Thương hiệu Google, YouTube được yêu thích bởi tất cả nhóm tuổi, trừ nhóm người cao tuổi
Trong danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ do hãng nghiên cứu thị trường Morning Consult công bố mới đây xuất hiện nhiều tên tuổi công nghệ lớn như Amazon, Google, Netflix.
Xếp hạng của Morning Consult dựa trên hơn 400.000 cuộc phỏng vấn nhằm chấm điểm cho các thương hiệu, trong đó mỗi thương hiệu được đánh giá bởi từ 1.000 - 56.000 người trên 18 tuổi tại Mỹ. Điểm số tính theo thang điểm 400, được tổng kết dựa trên 4 yếu tố gồm: sự yêu thích thương hiệu, sự tin tưởng, sức ảnh hưởng tới cộng đồng và mức độ hài lòng, sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè người thân của khách hàng.
Dưới đây là 25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ theo xếp hạng của Morning Consult, đăng tải trên trang Business Insider.
25. Colgate - Điểm số: 230
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 1.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Y tại Mỹ (sinh từ năm 1980 đến 1998) cho biết Colgate là một trong những thương hiệu yêu thích của họ, trong khi những người nhiều tuổi hơn ưa dùng Crest (nhãn hiệu kem đánh răng của Procter & Gamble).
24. Chick-fil-A - Điểm số: 230,1
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 2.
Chick-fil-A nhận được điểm số cao từ nhóm người Mỹ có thu nhập trên 75.000 USD/năm và những người số ở khu vực ngoại ô.
23. Walt Disney - Điểm số: 230,2
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 3.
Walt Disney được chấm điểm cao bởi nhóm người thuộc thế hệ Y và những người sống ở khu vực ngoại ô.
22. Dairy Queen - Điểm số: 230,4
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 4.
Thương hiệu Dairy Queen phổ biến nhất đối với khu vực nông thôn ở Mỹ.
21. PayPal - Điểm số: 230,9
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 5.
PayPal được yêu thích nhất bởi nhóm người thuộc thế hệ X (những người sinh năm 1961 – 1981).
20. Walgreens - Điểm số: 232,1
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 6.
Nữ giới và những người sống ở đô thị coi Walgreens là một thương hiệu dược phẩm hàng đầu.
19. Subway - Điểm số: 233,4
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 7.
Subway là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất đối với nhóm người cao tuổi (sinh từ năm 1946 và 1964).
18. Walmart - Điểm số: 234,8
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 8.
Walmart được yêu thích nhất bởi nhóm người thuộc thế hệ Z (sinh từ năm 1996 tới giữa những năm 2000).
17. Dove - Điểm số: 235
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 9.
Nữ giới có xu hướng yêu thích Dove hơn so với nam giới. Những người thuộc thế hệ X yêu thích thương hiệu này hơn cả.
16. Weather Channel - Điểm số: 235,1
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 10.
The Weather Channel được yêu thích bởi nhóm người thuộc thế hệ X và người cao tuổi, cùng với những người có thu nhập trên 75.000 USD/năm.
15. Target - Điểm số: 235,5
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 11.
Target được yêu thích hơn cả bởi những người có thu nhập trên 75.000 USD/năm và những người sống tại ngoại ô.
14. YouTube - Điểm số: 236
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 12.
Thế hệ Z đánh giá YouTube là thương hiệu yêu thích thứ ba của mình, còn nhóm người cao tuổi hoàn toàn bỏ qua nền tảng chia sẻ video này.
13. Tide - Điểm số: 236,5
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 13.
Tide là thương hiệu được yêu thích bởi nhóm người cao tuổi và thế hệ X.
12. Samsung - Điểm số: 237,5
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 14.
Thương hiệu Hàn Quốc được yêu thích bởi nhóm người thế hệ X và Y.
11. Lowe's - Điểm số: 237,5
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 15.
Lowe's phổ biến trong nhóm người cao tuổi và thế hệ X tại Mỹ. Đây cũng là thương hiệu được yêu thích bởi những người sống ở nông thôn và ngoại ô.
10. Cheerios - Điểm số: 241,2
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 16.
Cheerios phổ biến nhất ở khu vực nông thôn Mỹ.
9. Dollar Tree - Điểm số: 243,7
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 17.
Dollar Tree là thương hiệu đặc biệt bởi nó được yêu thích bởi cả những người sống ở nông thôn, thành thị và ngoại ô ở Mỹ.
8. FedEx - Điểm số: 244
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 18.
FedEx được yêu thích bởi tất cả nhóm tuổi, ngoại trừ thế hệ Z.
7. Hershey's - Điểm số: 244,2
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 19.
Nhóm người cao tuổi và thế hệ X đều cho biết Hershey's là một thương hiệu quan trọng đối với mình.
6. USPS - Điểm số: 247,9
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 20.
USPS được yêu thích bởi tất cả nhóm tuổi, ngoại trừ thế hệ Z.
5. Home Depot - Điểm số: 248,3
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 21.
Cũng giống như FedEx và USPS, Home Depot được yêu thích bởi tất cả nhóm tuổi, trừ thế hệ Z.
4. UPS - Điểm số: 255,6
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 22.
Những người sống ở nông thôn Mỹ coi UPS là thương hiệu yêu thích nhất.
3. Netflix - Điểm số: 259,4
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 23.
Tất cả nhóm tuổi đều xem Netflix là một trong những thương hiệu yêu thích nhất, ngoại trừ nhóm người cao tuổi. Trong đó, thế hệ X coi đây là thương hiệu hàng đầu.
2. Google - Điểm số: 261,1
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 24.
Tất cả nhóm tuổi, trừ nhóm người cao tuổi, đều xếp Google là một trong những thương hiệu yêu thích nhất của mình. Thế hệ Z coi đây là thương hiệu số một.
1. Amazon - Điểm số: 261,9
25 thương hiệu được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh 25.
Amazon được yêu thích bởi tất cả nhóm tuổi và khu vực tại Mỹ.
Đọc thêm
Tín hiệu đáng lo của thị trường lao động Mỹ
Trong nhiều thập kỷ qua, số lượng người thất nghiệp dài hạn tại Mỹ thường có xu hướng tăng lên trong bối cảnh suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, con số này hiện đang tăng lên dù kinh tế Mỹ không suy thoái…
Chính phủ Mỹ tính lập quỹ đầu tư khai khoáng ở nước ngoài
Việc đàm phán thành lập quỹ đầu tư khai khoáng ở nước ngoài cho thấy chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cố gắng kết hợp các công cụ tài chính của mình với tham vọng trong lĩnh vực khoáng sản...
Những lần điều chỉnh lãi suất của Fed và các ngân hàng trung ương G7 hai năm qua
Đồ họa thông tin dưới đây nhìn lại những lần điều chỉnh lãi suất của các nước thuộc nhóm 7 nền công nghiệp phát triển lớn nhất thế giới (G7), gồm Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Italy, Nhật Bản và Vương quốc Anh, từ tháng 1/2024…
Liên hiệp quốc khủng hoảng ngân sách vì Trung Quốc và Mỹ chậm đóng quỹ
Liên hiệp quốc đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngân sách nghiêm trọng, một phần lớn là do Trung Quốc chậm trễ trong việc thanh toán các khoản đóng góp theo quy định cho ngân sách của tổ chức này...
Mỹ và EU bất đồng về cách trừng phạt Nga
Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa thực hiện lời đe dọa lâu nay về việc áp đặt trừng phạt bổ sung với Nga, "trái bóng" đang được đẩy sang EU...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: