Doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu đồ chơi công nghệ cao

Đ. Thọ

12/02/2009, 17:19

Đã có 20 doanh nghiệp nước ngoài đặt mua 4 dòng đồ chơi công nghệ cao do doanh nghiệp Việt Nam thiết kế và sản xuất

Topio 2.0 là phiên bản robot nhận được nhiều sự thán phục từ phía các đối tác nước ngoài.
Topio 2.0 là phiên bản robot nhận được nhiều sự thán phục từ phía các đối tác nước ngoài.

Công ty Cổ phần Robot TOSY (TOSY Robotics JSC) vừa cho biết, đã có 20 doanh nghiệp nước ngoài đề nghị ký hợp đồng mua 4 dòng đồ chơi công nghệ cao do công ty này thiết kế và sản xuất.

Những đề nghị này đều được các đối tác nước ngoài đưa ra trong dịp triển lãm lớn nhất thế giới về đồ chơi lần thứ 60 (Spielwarenmesse International Toy Fair) diễn ra tại thành phố Nuremburg, Đức, từ ngày 5-11/2/2009.

Tham dự triển lãm lần này, đại diện ngành công nghiệp đồ chơi công nghệ cao Việt Nam là TOSY Robotics JSC đã đem đến 4 dòng sản phẩm đồ chơi, gồm: Robot Topio tiny (phiên bản thu nhỏ của Topio 2.0), cao 40cm và có thể đi lại, nhảy múa trên 2 chân; robot lốp xe TOSY TyreROBO; robot bóng BallROBO và đĩa bay TOSY UFO.

Ngoài 20 doanh nghiệp đề nghị ký hợp đồng nhập khẩu 4 dòng sản phẩm đồ chơi này, TOSY Robotics JSC cho biết, cũng đã có gần 100 doanh nhân đặt yêu cầu gửi mẫu đối với cả 4 dòng sản phẩm.

Thậm chí cũng đã có nhiều doanh nghiệp đề nghị được làm đại lý độc quyền tại các thị trường Đức, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Dubai, Tây Ban Nha, Nhật Bản, trong đó có 3 hãng đồ chơi lớn nhất của Nhật Bản là Takara Tomy, Bandai, Doyusha.

Đại diện TOSY Robotics JSC cho biết, tất cả các sản phẩm mang đi triển lãm lần này đều đã được công ty đăng ký cấp bằng bảo hộ sáng chế và thương hiệu ở hầu hết các thị trường chính như Việt Nam, Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ…

TOSY Robotics JSC là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất hiện nay có thể sản xuất và xuất khẩu đồ chơi công nghệ cao trên cơ sở dây chuyền và mẫu mã tự thiết kế, không qua nhập khẩu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Sự bùng nổ của thị trường ô tô điện Trung Quốc qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy