
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Minh Nguyệt
19/09/2019, 18:06
Tại show trình diễn trước của Prada tại New York, bộ sưu tập Resort 2020 tôn vinh vẻ đẹp thực tế. Còn với mùa Xuân – Hè tới, nhà mốt quay trở lại với các thiết kế cổ điển.
Những bộ trang phục đầu tiên xuất hiện trong show diễn là sự tinh tế và thuần khiết nhất có thể, bao gồm một chiếc áo đan bằng vải mỏng nhẹ, được kết hợp với váy lanh và giày cao gót. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Thời báo New York, nhà thiết kế của Prada cho rằng về cơ bản, "người tiêu dùng rồi sẽ tập trung vào phong cách cá nhân: ai đang mặc quần áo nào cuối cùng sẽ định nghĩa bản thân họ".
Ảnh: fashionsita
Có lẽ đó là lý do tại sao phần lớn bộ sưu tập mới nhất của Prada nghiêng về các sản phẩm may mặc đơn giản - áo khoác rộng; váy lấy cảm hứng từ vintage được xếp tầng hoặc váy midi dài; áo blouse tay phồng nhấn mạnh vào sự khác biệt... Ngoài ra, Prada cũng nghiêng về tủ quần áo thân thiện với dân văn phòng (và bãi biển mùa hè) với trang phục thường ngày.
Ảnh: fashionsita
Tất nhiên, một bộ sưu tập của Prada sẽ không hoàn thiện nếu không có cảm giác "đường phô", dường như đã được áp dụng cho các món đồ "It". Các xu hướng như đồ trang sức vỏ sò và những chiếc ví được khuếch đại với họa tiết, hay một chiếc túi bucket đeo vai được bọc bằng kim loại... Trong khi các tín đồ của Prada hiện đang diện giày bốt Chelsea và giày Derby từ mùa thu 2019, họ có thể sẽ đổi chúng lấy đôi giày đế có dây bằng vàng hoặc giày cao gót có họa tiết Baroque vào mùa xuân.
Ảnh: fashionsita
Trong bộ sưu tập lần này, nhà mốt ưu tiên những hình thêu kim tuyết mô phỏng những chiếc lá dương xỉ đối xứng nhau hai bên thân áo hoặc váy. Nhiều chất liệu bắt sáng được sử dụng như ánh kim, nhung, lụa, da bóng. Bên cạnh đó là một vài chân váy và áo yếm bằng chất liệu sợi dệt kim họa tiết và những trang phục mềm mại, bay bổng hơn với voan, chiffon... Đi kèm là những chiếc mũ xô không cân xứng một cách cố ý và một vài đôi giày loafer đế độn.
Tại một siêu thị ở TP.Hồ Chí Minh, một người tiêu dùng cầm lên hộp hạt điều vỏ lụa từ kệ giới thiệu sản phẩm Việt và quét mã QR. Trên màn hình điện thoại hiện ra chi tiết “tiểu sử” sản phẩm: từ trang trại, ngày sản xuất, quy trình đóng gói cho đến ngày lên kệ…
Các thương hiệu đang tìm cách giảm hoặc loại bỏ các chương trình giảm giá trong dịp Black Friday năm nay, dù người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tích cực “săn sale”...
Khi nhu cầu mua sắm tăng vọt dịp cuối năm, thị trường tại các thành phố lớn liên tục ghi nhận hàng giả, hàng chất lượng kém đến gian lận thương mại. Hiện các địa phương đã vào cuộc siết chặt kiểm soát để bảo vệ người tiêu dùng và giữ ổn định thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: