Gucci Dive: đồng hồ xa xỉ từ nhựa sinh học giá 1.850 USD
Minh Nguyệt
17/08/2022, 14:44
Bốn gam màu tươi sáng phù hợp với mùa hè. Vật liệu thân thiện với môi trường gồm thép tái chế và nhựa sinh học chiết xuất từ thực vật. Bộ máy tự động sản xuất tại Thụy Sỹ. Giá thành dễ chịu. Đây là một số ưu điểm của Gucci Dive…
Gucci có thể gia nhập metaverse, nhưng chắc chắn thương hiệu cũng không hề quên thế giới thực. Nhà mốt đang tiếp tục những nỗ lực bền vững của mình với dòng đồng hồ Dive đẳng cấp mới được làm từ “nhựa xanh”. Cụm từ “nhựa” ban đầu có thể khiến những khách hàng có ý thức về môi trường sợ hãi, nhưng nhựa của Gucci Dive được lấy từ các nguồn tự nhiên và tái tạo. Ít nhất 65% vỏ được làm bằng vật liệu thân thiện có thể tự phân hủy và ít nhất 46% dây đeo được làm bằng chất liệu tương tự.
Dòng sản phẩm Gucci Dive ban đầu vốn dĩ là một mẫu đồng hồ lặn hiện đại lắp vỏ thép không gỉ kích cỡ 40mm khá trẻ trung, cho phép giới đam mê bộ môn này có thể thoải mái khám phá đại dương ở độ sâu lên đến 200m. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, Gucci Dive trang bị dây đeo cao su hoặc dây kim loại bền bỉ, viền bezel xoay, mặt kính sapphire, núm điều chỉnh chống nước, kim và chỉ số giờ lớn được phủ một lớp dạ quang cao cấp và được chế tác từ thép không gỉ.
Đổ rất nhiều tâm huyết và sự sáng tạo để chế tác ra một mô hình đồng hồ lặn đúng nghĩa, Gucci Dive chính là sức mạnh công nghệ mà Gucci đã thổi hồn vào nó với tất cả niềm đam mê về một chiếc đồng hồ thể thao thời trang. Được cải tiến và nâng cấp lần đầu vào năm 2015, Gucci Dive được mở rộng với chuyển động thạch anh tiên tiến cùng các phiên bản đường kính khác nhau như 32mm, 40mm và 45mm.
Đến năm 2019, Gucci đã dần dần mang đến sự thay đổi lớn tới Gucci Dive, thay vì vẫn giữ nguyên kiểu dây đeo cao su đơn giản với tone màu đen, Gucci đã mang đến sự đa dạng hóa màu sắc cùng dây cao su màu xanh lá, đỏ, vàng, hồng,... dây vải sọc biểu tượng với những chi tiết trang trí bất quy tắc. Ngoài ra để giúp người dùng dễ dàng nhận diện ra một phụ kiện thời trang đúng chuẩn "style" Gucci, hãng đã biến tấu mặt số đồng hồ thêm các họa tiết in hình động vật đầy ngộ nghĩnh như hổ, king snake (vua rắn) và feline head (đầu mèo rừng) kết hợp với các chi tiết thể thao, biến hóa chiếc đồng hồ thể thao đơn giản trở nên rực rỡ muôn màu nhưng vẫn giữ vững các đặc tính cần có của một chiếc đồng hồ lặn.
Mùa hè 2022, với việc chọn nhựa sinh học để cập nhật dòng đồng hồ lặn Gucci Dive cho thấy quyết tâm đầu tư vào sự phát triển bền vững của thương hiệu Ý. Theo đề xuất Equilibrium, Gucci cho biết đang “giảm thiểu dấu vết carbon trong chuỗi cung ứng, áp dụng các chính sách thân thiện với môi trường để bảo vệ thiên nhiên”. Mục tiêu của hãng là có thể minh bạch hóa các thông điệp vào năm 2025.
Bên cạnh đó, các mẫu đồng hồ lặn bằng nhựa sinh học Gucci Dive cũng có thể tạo nên một trào lưu tốt trong thị trường đồng hồ xa xỉ. Theo báo cáo của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, Gucci là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lớn thứ 25, với doanh thu 253 triệu Franc Thụy Sỹ (khoảng 6,28 nghìn tỷ đồng) riêng trong 2021, vượt qua cả các thương hiệu như Zenith và Hamilton. Với bước chân tiên phong Gucci, chất liệu nhựa sinh học và thép tái chế có thể sớm xuất hiện ở các thương hiệu đồng hồ cao cấp khác.
Dòng Gucci Dive dựa trên những chiếc đồng hồ thể thao kết hợp giữa yếu tố hiệu suất cổ điển và đương đại với mặt số kích thước 40mm. Vỏ và dây đeo được làm bằng nhựa sinh học với bốn mã màu: trắng gạo, xanh lá, xanh biển, và trong mờ. Các điểm nhấn bằng vàng xuất hiện trên mặt số. và logo của Gucci xuất hiện tại mặt sau của vỏ, khóa và núm vặn. Khung sườn, núm vặn và các phụ tùng đều được làm bằng thép tái chế.
Mặc dù tính bền vững và vẻ ngoài hấp dẫn của các mẫu Gucci Dive là những phẩm chất nổi bật nhất, nhưng một mặt số màu rõ ràng, dung lượng pin dự trữ 38h và khả năng chống nước 200 mét (20 ATM) cũng là những khía cạnh tuyệt vời của những chiếc đồng hồ này. Bốn chiếc đồng hồ mới đã đưa Gucci Dive bước vào kỷ nguyên hiện đại thông qua thiết kế tiên tiến cũng như các thành phần kỹ thuật. Mặt số và vạch đánh dấu được chiếu sáng, dễ đọc để đảm bảo dễ đọc ở những độ sâu tối nhất. Bên dưới mặt kính sapphire trong suốt là mặt đồng hồ được thiết kế ngộ nghĩnh với các biểu tượng Gucci – logo GG móc ngoặc, con ong và vì sao – thay thế cho các chữ số trên mặt đồng hồ.
Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, bộ máy tự động do Thụy Sĩ sản xuất có thể được nhìn thấy qua mặt sau và mặt số trong suốt. Không thể phủ nhận rằng những bổ sung mới này thể hiện phong cách thể thao nâng cao, phản ánh cả quy trình sản xuất đồng hồ cao cấp uy tín và thiết kế táo bạo của Gucci.
Đồng hồ Gucci 40mm Dive hiện có sẵn 3 màu xanh lá, xanh nước biển và trắng trên trang web của hãng, với mức giá 1.850 USD. Đây sẽ là sự bổ sung bền vững cho bất kỳ tủ đồ của những người yêu thích Gucci và muốn bảo vệ hành tinh xanh.
Royal Oak Offshore “Music Edition”: chiếc đồng hồ cho tín đồ âm thanh
Tonda PF GMT Rattrapante: bộ máy siêu phức tạp ẩn sau mặt số tối giản
Top Time “Zorro”: Đồng hồ hộ chiếu kỹ thuật số đầu tiên của Breitling
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Những món đồ "xa xỉ nhỏ" đang hấp dẫn các nhà mốt
Nắm bắt cơn sốt móc treo túi (bag charm) đang lan truyền được coi là một bước đi khôn ngoan và thực dụng đối với các thương hiệu xa xỉ, khi họ có thể kiếm thêm lợi nhuận từ xu hướng này...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: