Được thành lập bởi 5 doanh nhân trẻ, Casper từ một công ty bán lẻ đệm bình thường trở thành hãng khởi nghiệp trị giá 500 triệu USD với ý tưởng bán “giường
hộp”.
Theo CNBC, trong vòng gọi vốn gần đây nhất, Casper nhận được khoản đầu
tư 75 triệu USD từ hãng bán lẻ khổng lồ Target, nâng giá trị công ty này lên
500 triệu USD. Trước đó, năm 2015, công ty này cũng huy động được 55 triệu USD.
5 nhà đồng sáng lập Casper gồm Jeff Chapin, Gabe Flateman,
Neil Parikh, Philip Krim và Luke Sherwin tình cờ gặp nhau tại một khóa khởi
nghiệp ở New York và tụ họp lại bởi cùng có hứng thú trong ngành kinh
doanh đồ dùng chăm sóc giấc ngủ.
Krim là nhà sáng lập của Merrick Group, với hai website lớn
nhất là AngelBeds.com và SleepBetterStore.com. Cha của Parikh là bác sĩ tư vấn
giấc ngủ, còn Jeff Chapin là kỹ sư, thiết kế làm việc tại hãng tư vấn thiết kế IDEO.
Trong khi đó, Flateman và Sherwin lại am hiểu về thương mại
điện tử và có kiến thức về truyền thông, xây dựng thương hiệu.
Tình cờ gặp nhau nhưng với sự kết hợp giữa kiến thức, kỹ
năng và đam mê của 5 nhà sáng lập, Casper cho ra mắt thị trường loại đệm đặc
biệt đóng gói trong hộp. Khách hàng có thể dễ dàng mua trực tuyến và được giao
tới tận nhà.
Mục tiêu của Casper là đưa ra loại sản phẩm giúp cải thiện giấc ngủ. Nhưng để làm được điều đó họ cần có sự hậu thuẫn của những nhà đầu tư công nghệ.
Vấn đề là, khi mới ra mắt, không có nhà đầu tư nào tin rằng công ty này sẽ
thành công, Krim cho biết. Các nhà đầu tư công nghệ thì coi thường ý tưởng bán
đệm. Một số khác tỏ ra hoài nghi bởi Casper gia nhập thị trường với một sản phẩm
duy nhất và không có cửa hàng bán lẻ.
“Những hoài nghi đó có lúc khiến chúng tôi mất niềm tin vào
chính mình”, Krim thừa nhận.
Tuy nhiên, anh cho biết “ý tưởng tốt nhất là khi bạn nhìn thấy
cơ hội mà không ai hoặc ít người thấy”.
Khi trang web bán đệm Casper ra mắt vào tháng 4/2014, họ dự
báo doanh thu chỉ khoảng 1,8 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ trong 60 ngày, công ty
đã đạt được mục tiêu của 12 tháng.
Tuy nhiên, “niềm vui và phấn khích” nhanh chóng chuyển thành
lo lắng bởi Casper không có đủ sản phẩm để bán, Krim nhớ lại.
Khi đó, việc tìm một đơn vị sản xuất đệm trong thời
gian ngắn gặp nhiều khó khăn bởi hầu hết các nhà sản xuất muốn đều gắn nhãn của mình lên sản phẩm và giao tới một nhà kho nào đó, trong khi Casper muốn sản phẩm được giao tới tận tay khách hàng.
“Mọi thứ trở nên hỗn loạn”, Krim nói.
Hàng nghìn khách hàng của Casper bị giao trễ. Vì vậy, họ quyết
định bù đắp cho những khách hàng này bằng cách tặng đệm hơi đặt qua Amazon.com.
Sau giai đoạn đầu khó khăn, năm 2016, doanh thu của Casper đạt 200 triệu USD. Đến nay,
công ty đã mở rộng ra nhiều sản phẩm gồm gối, ga, ruột chăn, khung giường đệm
và thậm chí đệm cho chó.
Casper bắt đầu bán lẻ với một cửa hàng trưng bày tại
New York và hợp tác với West Elm, công ty sở hữu hơn 70 cửa hàng đệm trên khắp
nước Mỹ. Công ty cũng mở rộng địa bàn sang Đức, Thụy Sĩ, Áo, Canada và Pháp.
Sản phẩm của Casper cũng sẽ có mặt tại các cửa hàng bán bẻ của
Target với hai mẫu độc quyền trong tháng 8 tới.
Theo Recode, khoản đầu tư từ Target giúp Casper mở rộng
các dòng sản phẩm và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thị trường.
“Mục tiêu của Casper là trở thành thương hiệu toàn cầu trên
thị trường sản phẩm chăm sóc giấc ngủ, giống như Nike trong lĩnh vực thời trang
thể thao”, nhà sáng lập Krim chia sẻ.