
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Thiên Anh
01/03/2023, 12:01
Sáng 1/3, chương trình xúc tiến du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh năm 2023 được tổ chức tại Thanh Hóa. Tại sự kiện, Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà chính thức nhận vai trò Đại sứ Du lịch Thanh Hoá nhiệm kỳ 2022 - 2024...
Sáng 1/3, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tố chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng du lịch và các hoạt động du lịch năm 2023 với chủ đề: “Ba địa phương – Một điểm đến – Nhiều trải nghiệm”. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành du lịch, các hiệp hội doanh nghiệp lĩnh vực du lịch 3 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thảo & Du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, sự kiện nhằm giới thiệu, kết nối với các điểm đến du lịch của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là 3 địa phương có vị trí địa lý gần nhau, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa – du lịch. Ngoài việc giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của 3 địa phương, hội nghị sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, các gói chương trình kích cầu du lịch.
Với chủ đề “Ba địa phương – Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”, các tỉnh sẽ giới thiệu rộng rãi các sản phẩm mới, các gói chương trình kích cầu du lịch. Qua đó, kết nối với các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh mở rộng, khai thác thị trường du lịch, xây dựng tour, tuyến du lịch.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: "
Cách đây 8 năm, ngày 26/02/2016, lãnh đạo UBND 04 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình đã ký Biên bản thỏa thuận Hợp tác phát triển du lịch; đặc biệt mới đây, ngày 16/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy 03 tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh đã ký Bản ghi nhớ hợp tác phát triển giai đoạn 2022-2025, đã thêm một lần khẳng định và nâng tầm mối quan hệ hợp tác, liên kết cùng phát triển của 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Theo đó, hàng năm, các ngành, các địa phương của 3 tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ để liên kết, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; trong đó lĩnh vực du lịch được thể hiện rõ nét và hiệu quả nhất".
Năm 2022, du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022, đứng thứ 4 cả nước về thu hút khách du lịch. Có được kết quả này là nhờ sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch, đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được "mở cửa" trở lại.
Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch 12 triệu lượt khách du lịch, trong khi vẫn còn đó những khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch, sự liên kết, đồng hành vẫn luôn là giải pháp hiệu quả để chúng ta cùng đi xa. Sự liên kết đó là một khối tổng thể, hài hòa giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông.
Tại diễn đàn, trao đổi về tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác, doanh nghiệp hai bên nhận thấy hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam – Nam Phi còn nhiều dư địa phát triển...
Michelin không chỉ sản xuất lốp xe bền bỉ, mà còn tiên phong trong khoa học vật liệu polymer, tạo ra giải pháp đột phá cho giao thông, y tế và công nghiệp nặng.
Ngày 22/10, Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG đã vinh dự lần thứ 6 nhận danh hiệu Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng Vàng”.
Một quỹ được quản lý bởi Ares Management Corporation (NYSE: ARES) - một trong những nhà quản lý quỹ hàng đầu thế giới, vừa trở thành nhà đầu tư chiến lược của Medlatec Group.
Nhằm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang phương thức kê khai sau khi xóa bỏ thuế khoán, ngành Thuế dự định triển khai giai đoạn “thử nghiệm thực hành” từ nay đến cuối năm 2025. Điều này giúp người nộp thuế làm quen với quy trình mới, giảm sai sót và bảo đảm việc chuyển đổi diễn ra thuận lợi…
Chứng khoán
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: