Vé xem show diễn của Taylor Swift lên tới hơn 20.000 USD
Tuệ Mỹ
19/11/2022, 16:05
Sau khi Ticketmaster công bố ngừng bán vé online, thị trường mua bán vé hòa nhạc của Taylor Swift đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những người hâm mộ may mắn sở hữu tấm vé có thể kiếm lời cả chục nghìn USD...
Ảnh: Page Six
Vé xem show diễn The Eras Tour của Taylor Swift bắt đầu được mở bán từ ngày 15/11 trên trang web Ticketmaster. Đại diện của Ticketmaster cho biết show diễn trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2018 của nữ ca sỹ đã thúc đẩy “nhu cầu lớn chưa từng có” của người hâm mộ. Trong đợt mở bán vé dành cho chủ thẻ tín dụng Capital One ngày 16/11, nhiều người đã phải chờ đợi hơn 3 giờ khi xếp hàng trực tuyến để có thể sở hữu tấm vé vào cửa, trong khi một số người khác đã phải bỏ cuộc do không thể kiên nhẫn thêm.
Đến ngày 18/11, công ty bán vé Ticketmaster buộc phải loan báo không còn đủ vé để bán, theo CNBC. “Do nhu cầu cao bất thường trên hệ thống bán vé mà không còn đủ vé để đáp ứng nhu cầu, buổi bán vé cho công chúng xem Taylor Swift – The Eras Tour bị hủy”, Ticketmaster cho hay trên Twitter. Động thái này diễn ra khi giám đốc công ty này loan báo có đến 14 triệu người tranh nhau vào trang web bán vé của họ trước ngày chính thức mở bán, làm trang web này bị nghẽn.
“Trang web này lẽ ra chỉ mở cho khoảng 1,5 triệu người hâm mộ có thể xác minh của Swift và thực tế Ticketmaster đã bán hơn 2 triệu vé”, ông Greg Maffei, tổng giám đốc công ty truyền thông Liberty Media nói với CNBC. “Trong khi đó, nhu cầu vé cho chuyến lưu diễn 52 ngày của siêu sao này có thể lấp đầy tới 900 sân vận động”. Theo công bố chính thức, vé xem chuyến lưu diễn này giá từ 49 đến 450 USD, và vé cao cấp từ 199 đến 899 USD. Nhưng hiện giá vé chợ đen là từ 800 đến hơn 20.000 USD.
Sau khi Ticketmaster công bố ngừng bán vé, trên Stubhub, một website chuyên mua bán lại vé các sự kiện, giá vé tối thiểu tại sân vận động MetLife (New Jersey, Mỹ) là 765 USD, ngồi ở rất xa sân khấu hoặc 11.475 USD khu vé đứng. Ngoài ra, tại sân vận động Soldier (Chicago, Mỹ), giá chào bán đang dao động từ 800 đến 5.000 USD. Đắt đỏ nhất phải kể đến giá vé tại sân vận động Gillette (ngoại ô Boston, Mỹ). Khán giả sẽ phải chi 22.500 USD nếu muốn ngồi hàng đầu hoặc 675 USD cho vị trí ở xa hơn.
Phần lớn nhu cầu xem chuyến lưu diễn này bắt nguồn từ album Midnights lập kỷ lục mà Swift mới phát hành, cũng như việc cô chưa lưu diễn lần nào kể từ chuyến lưu diễn Reputation năm 2018. Cô vắng bóng trên sân khấu một phần làdo đại dịch, làm gián đoạn mô hình tổ chức tour diễn hai năm một lần. Kể từ chuyến lưu diễn gần nhất, việc phát hành bốn album mới và hai dự án thu âm lại album cũ (Red và Fearless) giúp Swift có nhiều lựa chọn bài hát cho tour sắp tới. The Eras Tour cũng được dự đoán sẽ thúc đẩy thêm doanh số và lượt nghe của Midnights.
Album thứ 10 của nữ ca sĩ phát hành ngày 21/10, đạt nhiều kỷ lục sau hai tuần ra mắt: Chiếm lĩnh tất cả vị trí trong Top 10 Billboard Hot 100, nhiều lượt nghe nhất trên Spotify toàn cầu trong ngày đầu (185 triệu lượt) và đứng thứ ba trong tuần đầu phát hành (549 triệu lượt), doanh số bán đĩa than lớn nhất trong một tuần theo lịch sử Nielsen. Album đã bán được hơn 1,6 triệu bản tại Mỹ và hơn 3 triệu bản tại thị trường quốc tế.
Album Midnights của Taylor Swift đạt nhiều kỷ lục sau hai tuần ra mắt.
Taylor Swift trở thành nghệ sĩ được nghe nhiều nhất trên Spotify với hơn 35 tỷ lượt. Cô cũng là người đầu tiên có năm album bán được hơn một triệu bản trong tuần đầu tiên của Nielsen Mỹ. Theo Luminate, đối tượng khách hàng cũng là một phần lý do tạo nên doanh số của Midnights. Thế hệ gen Z chiếm 34% phụ nữ mua đĩa than, khoảng 55% khán giả toàn cầu của Swift là phụ nữ và dưới 60% từ 13 đến 24 tuổi. CEO Rob Jonas của Luminate nói: "Khi xem xét những yếu tố trên cùng sự tăng trưởng của phát trực tuyến, chúng tôi nhận thấy hàng triệu người hâm mộ đã tiêu thụ bản phát hành được mong đợi từ Swift theo nhiều cách".
Ngày 18/11, nữ danh ca 32 tuổi này lên Instagram cho biết “cô đau lòng nhìn thấy sai sót xảy ra mà không biết nhờ ai giúp”. Swift cho hay có nhiều lý do khó mua được vé, và cô đang cố gắng tìm cách cải thiện tình trạng này. “Tôi không biện minh cho bất kỳ ai vì chúng tôi đã hỏi họ nhiều lần rằng họ có đáp ứng nổi nhu cầu lớn như thế hay không và họ bảo đảm với chúng tôi họ lo được”, cô viết nhưng không nêu đích danh Tickermaster.
Theo lịch, chuyến lưu diễn bắt đầu ngày 18/3/2023 ở Glendale, Arizona.
Johnny Depp sẽ hát trong show diễn nội y của tỉ phú Rihanna?
Hoàng tử Harry sắp ra mắt cuốn hồi ký đầu tiên trong thỏa thuận 40 triệu Euro
Miss Universe sẽ thay đổi gì khi thuộc về nữ tỷ phú Thái Lan?
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: