Yêu cầu chuẩn bị đầy đủ điều kiện để tiếp nhận Metro Cát Linh - Hà Đông

AN NHIÊN

19/03/2021, 14:29

Các sở ngành và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thành phố sẵn sàng tiếp nhận Dự án theo đúng quy trình thủ tục và đảm bảo an toàn tuyệt đối theo quy định

Tổng thầu và Metro Hà Nội đang tiếp tục duy trì mỗi ngày vận hành 2 đoàn tàu trên tuyến.
Tổng thầu và Metro Hà Nội đang tiếp tục duy trì mỗi ngày vận hành 2 đoàn tàu trên tuyến.

Sáng 19/3, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn thị sát toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để rà soát mọi công tác phương án tiếp nhận, bàn giao tuyến đường sắt đô thị 2A, Cát Linh - Hà Đông từ Bộ Giao thông Vận tải để thành phố vận hành khai thác.

Làm việc với Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội và các đơn vị liên quan, tại trung tâm điều khiển dự án, ông Tuấn cho biết, Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất phương án chuyển giao toàn bộ dự án. Không có chuyện bàn giao từng phần dự án và thành phố chia sẻ với Bộ Giao thông Vận tải với những khó khăn của dự án. 

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, theo báo cáo của Ban Quản lý Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), đến nay, dự án đã nghiệm thu 5/5 hạng mục công trình và 9/11 chuyên ngành thiết bị; còn lại chuyên ngành thiết bị Depot đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh thông số ngày 2/3/2021, hiện nay đang tiến hành công tác nghiệm thu công trình thành phần.

Biên bản nghiệm thu tổng thể đã được các bên thống nhất nội dung, sẽ sớm hoàn thành ký kết. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng đã sẵn sàng bố trí chuyên gia để kiểm tra kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư. Về công tác đánh giá an toàn hệ thống, Bộ Giao thông Vận tải đã họp trực tuyến với Tư vấn ACT và yêu cầu Tổng thầu khẩn trương hoàn thiện để cung cấp hồ sơ cho Tư vấn ACT. 

Hiện, Tổng thầu và Metro Hà Nội đang tiếp tục duy trì mỗi ngày vận hành 2 đoàn tàu trên tuyến. Trước đó, dự án được vận hành thử nghiệm toàn hệ thống theo 166 quy trình, từ ngày 12/12 - 31/12/2020. Kết thúc thời gian vận hành thử nghiệm, đã có 5.700 lượt tàu chạy hơn 70.000km đường sắt trên cao.

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn thị sát toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn thị sát toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Để đảm bảo tiến độ theo phương án tiếp nhận, bàn giao, vận hành khai thác Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, ông Tuấn đề nghị Ban quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC và các đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan của Thành phố, tập trung thực hiện các nội dung công việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, tổng thầu để đảm bảo đủ điều kiện bàn giao Dự án theo kế hoạch.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thành phố sẵn sàng tiếp nhận Dự án từ Bộ Giao thông vận tải đúng quy trình thủ tục khi đã đủ điều kiện khai thác và đảm bảo an toàn tuyệt đối theo quy định.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch đầu tư hướng dẫn Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội nghiên cứu, hoàn thiện thủ tục trình UBND Thành phố xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư một số hạng mục theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và Công ty.

Sở Tài chính hướng dẫn Công ty TNHH TMV Đường sắt Hà Nội lập đơn giá, định mức tạm tính; thanh quyết toán kinh phí tạm ứng theo quy định.Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án Đường sắt - Bộ Giao thông Vận tải, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đề xuất, thực hiện phương án trồng cây xanh, thảm cỏ ở dưới hạ tầng đường ray dọc tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A Cát Linh - Hà Đông để tạo cảnh quan đồng bộ và chống lấn chiếm hành lang đường sắt đô thị.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy