Giảm giá 20-50% trong Tháng khuyến mại: Doanh nghiệp kêu khó

Y Nhung

23/07/2010, 08:54

Phải cam kết giảm giá 20-50% khi tham gia “Ngày vàng” trong Tháng khuyến mại sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó

Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đã rất "hút" khách.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đã rất "hút" khách.

Nhiều doanh nghiệp sợ lỗ khi giảm giá từ 20-50% trong “Ngày vàng” của Tháng khuyến mại Hà Nội.

Hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 1-30/11 với dự kiến sẽ có 350-500 doanh nghiệp tham gia tại 1.000 điểm khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố, cung ứng hàng hóa dịch vụ trong các lĩnh vực: thực phẩm- đồ uống; thời trang- dệt may-giày dép; nội thất; nhà hàng- khách sạn; siêu thị- trung tâm thương mại…

Các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại theo hình thức giảm giá sẽ phải giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh.

Đặc biệt trong hai “Ngày vàng”, diễn ra vào 13-14/11, tại 10-15 điểm Vàng trên địa bàn thành phố, ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp tham gia sẽ phải giảm giá từ 20-50%, với ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh, có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.

Theo phản ánh của ông Trương Minh Thanh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), tại buổi gặp gỡ với doanh nghiệp bàn về phương án tổ chức Tháng khuyến mãi do UBND thành phố Hà Nội tổ chức ngày 22/7, doanh nghiệp sản xuất sẽ gặp khó khi phải giảm giá từ 20-50% như yêu cầu.

Ông Thanh cho rằng, doanh nghiệp sản xuất hàng thời trang có thể giảm tới 60% vẫn có thể có lãi, nhưng nhiều doanh nghiệp khác, mức lãi thấp nên không thể giảm giá sản phẩm tới 40-50%. Mức giảm này sẽ khiến doanh nghiệp thua lỗ.

Đại diện cho doanh nghiệp sản xuất, bà Dương Ngọc Tuyết, Phó tổng giám đốc Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội đồng tình với nhận định trên và còn cho biết thêm, chỉ cần giảm ở mức 15-20% doanh nghiệp đã có nguy cơ bị lỗ.

Ông Đào Hải Huyền, Giám đốc Công ty Bột giặt và Hóa chất Đức Giang thì cho rằng chỉ có nhưng doanh nghiệp “siêu lợi nhuận”, giá bán cao hơn nhiều so với giá thành mới có thể giảm sâu như yêu cầu của ban tổ chức để lấy tiếng.

Về vấn đề này, theo nhìn nhận của ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội: Giảm giá từ 10- 30% đã là khá lý tưởng đối với người tiêu dùng. Mức giảm 40-50% chỉ cần áp dụng đối với một số mặt hàng đặc biệt.

Ông Phú còn cho là thành công của Tháng khuyến mại chính là tạo được tâm lý hào hứng cho người tham gia (kể cả không mua được hàng) chứ không phải là mức giảm giá nhiều. Bên cạnh đó, khâu kiểm soát hàng hóa, giá bán, quà tặng kèm theo cũng cần phải được thực hiện nghiêm túc để tránh gây tâm lý không tin vào khuyến mại của người tiêu dùng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy