
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Ngô Anh Văn
15/09/2022, 17:20
Dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng...
Với mục tiêu “số hoá điểm đến”, ngày 15/9/2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch thành phố) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” để giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai chiến dịch truyền thông du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, năm 2022, với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông theo 03 nhóm hoạt động chính.
Cụ thể, nhóm hoạt động thứ nhất đó là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…); Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước)...
Bên cạnh đó còn ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; Giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; Tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; Tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.
Nhóm hoạt động thứ 2 là tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình.
Nhóm hoạt động thứ 3 gồm gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.
Sau 1 năm triển khai, giai đoạn 1 có hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.
Tại chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Bizverse, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.
Trong những năm gần đây, việc chuyển đổi số đã mang đến nhiều cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Việc triển khai dự án “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch của thành phố trong thời gian đến.
Mùa mua sắm cuối năm nay sẽ là thời điểm đầu tiên cho thấy các thương hiệu và nhà bán lẻ đang thích ứng ra sao với xu hướng tìm kiếm mua sắm bằng AI. Và liệu công nghệ này có trở thành cú hích cho doanh số dịp Giáng sinh hay không...
Kết quả kinh doanh mới nhất của các công ty làm đẹp phác họa một bức tranh ảm đạm cho năm tài khóa sắp tới. Tuy vậy, các doanh nghiệp linh hoạt vẫn tìm thấy những điểm sáng hiếm hoi...
Có thể coi 2025 là "năm khó khăn" của thị trường F&B. Không chỉ tại Việt Nam, hàng quán ảm đạm, doanh nghiệp thu hẹp hoạt động hay đóng cửa… là tình trạng chung của không ít quốc gia châu Á…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: