Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không đúng giờ khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Huỳnh Dũng

08/01/2025, 15:32

Vietnam Airlines xếp ở vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo công bố của công ty phân tích dữ liệu hàng không Cirium - đối tác chiến lược của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Vietnam Airlines xếp ở vị trí thứ 6 trong 10  hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ là 76,7%, cao hơn 3 bậc so với năm 2023.

Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến.

Theo đó, các chuyên gia của công ty đã thống kê dựa trên dữ liệu từ 600 nguồn khác nhau của chuyến bay theo thời gian thực. Các dữ liệu này đảm bảo độ chính xác, khách quan khi được cập nhật từ nhà chức trách hàng không dân dụng, các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ hàng không và lịch bay được công bố.

Tại Việt Nam, nhà chức trách hàng không thường sử dụng chuyến bay đúng giờ cất cánh (On-time Departure Performance) để thống kê. Điều này có sự khác biệt so với báo cáo của Cirium.

Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 6 trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với kết quả xếp hạng trên, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ đã và đang nằm trong nhóm các Hãng hàng đầu thế giới như Japan Airlines,  All Nippon Airways, Singapore Airlines… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.

Được biết, trước đó, trong năm 2023, Vietnam Airlines cũng lọt Top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương với vị trí thứ 9.

Theo đại diện Cirium, năm 2024 là một năm khó khăn đối với các hãng hàng không trên thế giới, khi phải đối mặt với sự cố động cơ trên diện rộng, đứt gãy chuỗi cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành hàng không, thời tiết khắc nghiệt và trái mùa. Bất chấp những thách thức này, các hãng hàng không và sân bay đã làm việc hết sức để đảm bảo hành khách của họ có một chuyến đi an toàn và đúng giờ.

Trong nước, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines cũng là hãng có tỷ lệ đúng giờ cao năm 2024 với tỷ lệ xấp xỉ 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so với mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết việc duy trì chỉ số đúng giờ ổn định và luôn nằm trong top các hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Vietnam Airlines không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ vượt trội mà còn vững vàng nâng cao vị thế của mình trên bản đồ hàng không thế giới.

Điều này chứng tỏ cam kết của hãng trong việc đem đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, đồng thời duy trì sự tin cậy và uy tín của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt.

Để duy trì, đảm bảo chỉ số đúng giờ, Vietnam Airlines thực hiện đồng bộ hàng loạt giải pháp như nhanh chóng tiếp nhận thêm các máy bay giúp tăng cường năng lực vận chuyển; tối ưu việc bảo dưỡng máy bay thông qua tập trung kiểm tra kỹ thuật hàng ngày; chú trọng điều chỉnh thời gian khai thác máy bay, tối ưu hóa thời gian khai thác trong ngày và tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều, tối. 

Đối với tác động từ thời tiết xấu, Hãng luôn có kịch bản ứng phó tình huống có thể xảy ra. Cụ thể, Vietnam Airlines chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay chờ và chuyển hướng. Hãng cũng thực hiện chặt chẽ công tác thông báo khi các chuyến bay thay đổi lịch bay qua các phương tiện email, tin nhắn, điện thoại, website và fanpage đến khách hàng. 

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tối ưu hóa công tác điều hành, khai thác, trong đó tập trung ứng dụng các công nghệ hiện đại để giữ vững và nâng cao chỉ số đúng giờ, qua đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy