Tương ớt Chin-Su khẳng định chất lượng sau gần 2 năm chinh phục thị trường Nhật Bản

Thu Ngân

15/03/2021, 18:00

Lần đầu tham dự Foodex Japan - triển lãm uy tín có tuổi đời 46 của "đất nước mặt trời mọc", tương ớt Chin-Su đã truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới

Tương ớt Chin-su chính thức được nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản vào tháng 8/2019. Đối với thị trường Nhật Bản, Masan Consumer dành nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về nền ẩm thực, cách ăn và độ ngọt mặn, chua cay trong từng món ăn của người Nhật nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp với khẩu vị người dùng.
Tương ớt Chin-su chính thức được nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản vào tháng 8/2019. Đối với thị trường Nhật Bản, Masan Consumer dành nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về nền ẩm thực, cách ăn và độ ngọt mặn, chua cay trong từng món ăn của người Nhật nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp với khẩu vị người dùng.

Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế lần thứ 46 (Foodex Japan 2021) vừa chính thức diễn ra tại tỉnh Chiba - Nhật Bản. Sự kiện có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó công ty Masan Consumer của Việt Nam với sản phẩm nổi bật là tương ớt Chin-Su.

Lần đầu tham dự Foodex Japan - triển lãm uy tín có tuổi đời 46 của "đất nước mặt trời mọc", tương ớt Chin-Su đã truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.

Tại Việt Nam, Chin-Su đang dẫn đầu thị trường tương ớt với 60% thị phần. Ngoài thị trường Nhật Bản, sản phẩm này đã được xuất khẩu vào thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc… Mục tiêu của Masan Consumer, đến năm 2030, tương ớt Chin-Su sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.

Đại diện Masan Consumer cho biết, Foodex Japan lần thứ 46 là cơ hội để Công ty giới thiệu sản phẩm uy tín của mình tới đối tác mua hàng, người tiêu dùng... đồng thời tìm kiếm cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế.

Đánh giá về các sản phẩm của Việt Nam, ông Jorge Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai – một công ty chuyên nhập khẩu thực phẩm và đồ uống nước ngoài, đánh giá các sản phẩm của Việt Nam khá phù hợp với người dân Nhật Bản, nhất là phụ nữ, bởi vì các món ăn như phở không nhiều calo và có lợi cho sức khỏe. 

Tương ớt Chin-Su có độ cay nồng tinh tế, mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn nên rất phù hợp với ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là các món như món Karaage (gà chiên) và Tempura (rau củ quả chiên giòn). Sản phẩm có thể vừa dùng để chấm, vừa dùng để nêm nếm đều rất ngon. Không chỉ người Việt sống tại Nhật Bản là những khách hàng trung thành nhất với tương ớt Chin-Su, mà sản phẩm còn được rất nhiều khách hàng Nhật Bản đón nhận tích cực.

Bên cạnh tương ớt Chin-Su, gian hàng còn trưng bày sản phẩm nước mắm Nam Ngư. Nhiều người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao vị mặn mà của Nam Ngư - thương hiệu nước mắm chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam. Đơn vị nhập khẩu đang có kế hoạch phát triển hàng loạt công thức nấu ăn kết hợp giữa ẩm thực Nhật và tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư để ngày càng nhiều người Nhật biết đến các sản phẩm này và sử dụng hằng ngày tại nhà.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Năm nay, sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới vì đây là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang thị trường Nhật Bản... Masan Consumer là 1 trong số gần 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại Triển lãm này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy