Hà Nội sẽ đề xuất phương án cụ thể cho học sinh mầm non đi học

Thanh Xuân
Sau khi thành phố triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sẽ tiếp tục đề xuất phương án cụ thể cho học sinh mầm non đi học...
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại phiên họp của ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều 11/2, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, Sở đã có văn bản báo cáo thành phố. “Nếu dịch diễn biến giảm, công tác phòng dịch đảm bảo thì từ 21/2, học sinh lớp 1 trở lên sẽ đi học ở các quận nội thành. Tiếp đó, sau khi Hà Nội triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, Sở sẽ đề xuất phương án cụ thể cho học sinh mầm non đi học”.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT còn thông tin thêm, tính đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ học sinh và giáo viên nhiễm Covid-19 chỉ chiếm 0,4% trên tổng số học sinh Hà Nội. Các trường hợp này chủ yếu là lây nhiễm trong cộng đồng, không phải trong các cơ sở giáo dục.

Đặc biệt qua công tác kiểm tra, các quận huyện đều quan tâm và chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an toàn cho nhà trường. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các quận, huyện thị xã cần quan tâm, trang bị máy đo thân nhiệt tự động và đặc biệt là kit test nhanh cho phòng y tế các trường…

Cũng tại phiên họp này, Sở LĐTB&XH cũng có báo cáo về số học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được tiêm chủng chỉ chiếm hơn 2%. Sở đã khảo sát, trình phương án và UBND TP đã có thông báo đồng ý với đề xuất cho phép học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học từ 14/2. Trong đó, học sinh, sinh viên từ 18 tuổi trở lên tiêm ít nhất 2 mũi sẽ được đến trường học trực tiếp. Lứa tuổi thấp hơn sẽ theo kế hoạch của Sở GD&ĐT…

Trước đó với sự đồng ý của UBND TP, từ ngày 8/2/2022, học sinh  các khối lớp 7 đến lớp 12 của Hà Nội đã được đi học trực tiếp. Đến ngày 10/2, căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn 18 huyện, thị xã của thành phố vẫn có diễn biến tích cực nên học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 18 huyện, thị xã tiếp tục được triển khai học trung trở lại.

Hiện nay cùng các khối lớp ở Hà Nội, 62 tỉnh/thành còn lại cũng triển khai cho toàn bộ học sinh THPT đến trường học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết. Với khối THCS có 57 trong số 63 địa phương đã cho phép 100% học sinh đến trường.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khoảng 17,1 triệu trong số hơn 22,6 triệu học sinh cả nước được học trực tiếp trong tuần từ 8/2 trở đi, tăng khoảng 1,4 triệu so với trước Tết Nguyên đán. Con số này sẽ tiếp tục tăng khi các tỉnh, thành có kế hoạch đưa toàn bộ học sinh trở lại trường vào tháng 2.

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.