Yêu cầu kiểm tra việc thu phí tại toà nhà cao nhất Việt Nam
UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ban ngành kiểm tra xử lý việc thu phí vượt trần tại Keangnam Landmark
UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ban ngành kiểm tra xử lý việc thu phí vượt trần tại toà nhà Keangnam Landmark (72 Phạm Hùng, Hà Nội) theo phản ánh của các cư dân tại đây.
Theo đó, thành phố yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Cục thuế thành phố kiểm tra, xử lý (nếu có) những phản ánh của cư dân liên quan đến lĩnh vực giá cả giá dịch vụ chung cư vượt quá quy định tại toà nhà nói trên.
Kết quả kiểm tra và xử lý phải báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 16/12.
Trước đó, do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ do ban quản lý tự áp quy định, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, hàng trăm cư dân tại toà nhà đã tụ tập phản đối, tố cáo động thái của chủ đầu tư và ban quản lý.
Sau khi đàm phán với sự can thiệp của chính quyền địa phương, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam đã phải mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân, tuy nhiên mức phí mà chủ đầu tư yêu cầu các hộ dân phải nộp vẫn cao hơn nhiều so với mức trần thành phố quy định 4.000 đồng/m2.
Theo đại diện chủ toà nhà, trong hợp đồng mua bán căn hộ trước đó, chủ đầu tư và khách hàng đã thoả thuận phần diện tích tháng máy, dịch vụ thang máy là thuộc sở hữu của chủ đầu tư. Với mức phí 4.000 đồng/m2, công ty này cho rằng không đủ bù đắp cho các chi phí vận hành các dịch vụ.
Theo UBND thành phố, trường hợp muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi dịch vụ nói trên, Công ty Keangnam Vina (chủ toà nhà) phải có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân tại chung cư.
Theo đó, thành phố yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Cục thuế thành phố kiểm tra, xử lý (nếu có) những phản ánh của cư dân liên quan đến lĩnh vực giá cả giá dịch vụ chung cư vượt quá quy định tại toà nhà nói trên.
Kết quả kiểm tra và xử lý phải báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 16/12.
Trước đó, do nhiều cư dân Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ do ban quản lý tự áp quy định, chủ đầu tư tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của 370 hộ dân. Ngay sau khi bị cắt một số dịch vụ, hàng trăm cư dân tại toà nhà đã tụ tập phản đối, tố cáo động thái của chủ đầu tư và ban quản lý.
Sau khi đàm phán với sự can thiệp của chính quyền địa phương, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam đã phải mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân, tuy nhiên mức phí mà chủ đầu tư yêu cầu các hộ dân phải nộp vẫn cao hơn nhiều so với mức trần thành phố quy định 4.000 đồng/m2.
Theo đại diện chủ toà nhà, trong hợp đồng mua bán căn hộ trước đó, chủ đầu tư và khách hàng đã thoả thuận phần diện tích tháng máy, dịch vụ thang máy là thuộc sở hữu của chủ đầu tư. Với mức phí 4.000 đồng/m2, công ty này cho rằng không đủ bù đắp cho các chi phí vận hành các dịch vụ.
Theo UBND thành phố, trường hợp muốn cung cấp các dịch vụ gia tăng ngoài phạm vi dịch vụ nói trên, Công ty Keangnam Vina (chủ toà nhà) phải có trách nhiệm phải thỏa thuận với từng hộ dân tại chung cư.