
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Khởi Anh
08/11/2022, 15:59
Tính trong 10 tháng của năm 2022, du lịch Hà Nội đã đón 15,38 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước...
Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, 10 tháng đầu năm, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách, trong khi đặt mục tiêu năm 2022, du lịch Hà Nội đón được khoảng từ 1 - 1,2 triệu lượt khách quốc tế. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 43,69 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lượng khách du lịch tăng mạnh khiến công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội trong tháng 10 đạt 43,8%, tăng 1% so với tháng trước và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Tinh riêng trong tháng 10, ngành du lịch Hà Nội đã đón 1,51 triệu lượt du khách, trong đó, khách du lịch nội địa ước 1,3 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế 212,76 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3,97 nghìn tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 43,8%, tăng 1% so với tháng trước và tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong 10 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 35%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, để công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch mới diễn ra hiệu quả, chất lượng cao hơn trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị điểm đến để xây dựng các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, hấp dẫn trên các chương trình của Đài truyền hình quốc gia (VTV), truyền hình Hà Nội (Hanoi TV) và các kênh truyền hình một số địa phương trọng điểm.
Đồng thời, Hà Nội cũng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch các sản phẩm du lịch trên các nền tảng xã hội (Facebook, Youtube)l; Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên các kênh truyền hình, truyền thông quốc tế lớn như kênh CNN quốc tế.
Hà Nội đang triển khai tổ chức các chương trình, lễ hội, Festival xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn tại khu vực Thủ đô (Không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Phố đi bộ Trịnh Công Sơn…), cũng như tại các khu vực thu hút du khách ở các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế; Tích cực thu hút các đơn vị điểm đến tham gia quảng bá các sản phẩm du lịch tại các hội chợ xúc tiến du lịch quốc tế như JATA (Nhật Bản), Topresa (Pháp) hay các chuỗi sự kiện của WTA.
Ngoài ra, ngành du lịch và các địa phương của Hà Nội cũng đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, phương tiện truyền thống mới trong quảng bá du lịch.
Năm 2025, ESG (Môi trường- Xã hội - Quản trị) đã chính thức bước vào giai đoạn hành động hóa quyết liệt với tinh thần không có công nghệ và dữ liệu, doanh nghiệp không chỉ mất hợp đồng mà còn bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hà Tĩnh đang triển khai kế hoạch đấu giá 15 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nhằm bổ sung nguồn cung phục vụ các dự án trên địa bàn. Hai đợt đấu giá được tổ chức theo lộ trình, với đợt đầu tiên đã lựa chọn được đơn vị tổ chức đấu giá.
Giữa những dãy thùng hàng chất cao, người kiểm đếm, người ghi phiếu, người bốc xếp…, mọi công việc diễn ra hối hả, khẩn trương để những chuyến bay Vietjet vận chuyển hàng cứu trợ của người dân cả nước đến với đồng bào đang gồng mình giữa vùng mưa lũ.
Việt Nam nằm trong danh sách các nước đang phát triển có lượng nhập khẩu không đáng kể và sẽ được loại trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định của WTO...
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Doanh nghiệp
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: