07:51 02/11/2021

"Bão sale”, doanh nghiệp cần tính phương án giải quyết khâu vận chuyển

Khánh Huyền

Thương mại điện tử đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, ngay cả trước khi đại dịch bùng phát...

Shipper J&T Express giao nhận hàng hóa mùa sale.
Shipper J&T Express giao nhận hàng hóa mùa sale.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường trong báo cáo của Zion, ngành E-Logistics đạt doanh thu 72,6 tỷ USD trong năm 2020 và dự kiến đạt 118,8 tỷ USD vào năm 2028. Thị trường này được dự báo sẽ ghi nhận mức tăng cao nhất khoảng 6,6% trong giai đoạn 2021-2028. Dịch Covid-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển xu hướng mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến và được dự báo sẽ tăng trưởng bứt phá trong tương lai.

Hơn nữa, sau thời điểm siết chặt giãn cách do dịch cũng là lúc bước vào cuối năm - thời điểm “bão sale” và loạt tuần lễ mua sắm. Vì thế, các doanh nghiệp cần tăng tốc để kích cầu người dùng. Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng trong mùa lễ hội cuối năm, bài toàn trong việc quản lý và vận chuyển hàng hóa chưa bao giờ là dễ dàng đối với các sàn thương mại điện tử.

Thời gian trở lại đây, sự du nhập của các tuần lễ giảm giá quốc tế, đặc biệt phổ biến trên nền tảng trực tuyến như Black Friday, Cyber Monday, Giáng sinh, ... trên các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ. Người tiêu dùng đã không còn xa lạ gì với việc săn sale trong những lễ hội mua sắm trên các sàn thương mại điện tử. Dưới sự tác động của dịch, thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng đang chuyển đổi rõ rệt. Điều này dẫn đến khâu quản lý hàng hóa và vận chuyển hàng hóa cần các doanh nghiệp logistics tính toán thận trọng.

Kho hàng Lazada mùa sale.
Kho hàng Lazada mùa sale.

Với mục đích duy trì mức tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng cũng như giải quyết được cái “khó” trong khâu vận chuyển, các sàn thương mại điện tử cần đa phương án hợp lý và bài bản. Một trong số phương án đó là mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp giao vận logistics.

Không nằm ngoài dự đoán, nhiều sàn thương mại điện tử lớn mặc dù đã sở hữu mạng lưới logistic tự vận hành nhưng vẫn chọn lựa giải pháp tăng cường hợp tác với các hãng chuyển phát giao nhận uy tín để tối ưu trải nghiệm của khách hàng trong khâu giao nhận. Tháng 8/2021 Lazada đã chính thức hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express với mục tiêu tận dụng thế mạnh của hai bên để tối ưu hóa năng lực, phạm vi vận chuyển, và dịch vụ giao hàng chất lượng nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên nền tảng số.