5 thành viên Vingroup vào top 50 thương hiệu Việt Nam

Phi Sơn

16/09/2016, 17:22

Vinhomes năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào top 5

Vinhomes là thương hiệu bất động sản gắn với hàng loạt dự án nổi tiếng như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River... <br>
Vinhomes là thương hiệu bất động sản gắn với hàng loạt dự án nổi tiếng như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River... <br>

Vinhomes, VinCommerce, Vincom Retail, Vinpearl và một công ty con thuộc tập đoàn Vingroup đã lần lượt được vinh danh trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016, do Brand Finance công bố hôm 15/9.

Đặc biệt, Vinhomes năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào top 5.

Theo Brand Finance, trong năm 2016, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao thứ 5 tại Việt Nam (511 triệu USD), xếp hạng thương hiệu đạt AA, tăng trưởng 49% so với năm 2015.

Các thương hiệu khác của Vingroup đều tăng giá trị gần gấp đôi và thăng hạng trong top 50: Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) từ vị trí 28 lên vị trí 20; Vinpearl (du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí) từ hạng 32 lên 23; VinCommerce (bán lẻ) mới ra mắt cuối năm 2015 cũng đã vào top 20.

Ngoài ra, thành viên của Vingroup là Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Nam Hà Nội cũng hiện diện trong top 50.

Đây là năm thứ hai, Brand Finance phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu MiBrand công bố danh sách này tại Việt Nam. Theo đó, các thương hiệu top 5 chiếm 47% tổng giá trị thương hiệu top 50 của Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm.

Xếp hạng định giá thương hiệu được công bố bởi Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh - được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới. Đây cũng là bảng xếp hạng giá trị thương hiệu duy nhất tuân thủ ISO, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính toàn cầu.

Các tiêu chí đánh giá thương hiệu dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Kết quả được công bố trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, TheEconomist, The Wallstreet Journal…

Hiện là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, Vingroup đã phát triển hệ sinh thái các sản phẩm/dịch vụ thuộc 6 lĩnh vực: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bán lẻ, giáo dục, y tế và nông nghiệp. Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản gắn với hàng loạt dự án nổi tiếng như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River...

Trong đó, bất động sản Vinhomes được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế vả cảnh quan, áp dụng các công nghệ tiên tiến, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ và môi trường sống.

VinCommerce đang quản lý các thương hiệu con được yêu thích như Vinmart, Vinmart , VinPro, Adayroi... Ở mảng cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại, thương hiệu Vincom sở hữu chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất cả nước với 25 TTTM hiện đại (tính tới ngày 15/9) theo mô hình tất-cả-trong-một.

Vinpearl là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng danh tiếng với hơn 5.000 phòng thuộc chuỗi 8 khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... Đồng hành cùng Vinpearl là thương hiệu Vinpearl Land - các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời.

Giá trị 5 thành viên Vingroup theo định giá của Brand Finance
Xếp hạng 2016 Thương hiệu Giá trị thương hiệu 2016 (triệu USD) Giá trị thương hiệu 2015 (triệu USD) Xếp hạng thương hiệu
5 Vinhomes 511 343 AA
19 VinCommerce 84 - A
20 Vincom 82 44 AA-
23 Vinpearl 67 39 AA-
48 Nam Hà Nội 22 - A

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy