Đầu năm 2019, Đà Lạt sẽ có trung tâm thương mại chuyên biệt cho du khách
Thu Hương
30/10/2018, 08:00
Đầu năm 2019, Đà Lạt sẽ có khu tổ hợp đại trung tâm thương mại và khách sạn chuyên biệt Đà Lạt Travel Mall cho khách du lịch quy mô hơn 5.000 m2
Phối cảnh Đà Lạt Travel Mall.
Đầu năm 2019, Đà Lạt sẽ có khu tổ hợp đại trung tâm thương mại và khách sạn chuyên biệt Đà Lạt Travel Mall cho khách du lịch quy mô hơn 5.000 m2. Dự án này khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của gần 6 triệu du khách khi đến Đà Lạt.
Theo thông tin từ nhà phát triển dự án DNUPP, ở thời điểm hiện tại dự án đã được xây dựng đến tầng 4 và sẽ đưa vào vận hành toàn diện vào quý 2/2019. Khi đưa vào vận hành, Đà Lạt Travel Mall sẽ trở thành 1 trong 2 tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn lớn nhất tại Đà Lạt.
Dự án Đà Lạt Travel Mall không đơn thuần là khu trung tâm thương mại và khách sạn cung cấp không gian ăn uống, shopping, lưu trú, dự án này còn là không gian cung cấp những trải nghiệm văn hoá và ẩm thực bản địa cho du khách. Có thể nói đây là dự án trung tâm thương mại độc quyền khai thác mảng khách du lịch 6 triệu khách của Đà Lạt.
Ông Ngô Vũ Hoàn Dinh -Trưởng phòng phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Địa ốc Tiềm Năng DNUPP (nhà phát triển dự án) cho biết: khách du lịch, đặc biệt là các khách du lịch nước ngoài khi đến với mỗi vùng đất, thứ đầu tiên mà họ muốn tìm hiểu chính là ẩm thực, văn hoá… đặc trưng cuả vùng đất đó. Và Đà Lạt đang thiếu trầm trọng những không gian như vậy. Vì vậy, chúng tôi phát triển Đà Lạt Travel Mall để lấp vào những khoảng trống lớn đó.
Ông Dinh cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại công ty cũng đã kết nối với các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, cũng như các công ty du lịch tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Hồng Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản để đưa dự án Đà Lạt Travel Mall trở thành 1 điểm đến di sản trong hành trình tham quan du lịch của các du khách trong và ngoài nước.
Theo nhà phát triển dự án, Đà Lạt Travel Mall khi đưa vào vận hành sẽ trở thành một tổ hợp không gian ẩm thực bản địa, mua sắm, làng nghề truyền thống, nhà hàng cao cấp, trung tâm thủ công mỹ nghệ, khu khách sạn cao cấp mang đậm dấu ấn bản địa của Đà Lạt.
Cụ thể, tại tầng hầm là khu food court lớn nhất tại Đà Lạt, nơi đây sẽ trở thành một "thiên đường ẩm thực" quy tụ món đặc sản của Đà Lạt và các vùng miền như cơm lam, lẩu atiso giò heo, gà nướng, bánh căn Đà Lạt ...
Tầng trệt và tầng 1 là không gian cửa hàng café và Trung tâm mua sắm với hàng ngàn các mặt hàng thương mại như mỹ phẩm, trang sức, thời trang, đồng hồ, đồ điện tử… Ngoài ra, đây còn là khu kết hợp các văn phòng đại diện du lịch các nước (Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp…) nhằm xúc tiến các hoạt động thương mại, du lịch và trao đổi văn hóa Việt Nam.
Tầng 2 là không gian làng nghề truyền thống với các gian hàng: tranh thêu XQ, làng dệt thổ cẩm, làng lụa Lâm Hà, khu làm rượu vang Đà Lạt, khu làm tranh trúc chỉ… .
Tầng 3, 4 là không gian khách sạn tiêu chuẩn nội thất 3 sao với góc nhìn "triệu view" ra đồi thông và trung tâm thành phố. Đặc biệt, khu vực Sky Bar bao quát toàn cảnh Đà Lạt sẽ là điểm nhấn không thể bỏ qua để thu hút khách du lịch.
Toàn dự án có gần 200 kiot thương mại phân bổ từ tầng hầm tới tầng 2, tầng 3 và tầng 4 là gần 40 phòng khách sạn 3 sao. Mỗi kiot tại Đà Lạt Travel Mall có giá từ khoảng 1 tỷ đồng. Mặc dù tới đầu tháng 11, dự án mới mở bán chính thức, nhưng ở thời điểm hiện tại khoảng 1 nửa tổng số sản phẩm tại dự án đã được các nhà đầu tư đặt giữ chỗ, chủ yếu khách hàng là tiểu thương từ các khu chợ như Đà Lạt Center, chợ đêm Đà Lạt…
Chị Vân Anh, tiểu thương đang buôn bán tại Đà Lạt Center đặt 1 lúc 4 kiot để mở của hàng tranh thêu và rượu vang cho biết: Chị đổ 1 lúc gần 5 tỷ vào Đà Lạt Travel Mall 1 lúc là vì tin tưởng vào sự thành công của mô hình trung tâm thương mại độc đáp được phát triển chuyên biệt cho khách du lịch khi đên Đà Lạt.
Đầu năm 2019, Đà Lạt sẽ có trung tâm thương mại chuyên biệt cho du khách - Ảnh 1.
"Đà Lạt Travel Mall hoàn thành sẽ đây gần như là trung tâm thương mại độc quyền khai thác lượng khách du lịch đến Đà Lạt. Hiện nay mỗi năm Đà Lạt đón gần 4 triệu khách du lịch, tuy nhiên khách du lịch đến Đà Lạt ngoài chợ đêm Đà Lạt, hồ Xuân Hương hay Thung lũng Tình yêu… thì không hề biết đi đâu. Hiện Đà Lạt chưa hề có một không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hoá và shopping tập trung mang đặc trung của Đà Lạt. Vì vậy, mô hình khu shopping mall và khách sạn được thiết kế chuyên biệt cho khách du lịch như Đà Lạt Travel Mall nếu vận hành thành công sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua của hàng triệu khách du lịch", chị Vân Anh cho biết.
Hiện trong đợt mở bán lần đầu, các kiot trong Đà Lạt Travel Mall có giá từ 1 tỷ đồng/kiot.
Đọc thêm
Không tăng trưởng nóng nhưng giá căn hộ vẫn đi lên ở hàng loạt địa phương
Hiện nay, mặt bằng giá căn hộ trung bình đã tăng ở nhiều địa phương. Một số khu vực thậm chí ghi nhận mức tăng mạnh so với đầu năm. Trong đó, Khánh Hòa tăng 16,6%; Hà Nội 11,6%; Thành phố Hồ Chí Minh 7,6%; Hưng Yên 7,6%...
Bộ Xây dựng kiểm tra tình hình phát triển nhà ở xã hội tại Phú Thọ
Tổ công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh làm Tổ trưởng vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về triển khai nhiệm vụ ngành Xây dựng khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp và tình hình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh…
Sẽ xử lý nghiêm trường hợp làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Trước tình trạng một số dự án triển khai chưa đáp ứng kế hoạch, gây ảnh hưởng đến công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2025, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân cố tình làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công…
TP.HCM trên đà khẳng định vị thế trung tâm bất động sản hội nhập của Đông Nam Á
Thị trường bất động sản TP.HCM đang có nhiều cơ hội để khẳng định vị thế trung tâm bất động sản hội nhập của Đông Nam Á, đặc biệt là trong bối cảnh chính sách mở room ngoại được áp dụng.
Khách hàng trẻ chiếm tới 40% tổng lượng giao dịch nhà ở
Mặc dù giá nhà tại Việt Nam tăng cao, tỷ lệ người trẻ (25 - 35 tuổi) tham gia vào thị trường nhà ở vẫn có xu hướng gia tăng khi chiếm khoảng 40% tổng lượng giao dịch trên thị trường. Tại một số dự án, con số này thậm chí lên tới 70%.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: