nhân lực số; thể chế về dữ liệu, giao dịch điện tử, thuế xuyên biên giới còn bất cập; hạn chế tiếp cận vốn cho đổi mới sáng tạo của khu vực doanh nghiệp...
Các sản phẩm trải rộng trên nhiều nhóm lĩnh vực gồm lương thực, thực phẩm, nông sản, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, giày dép, phụ tùng ô tô, xe máy…
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đa dạng cả nội địa lẫn quốc tế, QBE Việt Nam vẫn khẳng định dấu ấn riêng trong suốt 20 năm nhờ những sản phẩm chiến lược chuyên biệt và tiên phong, từ hàng hải, năng lượng cho đến bảo hiểm an ninh mạng… Nhân dịp này ông Trần Công Nhân – Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm QBE Việt Nam đã có những chia sẻ về chặng đường phát triển 20 năm của QBE.
Món quà mà CT Group gửi tặng Đại học Cần Thơ mang một ân tình đặc biệt, không chỉ là lời tri ân chân thành gửi đến thầy cô đã và đang miệt mài cống hiến cho ngành giáo dục, đó còn là tâm huyết của CT Group chắp cánh ước mơ công nghệ cho thế hệ tương lai.
Những kết quả tích cực từ mùa vụ đầu tiên của Dự án Mô hình sản xuất sầu riêng bền vững tại Đắk Lắk đã khẳng định vai trò của Yara Việt Nam trong việc chuyển giao giải pháp dinh dưỡng tiên tiến, đồng hành cùng nông dân phát triển canh tác bền vững và phục hồi đất lâu dài.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: