10:13 09/07/2023

VN-Index vẫn cần phải có phiên tăng điểm với lực cầu tốt để bứt phá và hướng lên khu vực 1170

Hà Anh

Vận động của thị trường trong những phiên gần đây mang tính rung lắc và tích lũy thêm để tạo nền trước ngưỡng cản quan trong 1.150.

VCSC dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.138 điểm.
VCSC dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.138 điểm.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 10-14/7/2023.

Chốt phiên ngày 7/7, VN-Index tăng +11.85 điểm, đóng cửa 1.138.07 điểm. Cùng chiều, HNX-Index tăng +0.74 điểm, đóng cửa 225.82 điểm

Thanh khoản ủng hộ nên VN-Index có khả năng tăng điểm về ngưỡng 1.150 điểm trong trung hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"VN-Index bức phá ngưỡng kháng cự 1130 điểm với thanh khoản tăng mạnh so với trung bình các phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm so với phiên trước, trong đó ngành Bán lẻ và Truyền Thông là mũi nhọn chính của thị trường. Về giao dịch của khối ngoại, thị trường vẫn bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

VN-Index có phiên bứt phá khá mạnh sau giai đoạn tích lũy trong vùng 1120-1130 điểm. Thanh khoản ủng hộ xu hướng này cho thấy thị trường có khả năng tăng điểm về ngưỡng 1150 điểm trong trung hạn".

Thị trường đang tích lũy trung dài hạn trong vùng rộng từ 1.000 điểm – 1.150 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Thị trường đã điều chỉnh nhẹ trong tuần trước và VN-Index tăng 17,99 điểm (+1,60%), đóng cửa tại 1.138,17 điểm dù trong tuần có phiên kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.120 điểm cho thấy ngưỡng hỗ trợ này là tin cậy và quá trình tích lũy trước ngưỡng cản 1.150 điểm đang hình thành tốt. Vận động của thị trường trong những phiên gần đây mang tính rung lắc và tích lũy thêm để tạo nền trước ngưỡng cản quan trong 1.150. Xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường trong thời gian qua vẫn đang được duy trì sức mạnh ổn định thể hiện rõ qua từng đợt tăng kèm điều chỉnh tích lũy lại và chúng tôi đã phân tích kỹ kèm khuyến nghị trong các bản tin thời gian qua.

Thị trường đang tích lũy trung dài hạn trong vùng rộng từ 1.000 điểm – 1.150 điểm. Diễn biến tăng điểm sau khi đã bứt phá ra khỏi giai đoạn tích lũy dài 6 tháng trước đang tạo ra kỳ vọng VN-Index sẽ hướng tới mốc 1.150 điểm và nếu tích lũy và vượt qua mốc này, thị trường có thể sẽ hình thành Uptrend mới với điều kiện có sự hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô tích cực.

Thị trường trong ngắn hạn vẫn tiếp tục sóng hồi nhưng đang tiệm cận ngưỡng kháng cự là vùng đỉnh cũ quanh 1.140 điểm và xa hơn là kháng cự mạnh 1.150 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân trong các phiên VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ như chúng tôi đã khuyến nghị trong các bản tin gần đây nên duy trì danh mục, hạn chế mua đuổi giá cao trong các phiên tăng điểm.

Trong các bản tin ngày và tuần chúng tôi đều khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn liên tục giải ngân trong giai đoạn vừa qua từ chân sóng, do đó cần duy trì danh mục hiện tại. Trong trường hợp cần giải ngân thêm có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay”.

Dự báo, VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.138 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.138 điểm. Nếu có thể vượt qua ngưỡng này, chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh tại 1.150 điểm trước khi xuất hiện áp lực chốt lãi tiếp theo. Ngược lại, nếu chưa thể vượt qua mốc 1.138 điểm, VN-Index sẽ điều chỉnh giảm để kiểm định lực cầu giá thấp quanh vùng 1.130 điểm, nơi có đường MA10 ngày vừa được vượt qua”.

VN-Index vượt qua vùng cản 1.080 với thanh khoản cải thiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Chỉ số VN-Index kết phiên tại 1.138,07 điểm, tăng +11,85 điểm (+1,05%). KLGD giảm nhẹ so với phiên trước khi khớp lệnh 713,8 triệu đơn vị. Trên biểu đồ, sau khi kiểm định lại vùng hỗ trợ sát ngưỡng 1.120, chỉ số đã đảo chiều tích cực và giữ vững xu hướng tăng hình thành trước đó.

Chỉ báo kỹ thuật ADX và RSI trở về tín hiệu khả quan, cho nhận định nhịp hồi phục ngắn hạn sẽ mở rộng nhịp tăng để vượt mốc 1.140 và tiến về vùng 1.147 - 1.150 trong ngắn hạn Với xu hướng tích cực trở lại cũng như nhiều cổ phiếu thể hiện tín hiệu lạc quan, NĐT có thể xem xét giải ngân để tận dụng tốt nhịp tăng phía trước”.

VN-Index diễn biến giằng co và áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy một lần nữa tăng mạnh quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1120 và giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến engulfing tích cực trong phiên hôm nay. Mặc dù cơ hội hồi phục và mở rộng đà tăng điểm của chỉ số vẫn tiếp tục để ngỏ, áp lực điều chỉnh sẽ sớm quay trở lại khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự đáng lưu ý quanh 1140-1145.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó”.

VN-Index vẫn cần phải có phiên tăng điểm với lực cầu tốt để bứt phá và hướng lên khu vực 1170

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, lực cầu đến từ nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index hình thành nến xanh tăng điểm vào phiên cuối tuần, tiếp cận lại khu vực đỉnh 1140.

Ở cả hai khung đồ thị ngày và giờ, 2 chỉ báo RSI đều bẻ ngang và có xu hướng quay trở lại hướng lên tích cực. Tuy nhiên, hiện tại vùng điểm 1140 vẫn đang là mốc kháng cự mạnh trong ngắn hạn và điểm số chung chủ yếu được cải thiện nhờ những cổ phiếu vốn hóa lớn có tác động trực tiếp.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index vẫn cần phải có phiên tăng điểm với lực cầu tốt để bứt phá ra khỏi vùng kháng cự và hướng lên khu vực 1170. Ngược lại, nếu áp lực bán một lần nữa gia tăng trở lại ở vùng điểm tâm lý thì xác suất cao thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh mạnh hơn.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế giải ngân khi thị trường vẫn nằm trong vùng nhạy cảm và chưa rõ xu hướng”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.