Yến sào Khánh Hòa vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh
Lan Anh
16/01/2025, 11:12
Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu nổi tiếng và duy nhất của ngành yến sào Việt Nam nhận Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền, là doanh nghiệp đi đầu trong việc hiện thực hóa mô hình sản xuất xanh và phát triển sản phẩm thân thiện môi trường. Những bước đi chiến lược này đã giúp Công ty Yến sào Khánh Hòa mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu, đồng thời khẳng định trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng...
Bà Trịnh Thị Hồng Vân Chủ tich HĐTV Công ty giới thiệu sản phẩm yến sào đến Thủ tướng Trung Quốc và Thủ tướng Việt Nam.
THƯƠNG HIỆU VIỆT VƯƠN TẦM QUỐC TẾ
Thị trường xuất khẩu của Yến sào Khánh Hòa được đánh giá là rất tiềm năng và rộng lớn. Từ 20 thị trường vào năm 2019 thì đến nay đã tăng trên 30 thị trường khắp thế giới với gần 60 sản phẩm, khẳng định vị thế hàng đầu của một thương hiệu quốc gia. Đây là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Thành công này đến từ chiến lược định vị thương hiệu dựa trên chất lượng quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường cao cấp. “Xuất khẩu thô hoặc làm gia công dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi quyết nâng tầm phát triển các sản phẩm sau chế biến, chọn xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình dù con đường này gian nan gấp nhiều lần. Đó là cách để khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.” ông Nguyễn Khoa Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết.
Đặt chữ tín lên hàng đầu, Yến sào Khánh Hòa không chỉ có chỗ đứng ở nhiều quốc gia mà còn ở những thị trường đòi hỏi chất lượng hết sức nghiêm ngặt như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông,…
Đặc biệt, năm 2023 và 2024 là dấu mốc đáng tự hào khi Yến sào Khánh Hòa khẳng định vị thế tại thị trường “tỷ dân” Trung Quốc. Yến sào Khánh Hòa đã được trưng bày tại khu trưng bày thành quả sáng kiến “vành đai và con đường” tại Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc. Bên cạnh đó, Công ty đã chung tay thúc đẩy hợp tác giữa Khánh Hòa và Trung Quốc trong việc quảng bá và xuất khẩu yến sào Khánh Hòa đạt tổng trị giá 10 triệu nhân dân tệ, thiết lập được mối quan hệ hợp tác với 2 doanh nghiệp nổi tiếng là Đồng Nhân Đường và Xiaoxiandun Bắc Kinh, triển khai thực hiện việc đàm phán hợp tác với các siêu thị lớn tại Trung Quốc.
Ông Chen Yun Bo, đại diện Công ty TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc) chia sẻ, “Sanest, Sanvinest là các sản phẩm rất nổi tiếng, được người dân Trung Quốc đánh giá cao và rất ưu chuộng. Những lô hàng đầu tiên đến với thị trường Trung Quốc đã được người tiêu dùng đón nhận và hài lòng về chất lượng của sản phẩm.”
YẾN SÀO KHÁNH HÒA HƯỚNG ĐẾN KỶ NGUYÊN
Tiên phong trong sản xuất xanh, Yến sào Khánh Hòa áp dụng các công nghệ tự động hóa tiên tiến và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của thế giới như ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP, BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của thị trường quốc tế như Úc (AQIS), Canada (CFIA), Hoa kỳ (FDA), FSMA, HALAL.
“Chúng tôi cam kết quy trình sản xuất xanh từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra thân thiện với môi trường. Sản phẩm 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất bảo quản; luôn cải tiến nâng cao hàm lượng yến, mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất cho người tiêu dùng.", ông Nguyễn Thanh Hải - Tổng giám đốc Công ty chia sẻ.
Các doanh nghiệp Trung Quốc tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa.
Công ty cũng đón đầu xu hướng tiêu dùng xanh bằng cách phát triển bao bì thân thiện môi trường; triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái để vừa có nguồn điện sạch phục vụ sản xuất, vừa góp phần giảm phát thải ra môi trường. Công ty còn nghiên cứu, tạo cảnh quan, môi trường sống xanh cho loài chim yến để bảo tồn, phát triển quần thể đàn chim yến nhằm hướng đến giá trị phát triển bền vững cho ngành nghề yến sào. Với định hướng này, Yến sào Khánh Hòa sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới.
PHẤN ĐẤU TĂNG TRƯỞNG HAI CON SỐ
Không chỉ dẫn đầu giá trị thương hiệu và thị phần trong nước, Yến sào Khánh Hòa còn tiên phong thể hiện triết lý kinh doanh bền vững và trách nhiệm xã hội. Chủ tịch HĐTV Công ty Trịnh Thị Hồng Vân nhấn mạnh, “Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hiện không chỉ là nền tảng phát triển, mà còn đảm bảo sự sống của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới. Nếu không bắt nhịp, doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau, bị loại khỏi sân chơi toàn cầu.”
Yến sào Khánh Hòa - Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh.
Đi đôi với nhiệm vụ trên, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 15% trở lên vào năm 2025, trong đó tập trung vào thị trường Trung Quốc, với kỳ vọng xuất khẩu đạt 10 triệu USD, góp phần cùng chính quyền địa phương hiện thực hóa mục tiêu “Khánh Hòa thập niên nâng tầm và phát triển”, tăng trưởng kinh tế hai con số để hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Để đạt được mục tiêu này, Yến sào Khánh Hòa cam kết tiếp tục bảo tồn phát triển quần thể đàn chim yến đảo, nâng cao chất lượng, sản lượng tổ yến; đầu tư xây dựng các nhà máy mới đạt chuẩn thế giới; đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo nhu cầu thị trường; cải tiến mẫu mã hàng hóa…
"Vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh" là lời cam kết mạnh mẽ của Yến Sào Khánh Hòa với cộng đồng, môi trường và thế hệ mai sau. Công ty tiếp tục khẳng định phát triển bền vững là con đường duy nhất tạo ra giá trị lâu dài, trở thành niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Năm 2024 Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định thương hiệu bằng những giải thưởng trong nước và quốc tế: lần thứ 4 đạt Thương hiệu Quốc gia; Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững Châu Á Thái Bình Dương; Top 10 Thương hiệu Vàng Châu Á; Giải thưởng Thương hiệu Mạnh Phát triển bền vững. Thành công còn có sự góp sức của Công ty CP NGK Sanest Yến sào Khánh Hòa với Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương, Thương hiệu số 1 Việt Nam,.... Công ty CP NGK Yến sào Khánh Hòa đạt Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam Ngành Thực Phẩm - Đồ Uống, Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng.
Đọc thêm
Chuyên gia: Không đánh đồng một khung thời gian 40 ngày thanh tra thuế với mọi doanh nghiệp
Tại hội thảo Lấy ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Luật Quản lý thuế do VCCI tổ chức chiều 16/9, các chuyên gia bày tỏ lo ngại về quy định thanh tra, kiểm tra thuế với khung thời gian 40 ngày đang được áp dụng bị cho là quá dài với doanh nghiệp nhỏ nhưng lại chưa đủ cho doanh nghiệp lớn…
Doanh nghiệp "khát" nhân lực cho phát triển bền vững
43% doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (GRI), một nửa trong số đó gắn với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, hiện nay, đội ngũ nhân sự phụ trách công tác phát triển bền vững tại các doanh nghiệp phần lớn là nhân sự kiêm nhiệm...
Thủ tướng giao 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho cộng đồng doanh nghiệp
Tham dự Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao chủ đề của diễn đàn, nhất là trong bối cảnh hiện nay đất nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân…
Nhân lực công nghệ số chất lượng cao là nhóm có thu nhập gấp ít nhất 10 lần so với thu nhập bình quân
Chỉ cần đáp ứng một trong các tiêu chí theo quy định, chuyên gia, nhà sáng lập, kỹ sư, nhà khoa học hoặc cá nhân có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực công nghệ số sẽ được xác định là nhân lực công nghệ số chất lượng cao...
Hướng tới quan hệ “đồng kiến tạo” giữa nhà nước và doanh nghiệp tư nhân
Mở đầu Phiên đối thoại Cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025), mối quan hệ giữa Nhà nước với khu vực kinh tế tư nhân đã được khẳng định một cách rõ nét trong tiến trình phát triển đất nước, cũng như trong trách nhiệm và kiến tạo tương lai cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà Việt Nam hướng tới...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: