Vì sao khó sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex, ngay cả khi có đủ tiền
29/09/2021, 16:04
Chia sẻ
Nhưng điều đó đã thực sự xảy ra khi Yahoo! Finance xem xét sâu về vấn đề thiếu hụt đồng hồ Rolex ngày càng tăng. Người ta ước tính mỗi năm Rolex làm ra khoảng 1 triệu đồng hồ mới nhưng vẫn rất khó để sở hữu một chiếc, ngay cả khi bạn có đủ tiền. Nhiều người cho rằng đây là chiến lược đang được Rolex áp dụng và rất thành công.
"Rolex đã áp dụng cách kinh doanh như vậy và họ điều khiển việc phân phối đồng hồ cũng như ai có thể mua và ai không thể mua được, ở cấp độ bán lẻ," Adam Golden, người đại diện cho Đại lý đồng hồ cổ điển Menta Watches nhận định. "Rolex chi phối rất mạnh các đối tác bán lẻ ủy quyền và đây là mắt xích quyết định khách hàng có thể sở hữu Rolex hay không".
Còn bài viết của Yahoo! Finance thì lại lý giải, có vô số nguyên nhân gây ra tình trạng khan hiếm đồng hồ Rolex trên toàn cầu như vấn đề về nguồn cung trong thời đại dịch, nhu cầu chưa từng có và thị trường bán lại sôi động - khá tương đồng với thị trường giày thể thao.
Các đối tác bán lẻ ủy quyền là mắt xích quyết định khách hàng có thể sở hữu Rolex hay không.
Và Rolex đã lên tiếng, trong một tuyên bố chính thức, cho biết: “Sự khan hiếm sản phẩm của chúng tôi không phải là một chiến lược nào cả. Việc sản xuất hiện tại đúng là không thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu hiện có, nhất là khi chúng tôi luôn đảm bảo rằng chất lượng sản phẩm phải được ưu tiên hàng đầu - đây cũng điều mà Rolex sẽ không bao giờ để ảnh hưởng tới”.
“Mức độ xuất sắc của từng sản phẩm này đòi hỏi thời gian và công sức tỉ mỉ. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng đủ thời gian cần thiết để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn xuất sắc nhất mà còn đáp ứng sự mong đợi của khách hàng cả về chất lượng và độ tin cậy. Rolex chắc chắn sẽ không thỏa hiệp cho bất cứ sự ngoại lệ nào,” tuyên bố của Rolex nếu rõ.
Theo nguồn tin của hãng, tất cả đồng hồ Rolex đều được sản xuất nội bộ tại 4 cơ sở ở Thụy Sĩ. Chúng được lắp ráp bằng tay với sự cẩn thận cao độ để đáp ứng tất cả tiêu chuẩn cao và duy nhất của thương hiệu về chất lượng, hiệu suất và thẩm mỹ. Tất nhiên, điều này sẽ hạn chế năng lực sản xuất – thứ mà Rolex khẳng định họ đang cố gắng cải thiện cùng với các tiêu chuẩn chất lượng.
“Cuối cùng, có một điều nên được lưu ý, đó là đồng hồ Rolex được bán bởi nhà bán lẻ độc quyền chính thức. Họ có quyền độc lập phân phối cho bất cứ khách hàng nào,” đại diện của hãng đồng hồ nói thêm.
Rolex không phải là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất bày tỏ sự thất vọng với việc không thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng đối với đồng hồ cao cấp. Trong những năm gần đây, Chủ tịch Thierry Stern của Patek Philippe đã lên tiếng về vấn đề mở rộng sản xuất và khoảng thời gian cần thiết để đào tạo những người thợ đồng hồ chuyên nghiệp. Ông cũng từng ước tính rằng việc tăng gấp đôi sản lượng theo lý thuyết có thể mất đến 20 năm để thực hiện.
Trước đó, một bài báo đăng hồi tháng 8 trên SCMP viết, có rất nhiều người đang gặp khó khăn khi muốn chạm tay vào chiếc đồng hồ Rolex vì chúng đắt hơn năm 2020 và đặc biệt khan hiếm. Việc khó mua hàng mới cũng khiến thị trường thứ cấp trở nên sôi động, những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng được thổi giá cao nhưng vẫn có người sẵn sàng chi tiền. Nếu cứ theo đà này, thị trường đồng hồ thứ cấp có thể sẽ có doanh thu lên tới 32 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo từ công ty tư vấn McKinsey.
Danh tiếng đã giúp Rolex vượt qua nhiều đối thủ, chiếm lĩnh 1/4 thị trường đồng hồ cao cấp trên toàn thế giới.
Trên thực tế, không thể phủ nhận rằng chiến lược khan hiếm là một chiêu trò được những thương hiệu xa xỉ sử dụng thường xuyên nhằm tăng giá trị sản phẩm của mình lên cũng như giữ vững độ xa xỉ của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Supreme là một trong những thương hiệu tuân thủ nghiêm chỉnh chiến lược này. Nhờ vậy mà các sản phẩm của hãng luôn được săn đón và giữ vị trí cao trong lòng giới mộ điệu trên toàn thế giới.
Danh tiếng đã giúp Rolex vượt qua nhiều đối thủ, chiếm lĩnh 1/4 thị trường đồng hồ cao cấp trên toàn thế giới, gấp đôi hãng về nhì là Omega. Tất cả đàn ông khi thành công đều sẽ mua Rolex. Nói cách khác, nếu không có Rolex, những người mê đồng hồ thực sự chưa chạm đến giới hạn cao nhất. Đó không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng, đó còn là cánh cửa để mở ra thế giới khác biệt.
Cùng chuyên mục
Trị liệu có thể trở thành mục đích chính cho chuyến du lịch
Du lịch chăm sóc sức khỏe đang dần định hướng và điều chỉnh lại các chương trình, địa điểm du lịch. Các doanh nghiệp từ đó cũng nhấn mạnh những nội dung có lợi cho sức khỏe, nhằm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu ngày càng lớn của du khách…
Những thức uống có thể thay thế cho cafe buổi sáng?
Nếu bạn đang tìm kiếm một cú hích năng lượng vào buổi sáng nhưng e ngại tác dụng phụ của việc uống quá nhiều cà phê (như lo âu, mất ngủ hay rối loạn tiêu hóa), thì có lẽ đã đến lúc cân nhắc một lựa chọn thay thế...
Những không gian giải nhiệt ngày hè
Những không gian cafe xanh mát đang trở thành xu hướng thu hút giới trẻ, không chỉ bởi những ly đồ uống thơm ngon mà còn là nơi chốn lý tưởng để thư giãn, làm việc, thậm chí tận hưởng không khí trong lành…
Từ triết lý sức khỏe đến xu hướng thời trang
Trong một thế giới liên tục bị gán với mạng xã hội, màn hình xanh, và áp lực năng suất, Gen Z đang khởi động một cuộc “rút phích cắm” tập thể, nơi họ tìm cách chạm vào tự nhiên...
Siết chặt an toàn du lịch đường thủy trước mùa mưa bão
Từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa cao điểm du lịch ở Việt Nam. Nhưng càng về cuối hè cũng là thời điểm thường xảy ra giông bão, mưa lũ, sạt lở... Các địa phương, doanh nghiệp và du khách do đó cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng…
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.