
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Ngô Anh Văn
04/07/2022, 08:08
Mùa hè năm nay, du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đã có thêm sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn từ các lễ hội mới được ngành du lịch tổ chức, góp phần kích cầu du lịch thành phố...
Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022”, Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia” được tổ chức tại công viên biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng từ ngày 03/7 đến ngày 06/7/2022 với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn, thu hút người dân, du khách đến tham gia trải nghiệm, thưởng thức hương vị ẩm thực và tham quan, mua sắm các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức “Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022”, cho biết sau thời gian đóng băng do dịch Covid-19, du khách nội địa và quốc tế đã quay trở lại Đà Nẵng, du lịch thành phố đã bắt đầu khởi sắc. "Lễ hội tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia" được tổ chức nhằm mục đích đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hè 2022, tạo nên điểm đến mới lạ để người dân, du khách cùng tham quan, trải nghiệm.
Theo Ban Tổ chức, lễ hội được tổ chức hằng ngày vào khung giờ từ 16h đến 22h30, với các hoạt động thưởng thức ẩm thực vùng miền, không gian bia mát lạnh, tham gia trải nghiệm tự tay chế biến và thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng như: mỳ Quảng, mỳ lá, bánh tráng, bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng của thành phố.
Đồng thời, để tăng tính hấp dẫn của sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội cũng tổ chức Cuộc thi “Enjoy bánh xèo Đà Nẵng” dành cho người dân, du khách đến tham gia và mang về giải thưởng là các voucher trải nghiệm dịch vụ du lịch, vật phẩm lưu niệm Danang FantastiCity… Đặc biệt, Á quân Master chef Việt Nam 2015 – Tuyết Phạm sẽ biểu diễn và chia sẻ cách chế biến, trình bày món mỳ Quảng vào lúc 19h00 ngày 06/7/2022.
Mùa hè năm nay, du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đã có thêm sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn từ các lễ hội mới được ngành du lịch tổ chức, góp phần kích cầu du lịch thành phố đang phục hồi mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa đến hầu hết các ngành dịch vụ tiêu dùng khác. 6 tháng qua, Đà Nẵng đã đón 1,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 33,7% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 8.329 tỷ đồng, tăng 13,2%; doanh thu các hoạt động dịch vụ tiêu dùng khác đạt 8.932 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2021.
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: