
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 01/11/2025
PV
29/10/2015, 16:53
Với việc kế thừa những bí quyết độc đáo từ xúc xích Đức nổi tiếng, xúc xích thương hiệu Mavin mang đậm chất Đức nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.
Hiện nay người tiêu dùng Hà Nội có thể dễ dàng t
ìm mua xúc xích Mavin tại các hệ thống siêu thị, đại lý, cửa hàng.

Công ty Liên doanh Thực phẩm Mavin là một trong số rất ít các doanh nghiệp tại Việt Nam, áp dụng được mô hình sản xuất “Từ nông trại tới bàn ăn”, với chuỗi giá trị khép kín, từ khâu thức ăn chăn nuôi, con giống, chăn nuôi cho đến chế biến và cung cấp thực phẩm chất lượng cao, đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn đến tay người tiêu dùng. Xúc xích Mavin được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Đức.
Thịt nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm của Mavin là thịt sạch, được cung cấp bởi chính hệ thống các công ty của Mavin. Hệ thống này sở hữu các nhà máy sản xuât thức ăn chăn nuôi lớn trên cả nước với công suất hàng trăm nghìn tấn/năm, cũng như sở hữu hệ thống trang trại heo giống và heo thịt lớn tại miền Bắc, với các giống heo được nhập trực tiếp từ Vương quốc Anh. Hàng năm, hệ thống các trại heo này cung cấp hàng nghìn tấn thịt heo thành phẩm, chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn ra thị trường.
Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Mavin nhập khẩu từ Cộng hòa Liên bang Đức, với các thương hiệu máy sản xuất nổi tiếng như Mado, Bizerbar, Fressmann, Handtman... Với công nghệ hiện đại, các sản phẩm của Công ty Liên doanh thực phẩm Mavin luôn đảm bảo chất lượng cao, đồng đều và ổn định. Sản phẩm xúc xích Berliner và Vealino của Mavin với khẩu hiệu “Bí Quyết Châu Âu, Đậm Sâu Vị Á” đang ngày càng khẳng định giá trị và chất lượng trong thị phần xúc xích tiêu dùng tại Việt Nam.
Công ty Liên doanh Thực phẩm Mavin được Tổ chức đánh giá và kiểm định nổi tiếng của Cộng hòa Liên bang Đức – TUV NORD cấp Chứng chỉ ISO 9001-2008, Chứng chỉ ISO 2000 -2005 và Chứng chỉ HACCP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mavin đặt mục tiêu năm 2015 trở thành một trong 3 nhà sản xuất thực phẩm chế biến từ thịt hàng đầu Việt Nam, đưa sản phẩm Mavin vào tất cả nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc, phục vụ toàn bộ thực khách trên các đường bay, nhà ga quốc tế, nội địa tại Việt Nam, chuẩn bị tích cực để xuất khẩu ra thế giới và khu vực vào năm 2016.
Hằng Phùng
Các thương hiệu đang chuyển hướng từ chiến lược mở rộng nhanh sang tập trung sâu hơn vào việc gắn kết với nhóm khách hàng giàu có, trong bối cảnh tìm kiếm tăng trưởng giữa thị trường Trung Quốc đầy biến động...
Trong bối cảnh dịch cúm gia tăng tại nhiều nước châu Á, Việt Nam cũng đối diện với nguy cơ dịch bệnh. Đặc biệt khi thời tiết giao mùa đang tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh đường hô hấp tăng nhanh, nhất là với trẻ nhỏ…
Khi giới siêu giàu ngày càng bùng nổ nhu cầu trong lĩnh vực nội thất xa xỉ, thì những nhân sự phục vụ gia đình hay quản gia chuyên chăm sóc nhà cửa đã qua đào tạo chuyên sâu cũng trở nên cực kỳ khan hiếm...
Trong một bữa tiệc sinh nhật vào năm 2023, nữ ca sĩ Lisa (Blackpink) đã cầm theo một cây dầu hít thông mũi để chụp ảnh với bạn bè. Ngay lập tức, dân tình đã đổ xô tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng tạp hoá…
Sau khi “oanh tạc” các bảng xếp hạng toàn cầu, K-pop Demon Hunters tiếp tục dẫn đầu xu hướng hóa trang cho dịp Halloween, vượt mặt các nhân vật Hollywood. Tương tự, nữ ca sĩ Taylor Swift trở thành niềm cảm hứng cho nhiều ý tưởng trang trí mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: