T&T Group được chấp thuận là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sân bay Quảng Trị

Anh Tú

17/05/2021, 17:00

UBND tỉnh Quảng Trị giao Công ty cổ phần Tập đoàn T&T lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị hơn 8.000 tỷ đồng...

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo kế hoạch, ngày 17/5/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T phải nộp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị. 

Đây là một trong những yêu cầu mà UBND tỉnh Quảng trị đưa ra tại văn ban số 1875/UBND-CN gửi Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về việc chấp thuận nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị vào cuối tuần qua. 

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T. Chậm nhất vào ngày 17/5/2021, T&T phải nộp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị. Hồ sơ được yêu cầu bao gồm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị; hồ sơ về tư cách pháp lý, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư.

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận thì nhà đầu tư tự chịu mọi chi phí, rủi ro.

UBND tỉnh Quảng Trị  giao Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ theo quy định để phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ cho Tập đoàn T&T sớm hoàn thành hồ sơ đúng tiến độ nêu trên.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh đây là dự án động lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và trong khu vực nên cần sớm triển khai khởi công xây dựng trong năm 2021 và hoàn thành trong giai đoạn 2021- 2023 nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đã đề ra.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt vào năm 2018, cảng hàng không Quảng Trị có vai trò là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với quy mô: sân bay dân dụng cấp 4C và quân sự cấp II; công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có diện tích sử dụng đất là 316 ha tại các xã Gio Quang, Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam từng đề xuất xây dựng tại cảng hàng không Quảng Trị 1 đường cất hạ cánh kích thước 2.400 m x 45m, lề đường cất hạ cánh rộng 7,5 m mỗi bên, hướng 04 – 22, kết cấu đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác tàu bay A320/321 và tương đương; 1 sân đỗ đáp ứng tối thiểu 5 vị trí đỗ tàu bay A320/321; các công trình đảm bảo hoạt động bay đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.

Theo tính toán, để xây dựng mới cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng quy mô quy hoạch nói trên cần khoảng 8.014 tỷ đồng. Nguồn vốn dự kiến huy động từ ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp, PPP.

Đọc thêm

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 34-2025

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Bức tranh về ứng dụng AI và Data trong đổi mới sáng tạo

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

Sức mạnh của chữ ký số trong thời đại số

VnEconomy

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: