BlackBerry cắt giảm gần một nửa nhân viên
Việc cắt giảm nhân sự sẽ diễn ra ở tất cả các bộ phận của BlackBerry - công ty có 12.700 nhân viên tính đến tháng 3 năm nay
Nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) đang gặp khó BlackBerry đang chuẩn bị cho một đợt sa thải nhân sự khổng lồ. Theo tiết lộ của nguồn tin thân cận với tờ Wall Street Journal, dự kiến sẽ có tới 40% số nhân viên của hãng này sẽ mất việc trước cuối năm nay.
Nguồn tin cho biết, việc cắt giảm nhân sự sẽ diễn ra ở tất cả các bộ phận của BlackBerry - công ty có 12.700 nhân viên tính đến tháng 3 năm nay.
Đợt sa thải quy mô lớn của BlackBerry diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone một thời thống trị thị trường này loay hoay tìm cách tiết giảm chi phí và thu hẹp hoạt động để thích nghi với một thế giới mới trong đó những đối thủ mạnh như Apple và Samsung thi nhau chiếm thị phần của hãng.
“Các động thái về tổ chức của công ty sẽ tiếp tục diễn ra để đảm bảo chúng tôi có đúng người cần có ở các vị trí nhằm chiếm lĩnh những cơ hội mới trong lĩnh vực điện toán di động”, một phát ngôn viên của BlackBerry nói. Tuy nhiên, phát ngôn viên này từ chối bình luận về con số cắt giảm 40% nhân viên khi được hỏi.
Từ đầu mùa hè này, BlackBerry đã có những đợt sa thải quy mô nhỏ, chủ yếu trong các bộ phận bán hàng và nghiên cứu và phát triển (R&D). Năm ngoái, hãng đã cắt giảm 5.000 nhân viên.
Việc cắt giảm nhân sự cho thấy một bức tranh sắc nét về sự sa sút của BlackBerry, công ty có trụ sở ở Waterloo, Ontario, Canada. Cách đây 2 năm, BlackBerry có hơn 17.000 nhân viên và chiếm 14% thị trường smartphone của Mỹ - theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Hiện tại, thị phần của BlackBerry trên thị trường smartphone của Mỹ chỉ còn chưa đầy 3%.
Năm ngoái, Giám đốc điều hành (CEO) Thorsten Heins của BlackBerry khởi động một sáng kiến cắt giảm chi phí nhằm tiết kiệm 1 tỷ USD thông qua cắt giảm nhân sự và đóng cửa một số cơ sở sản xuất.
Năm 2012, BlackBerry chuyển từ lãi sang lỗ với mức thua lỗ 646 triệu USD trên doanh thu sụt giảm 40% còn 11 tỷ USD.
Năm nay, tình hình không có gì khả quan hơn. Trong quý 2, số người đăng ký sử dụng điện thoại BlackBerry đã giảm 4 triệu người và hãng thua lỗ 84 triệu USD. BlackBerry dự kiến sẽ tiếp tục báo lỗ khi công bố kết quả kinh doanh vào tuần tới. Đây sẽ là lần đầu tiên hãng không công bố số người đăng ký sử dụng trong báo cáo hàng quý.
Cách đây 1 tháng, BlackBerry tuyên bố đã thành lập một ủy ban đặc biệt để rà soát các lựa chọn chiến lược, bao gồm khả năng bán lại công ty. Nguồn tin thân cận cho biết, hiện ủy ban này đang thúc đẩy giải pháp theo hướng bán công ty và có thể đưa ra kết luận vào tháng 11 tới đây.
Hai chiếc điện thoại được đặt nhiều kỳ vọng mà BlackBerry công bố hồi tháng 1 năm nay sau hơn 1 năm trì hoãn đã không gây được ấn tượng ở thị trường Bắc Mỹ. Ngày 18/9, hãng tiếp tục giới thiệu một chiếc điện thoại lớn hơn với màn hình cảm ứng có tên Z30 trong một sự kiện nhỏ tổ chức ở Malaysia.
Nguồn tin cho biết, việc cắt giảm nhân sự sẽ diễn ra ở tất cả các bộ phận của BlackBerry - công ty có 12.700 nhân viên tính đến tháng 3 năm nay.
Đợt sa thải quy mô lớn của BlackBerry diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất smartphone một thời thống trị thị trường này loay hoay tìm cách tiết giảm chi phí và thu hẹp hoạt động để thích nghi với một thế giới mới trong đó những đối thủ mạnh như Apple và Samsung thi nhau chiếm thị phần của hãng.
“Các động thái về tổ chức của công ty sẽ tiếp tục diễn ra để đảm bảo chúng tôi có đúng người cần có ở các vị trí nhằm chiếm lĩnh những cơ hội mới trong lĩnh vực điện toán di động”, một phát ngôn viên của BlackBerry nói. Tuy nhiên, phát ngôn viên này từ chối bình luận về con số cắt giảm 40% nhân viên khi được hỏi.
Từ đầu mùa hè này, BlackBerry đã có những đợt sa thải quy mô nhỏ, chủ yếu trong các bộ phận bán hàng và nghiên cứu và phát triển (R&D). Năm ngoái, hãng đã cắt giảm 5.000 nhân viên.
Việc cắt giảm nhân sự cho thấy một bức tranh sắc nét về sự sa sút của BlackBerry, công ty có trụ sở ở Waterloo, Ontario, Canada. Cách đây 2 năm, BlackBerry có hơn 17.000 nhân viên và chiếm 14% thị trường smartphone của Mỹ - theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC. Hiện tại, thị phần của BlackBerry trên thị trường smartphone của Mỹ chỉ còn chưa đầy 3%.
Năm ngoái, Giám đốc điều hành (CEO) Thorsten Heins của BlackBerry khởi động một sáng kiến cắt giảm chi phí nhằm tiết kiệm 1 tỷ USD thông qua cắt giảm nhân sự và đóng cửa một số cơ sở sản xuất.
Năm 2012, BlackBerry chuyển từ lãi sang lỗ với mức thua lỗ 646 triệu USD trên doanh thu sụt giảm 40% còn 11 tỷ USD.
Năm nay, tình hình không có gì khả quan hơn. Trong quý 2, số người đăng ký sử dụng điện thoại BlackBerry đã giảm 4 triệu người và hãng thua lỗ 84 triệu USD. BlackBerry dự kiến sẽ tiếp tục báo lỗ khi công bố kết quả kinh doanh vào tuần tới. Đây sẽ là lần đầu tiên hãng không công bố số người đăng ký sử dụng trong báo cáo hàng quý.
Cách đây 1 tháng, BlackBerry tuyên bố đã thành lập một ủy ban đặc biệt để rà soát các lựa chọn chiến lược, bao gồm khả năng bán lại công ty. Nguồn tin thân cận cho biết, hiện ủy ban này đang thúc đẩy giải pháp theo hướng bán công ty và có thể đưa ra kết luận vào tháng 11 tới đây.
Hai chiếc điện thoại được đặt nhiều kỳ vọng mà BlackBerry công bố hồi tháng 1 năm nay sau hơn 1 năm trì hoãn đã không gây được ấn tượng ở thị trường Bắc Mỹ. Ngày 18/9, hãng tiếp tục giới thiệu một chiếc điện thoại lớn hơn với màn hình cảm ứng có tên Z30 trong một sự kiện nhỏ tổ chức ở Malaysia.