
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
PV
09/05/2017, 17:10
 
                                    
Quầy thịt Hỗ trợ Hộ nuôi heo thu hút đông khách hàng
Được áp dụng từ ngày 7/5/2017, chiến dịch “Hỗ trợ hộ nuôi heo - Bán hàng không lợi nhuận” của VinMart & VinMart sẽ triển khai đồng loạt trên 1.000 điểm bán lẻ thông qua việc phân phối không lợi nhuận cho các doanh nghiệp và tiến hành thu mua với mức giá cao hơn giá thị trường cho các hộ chăn nuôi tại khu vực phía bắc. Theo đó, toàn bộ các sản phẩm thịt heo từ các doanh nghiệp hiện tại sẽ được bán bằng giá thu mua đầu vào, không lợi nhuận. Đây đều là các sản phẩm thịt sạch, được kiểm dịch an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc từ các doanh nghiệp chăn nuôi quy mô và chuyên nghiệp đang cung cấp dài hạn cho hệ thống.
Ngoài ra, khách mua hàng còn được chiết khấu thêm 5% tổng giá trị đơn hàng khi sở hữu thẻ khách hàng thân thiết VinID.
Đồng thời, VinMart phối hợp với Công ty TNHH Cung ứng Thực phẩm Thanh Nga tổ chức các đợt thu mua heo từ các hộ chăn nuôi với giá cao hơn giá thị trường nhằm góp phần “giải cứu” người chăn nuôi heo, và hỗ trợ hộ dân bù lỗ vào giá thu mua. Thịt được thu mua vẫn phải qua quá trình chọn lọc để đảm bảo tiêu chí về nguồn gốc, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm... Toàn bộ sản phẩm thịt heo từ hộ chăn nuôi được trưng bầy riêng tại Gian hàng trung tâm trong siêu thị và được Vinmart trợ giá để có mức niêm yết tương đương giá bán tại các chợ truyền thống.

Quầy thịt hỗ trợ Hộ nuôi heo được bố trí tại các vị trí trung tâm trong siêu thị

Các sản phẩm thịt được chọn lọc đảm bảo tiêu chí về nguồn gốc và VSANTP
Chia sẻ về chiến dịch, Bà Thái Thị Thanh Hải – Tổng Giám đốc của Công ty Vincommerce – đơn vị điều hành hệ thống siêu thị VinMart & VinMart cho biết: “Chiến dịch “Hỗ trợ hộ nuôi heo – bán hàng không lợi nhuận” của VinMart và VinMart nhằm “chia lửa” với các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi, góp phần kích cầu đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, bình ổn thị trường. Tuỳ tình hình, VinMart sẽ cùng các nhà cung cấp tổ chức các chương trình phù hợp trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho người chăn nuôi và mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.”
“Hỗ trợ hộ nuôi heo - Bán hàng không lợi nhuận” là chiến dịch hỗ trợ hàng hóa nội địa mới nhất do Tập đoàn Vingroup và Công ty Vincommerce triển khai thông qua hệ thống bán lẻ VinMart & VinMart . Trước đó, VinMart cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong các chiến dịch “Hành tím Nghĩa tình”, “Mỗi quả dưa, một tấm lòng”... nhằm chung tay giúp nông dân Việt vượt khó.
 
Thịt lợn được nhập trực tiếp từ hộ sản xuất được thu mua cao hơn thị trường

Khách mua hàng ủng hộ chiến dịch Hỗ trợ Hộ nuôi heo
Không chỉ kịp thời đồng hành cùng người nông dân trong những giai đoạn khó khăn trước mắt, từ năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã tiên phong phát động nhiều chương trình hỗ trợ nông sản sạch có tầm nhìn dài hạn và bền vững. Điển hình là chương trình “Đồng hành hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” bán hàng phi lợi nhuận cho nhà cung cấp thực phẩm, nông sản an toàn và chương trình “Đồng hành hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua VinEco. Hiện cả hai chương trình đều đang được triển khai tốt, từng bước góp phần xây dựng một nền nông nghiệp sạch an toàn, bền vững và hiệu quả cho nông dân.
Chu Khôi
Các thương hiệu đang chuyển hướng từ chiến lược mở rộng nhanh sang tập trung sâu hơn vào việc gắn kết với nhóm khách hàng giàu có, trong bối cảnh tìm kiếm tăng trưởng giữa thị trường Trung Quốc đầy biến động...
Trong bối cảnh dịch cúm gia tăng tại nhiều nước châu Á, Việt Nam cũng đối diện với nguy cơ dịch bệnh. Đặc biệt khi thời tiết giao mùa đang tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh đường hô hấp tăng nhanh, nhất là với trẻ nhỏ…
Khi giới siêu giàu ngày càng bùng nổ nhu cầu trong lĩnh vực nội thất xa xỉ, thì những nhân sự phục vụ gia đình hay quản gia chuyên chăm sóc nhà cửa đã qua đào tạo chuyên sâu cũng trở nên cực kỳ khan hiếm...
Trong một bữa tiệc sinh nhật vào năm 2023, nữ ca sĩ Lisa (Blackpink) đã cầm theo một cây dầu hít thông mũi để chụp ảnh với bạn bè. Ngay lập tức, dân tình đã đổ xô tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng tạp hoá…
Sau khi “oanh tạc” các bảng xếp hạng toàn cầu, K-pop Demon Hunters tiếp tục dẫn đầu xu hướng hóa trang cho dịp Halloween, vượt mặt các nhân vật Hollywood. Tương tự, nữ ca sĩ Taylor Swift trở thành niềm cảm hứng cho nhiều ý tưởng trang trí mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: