
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Đ. Thọ
12/02/2009, 17:19
Đã có 20 doanh nghiệp nước ngoài đặt mua 4 dòng đồ chơi công nghệ cao do doanh nghiệp Việt Nam thiết kế và sản xuất
Công ty Cổ phần Robot TOSY (TOSY Robotics JSC) vừa cho biết, đã có 20 doanh nghiệp nước ngoài đề nghị ký hợp đồng mua 4 dòng đồ chơi công nghệ cao do công ty này thiết kế và sản xuất.
Những đề nghị này đều được các đối tác nước ngoài đưa ra trong dịp triển lãm lớn nhất thế giới về đồ chơi lần thứ 60 (Spielwarenmesse International Toy Fair) diễn ra tại thành phố Nuremburg, Đức, từ ngày 5-11/2/2009.
Tham dự triển lãm lần này, đại diện ngành công nghiệp đồ chơi công nghệ cao Việt Nam là TOSY Robotics JSC đã đem đến 4 dòng sản phẩm đồ chơi, gồm: Robot Topio tiny (phiên bản thu nhỏ của Topio 2.0), cao 40cm và có thể đi lại, nhảy múa trên 2 chân; robot lốp xe TOSY TyreROBO; robot bóng BallROBO và đĩa bay TOSY UFO.
Ngoài 20 doanh nghiệp đề nghị ký hợp đồng nhập khẩu 4 dòng sản phẩm đồ chơi này, TOSY Robotics JSC cho biết, cũng đã có gần 100 doanh nhân đặt yêu cầu gửi mẫu đối với cả 4 dòng sản phẩm.
Thậm chí cũng đã có nhiều doanh nghiệp đề nghị được làm đại lý độc quyền tại các thị trường Đức, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Dubai, Tây Ban Nha, Nhật Bản, trong đó có 3 hãng đồ chơi lớn nhất của Nhật Bản là Takara Tomy, Bandai, Doyusha.
Đại diện TOSY Robotics JSC cho biết, tất cả các sản phẩm mang đi triển lãm lần này đều đã được công ty đăng ký cấp bằng bảo hộ sáng chế và thương hiệu ở hầu hết các thị trường chính như Việt Nam, Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ…
TOSY Robotics JSC là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất hiện nay có thể sản xuất và xuất khẩu đồ chơi công nghệ cao trên cơ sở dây chuyền và mẫu mã tự thiết kế, không qua nhập khẩu.
Đợt rà soát này nhằm cập nhật giá trị thông thường, giá xuất khẩu và mức trợ cấp đối với sản phẩm ghế bọc đệm của Việt Nam...
Ngày 27/11/2025, tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng và Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) Triệu Tăng Liên đã ký Nghị định thư xuất khẩu mít tươi của Việt Nam sang Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác thương mại nông sản giữa hai nước...
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Năm 2025, Nghệ An chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng với tổng kim ngạch ước đạt 4,4 tỷ USD, tăng gần 39% so với năm trước. Đây là động lực quan trọng giúp tỉnh duy trì GRDP ước đạt 9,3-9,54% và củng cố vị thế kinh tế trong khu vực Bắc Trung Bộ...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: