The Outset có giúp Scarlett Johansson trở thành tỉ phú như Rihanna?
Minh Nguyệt
09/03/2022, 15:45
Nữ diễn viên nổi tiếng Scarlet Johansson quyết định lấn sang mảng kinh doanh, khi thành lập thương hiệu mỹ phẩm theo phong cách tối giản có tên gọi là “The Outset”…
Ngày nay, đa phần các ngôi sao giải trí đều muốn đa dạng hóa hình ảnh bản thân. Không chỉ là diễn viên hay ca sĩ, họ cũng muốn trở thành chủ doanh nghiệp thành công. Và sự quan tâm của công chúng về thói quen chăm sóc da hoặc trang điểm của các ngôi sao tạo nên cơ hội hoàn hảo để kiếm tiền từ bản thân các ngôi sao và nguồn tài nguyên người hâm mộ của họ.
Ngay từ đợt IPO đầu tiên, công ty Alba’s Honest của nữ ca sĩ Jessica Alba đã huy động được hơn 400 triệu đô la. Fenty Beauty của Rihanna được ước tính có doanh thu 2,2 tỷ bảng Anh kể từ khi sáng lập vào năm 2017. KKW Beauty của Kim Kardashian được định giá khoảng 1 tỷ USD. Hay hãng mỹ phẩm mang tên Jennifer Lopez ước tính giúp chủ nhân kiếm gần 11 triệu bảng Anh chỉ sau 3 tháng. Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm của các ngôi sao đang trong trạng thái “ăn nên làm ra" cực kỳ khả quan. Thậm chí, Rihanna cón trở thành một tỷ phú tự thân thực thụ của Hollywood.
Vào tháng 6/2021, Scarlett Johansson, 37 tuổi, nữ diễn viên từng nhận hai đề cử Oscar cũng đã gia nhập làn sóng người nổi tiếng thành lập nhãn hiệu chăm sóc da, với thông báo tham gia thị trường làm đẹp bằng dòng sản phẩm riêng. Ngày 22/2 vừa qua, cô tạo tài khoản Instagram mới và trang web chính thức, đồng thời hé lộ đôi nét về thương hiệu The Outset.
Thương hiệu riêng của Scarlett Johansson được cho là phù hợp với thời điểm mà tất cả như đang bắt đầu lại sau thời gian dài của đại dịch.
“Trong suốt sự nghiệp, tôi từng là gương mặt đại diện cho rất nhiều thương hiệu sang trọng và những trải nghiệm như vậy đều rất tuyệt vời. Nhưng tôi cho rằng bản thân luôn có cảm giác như đang vào vai một nhân vật nào đó trong những chiến dịch quảng cáo này. Qua thời gian, tôi muốn định hình và đại diện cho thương hiệu của bản thân,” Johansson viết trong bài đăng, đề cập đến những năm tháng hợp tác với L’Oréal, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana và các thương hiệu khác. Nữ diễn viên đặt hashtag #TheStartOfYou để ám chỉ dòng sản phẩm tập trung vào nguyên liệu từ thực vật và thân thiện với môi trường.
The Outset đã nhận khoản đầu tư từ Najafi Companies, công ty đầu tư tư nhân đặt tại Phoenix, Mỹ do Jahm Najafi, phó chủ tịch và sở hữu một phần đội bóng rổ Phoenix Suns cũng như đội đua xe F1-McLaren thành lập. Bên cạnh hậu thuẫn cho các đội NBA và những công ty thể thao như StubHub, BodyBuilding.com và Mission Advancement Corp (với Colin Kaepernick), Najafi còn có danh mục đầu tư đáng chú ý vào các thương hiệu phong cách sống của người nổi tiếng, gồm Pattern Beauty của Tracee Ellis Ross và công ty túi xách của Shay Micthell, Beis.
Johansson muốn tạo ra một thương hiệu đơn giản và hiệu quả. Cô ấy nói: “Tôi từng có làn da dễ bị mụn trứng cá, tôi đã phải vật lộn với điều đó trong suốt những năm 20 tuổi. Bất cứ khi nào da tôi nổi mụn, tôi luôn quay lại quy trình ba bước chăm sóc da: làm sạch, kem lót và dưỡng ẩm”. Đó là những gì đã truyền cảm hứng cho những sản phẩm sắp ra mắt: Sữa rửa mặt chống oxy hóa Micellar, Serum làm săn chắc thuần chay, Kem dưỡng ẩm hàng ngày với Squalane, Kem dưỡng da ban đêm phục hồi Niacinamide và Kem dưỡng da vùng mắt Expression Lines làm dịu các nếp nhăn dưới mắt.
5 sản phẩm ra mắt đầu tiên đều thể hiện thông điệp của thương hiệu: đơn giản và hiệu quả.
Với cách tiếp cận chăm sóc da tập trung và tối giản, tất cả các mặt hàng đều dưới 55 USD, “tầm nhìn của The Outset là tạo ra các sản phẩm sạch và hiệu quả giúp đơn giản hóa quy trình chăm sóc da và nâng cao chất lượng mỗi ngày. Tôi muốn The Outset trở nên phổ biến, dễ tiếp cận và đáng tin cậy như chiếc áo phông trắng bạn yêu thích,” Johansson chia sẻ.
Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu cũng mang phong cách tối giản, bao gồm các bức ảnh của Karl Blossfeldt-esque về thực vật và người mẫu thuộc các giới tính, chủng tộc và độ tuổi khác nhau; với đầy đủ đặc điểm bình thường của làn da. Bản thân Johansson xuất hiện với gương mặt mộc, ăn mặc đơn giản nhưng sang trọng, với ánh mắt tự tin. Bao bì của Outset được làm bằng vật liệu tái chế, giấy được sản xuất trong các cơ sở chạy bằng năng lượng gió, không có carbon. "Luôn lưu ý đến tính bền vững là ưu tiên hàng đầu," Johansson nói.
The Outset có nghĩa là một khởi đầu mới, phù hợp hơn bao giờ hết vào thời điểm mà tất cả chúng ta như đang bắt đầu lại sau thời gian dài của đại dịch. Johansson đã đề cử Kate Foster - cựu CEO thương hiệu Juicy Couture - làm giám đốc điều hành, đồng sáng lập thương hiệu làm đẹp của cô. Trước đó, Foster là nhà sáng lập và CEO của SwearBy, trang web khuyến nghị về sản phẩm. Jahm Najafi, Giám đốc điều hành Najafi, công ty cung cấp khoản đầu tư, đã nói với WWD: "Chúng tôi rất thích và mong muốn hỗ trợ những người sáng lập và quản lý có tham vọng và tầm nhìn. Scarlett và Kate hoàn toàn phù hợp với mẫu nhà lãnh đạo mà chúng tôi muốn hợp tác lâu dài".
Chiến dịch quảng cáo của thương hiệu cũng mang phong cách tối giản.
Scarlett Johansson sinh năm 1984, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Từ năm 2018 đến nay, cô nhiều lần được Forbes xếp vào danh sách 100 người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới. Johansson cũng là diễn viên nữ kiếm tiền nhiều nhất năm 2018 và 2019. Với vai diễn Black Widow trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã đưa tên tuổi cô lên như diều gặp gió và được “hâm nóng” suốt 10 năm qua.
Tiếp bước Rihanna, Jessica Alba, Gwyneth Paltrow và Jennifer Lopez…, giờ đây có ngày càng nhiều người nổi tiếng muốn trở thành doanh nhân trong ngành công nghiệp làm đẹp. Nam ca sĩ Harry Styles đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình mang tên Pleasing, cung cấp dòng sản phẩm làm đẹp phi giới tính. Trong khi đó, Cardi B sẽ gia nhập danh sách những bà trùm làm đẹp với việc sắp ra mắt dòng mỹ phẩm của riêng cô, Bardi Beauty. Theo các văn bản pháp lý, thương hiệu sẽ bán các sản phẩm trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc, dưỡng da và các sản phẩm làm móng, tất cả các khía cạnh để tạo nên một đế chế làm đẹp.
Lại tiếp tục tăng giá, Chanel độc quyền hơn hay đã sai lầm?
19:25, 08/03/2022
Cartier lần thứ hai cáo buộc Tiffany & Co đánh cắp bí mật thương mại
10:23, 04/03/2022
Đồng hồ Rolex là khoản đầu tư “nóng” nhất thập kỷ qua
Du lịch Khánh Hòa đã có một mùa hè tăng trưởng mạnh mẽ
Trong tháng 8/2025, ngành du lịch Khánh Hòa đón khoảng 1,9 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 498.000 lượt, ghi nhận mức tăng trưởng 17,5%...
“Thời trang yêu nước” rộn ràng trước thềm sự kiện A80
Trào lưu “thời trang yêu nước” là cách để thế hệ trẻ nhắc nhớ về chặng đường đấu tranh kiên cường của cha ông. Mỗi một bộ trang phục giờ đây trở thành thông điệp sống động về tình yêu với Tổ quốc trong ngày Tết độc lập của dân tộc…
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: