Chỉ định thầu dự án cảng hành khách quốc tế Phú Quốc

Nguyên Hà

26/02/2015, 09:38

Lượng khách đường biển quốc tế tới Phú Quốc có thể lên đến 105.000 - 190.000 khách/năm giai đoạn 2020

Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ được xây dựng tại thị trấn Dương 
Đông, có thể tiếp nhận tàu chở 5.000 - 6.000 hành khách.
Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, có thể tiếp nhận tàu chở 5.000 - 6.000 hành khách.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản đồng ý với đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Kiên Giang về việc áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định của pháp luật để thực hiện dự án xây dựng cảng hành khách quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ được xây dựng tại thị trấn Dương Đông. Cảng có thể tiếp nhận tàu chở 5.000 - 6.000 hành khách, trọng tải 225.000 GT, đồng thời kết hợp khai thác container hàng sạch.

Cầu tàu dài 400 m, trong đó cầu chính dài 240 m, rộng 19 m cho phép tàu cập bến cả hai bên. Một cầu dẫn dài 1.020 m được xây dựng từ bờ ra cầu tàu để đưa hành khách vào đảo.

Vị trí xây dựng cảng hành khách nằm dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt, từ trong khu đô thị chạy ra biển theo hướng Tây nên khá thuận tiện kết nối giao thông, tạo nên một điểm nhấn cho đô thị Dương Đông trong tương lai.

Dự báo, lượng khách đường biển quốc tế tới Phú Quốc có thể lên đến 105.000 - 190.000 khách/năm giai đoạn 2020 và đạt 350.000 - 550.000 khách/năm giai đoạn 2030.

Trước đó, vào tháng 11/2014, Thủ tướng đã chấp thuận cho phép triển khai dự án nói trên và giao UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất với các bộ Giao thông Vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư về quy mô đầu tư và tỷ lệ góp vốn của ngân sách Trung ương để đầu tư dự án này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy