14:27 19/10/2015

Vinhomes thành thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2015

Phi Sơn

5 thương hiệu của Vingroup nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015

Thương hiệu Vinhomes đang hiện diện tại hàng loạt dự án: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park...
Thương hiệu Vinhomes đang hiện diện tại hàng loạt dự án: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park...
Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố Vinhomes - thuộc tập đoàn Vingroup - là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015. Hai thương hiệu khác thuộc Vingroup là Vincom, Vinpearl và hai công ty thành viên của Vingroup cũng hiện diện trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015.

Cụ thể, theo Brand Finance, thương hiệu Vinhomes được định giá 343 triệu USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay. Trong top 10, Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản.

Theo báo cáo của Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Ngoài giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Trong top 10, thương hiệu Vinhomes được đánh giá ở mức AA+, đứng sau một doanh nghiệp dẫn đầu (mức AAA-).

Bên cạnh Vinhomes, hai thương hiệu khác của Vingroup cũng được xếp hạng trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là Vincom (vị trí thứ 28) - hoạt động trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại và Vinpearl (vị trí thứ 32) -  thuộc lĩnh vực nghỉ dưỡng. Hai thương hiệu này được đánh giá với thang AA.

Hai công ty thành viên khác của Vingroup là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng - chủ đầu tư dự án Vinhomes Riverside và Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội - chủ đầu tư dự án Times City cũng hiện diện trong top 50.

Thương hiệu Vinhomes đang hiện diện tại hàng loạt dự án: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park..., với điểm nổi bật là giữ cam kết về tiến độ, chất lượng xây dựng và hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ được đánh giá tốt. Bên cạnh đó, là hệ thống an ninh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, môi trường sống an toàn cho khách hàng.

Cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng ở mảng cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại, thương hiệu Vincom đang sở hữu chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất cả nước với Vincom Mega Mall Times City, Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Bà Triệu, Vincom Đồng Khởi… Trong khi đó, Vinpearl là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng của Vingroup, với chuỗi khách sạn 5 sao và biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng trải dài tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long...

Bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2015 do Brand Finance hợp tác với Mibrand - công ty chuyên về tư vấn chiến lược thương hiệu tại Việt Nam - phát hành. Đây là hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh, hàng năm tiến hành định giá một cách độc lập khoảng 57.000 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới.

Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace bao gồm top 500 thương hiệu hàng đầu thế giới, top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới… Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm.

Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance thường được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall Street Journal…