Hàng Apple bán chạy “như tôm tươi” ở Trung Quốc
4 gian hàng Apple tại Trung Quốc đạt mức doanh thu bình quân cao hơn bất kỳ một gian hàng nào khác của hãng trên thế giới
9h30 sáng, giữa thời tiết mùa đông lạnh giá của Bắc Kinh, anh Gao Jun vội vã lao tới gian hàng mới nhất của Apple ở thành phố này, trước giờ mở cửa 30 phút, với hy vọng sẽ không phải chờ đợi. Nhưng khi anh tới nơi, một đám đông khoảng 35 người đã tập trung ở đó.
Trò chuyện với phóng viên hãng tin Bloomberg, Gao cho biết, anh đem chiếc iPhone 4 và chiếc iPad mới mua tới gian hàng Apple ở trung tâm Joy City Mall này để được hỗ trợ kỹ thuật. “Vào các buổi chiều hay ngày cuối tuần, gian hàng này đều đông nghẹt khách”, Gao lý giải về việc anh cố gắng đến sớm vào buổi sáng.
Câu chuyện của anh Gao đã phần nào chứng minh độ “nóng” của các gian hàng của Apple tại Trung Quốc. Cách đây chưa đầy 3 năm, Apple mới mở gian hàng đầu tiên ở Bắc Kinh. Vậy mà hồi tháng 2/2010 “quả táo” tuyên bố sẽ mở thêm 25 gian hàng nữa tại thị trường Trung Quốc trong thời gian đến năm 2012.
Tuần trước, Giám đốc hoạt động (COO) Tim Cook của Apple tuyên bố, thị trường Trung Quốc là một “ưu tiên hàng đầu” của hãng. Hiện Apple đã có 4 gian hàng tại Trung Quốc, 2 tại Bắc Kinh và 2 tại Thượng Hải.
Theo giới phân tích, ở Trung Quốc, có một tầng lớp đông đảo khách hàng luôn hướng tới những sản phẩm “đỉnh” nhất và sẵn sàng chi tiền để có được những sản phẩm đó. Trong khi đó, những thiết bị công nghệ đình đám của Apple đã tạo được một vị thế vững chắc tại thị trường này.
Apple cho biết, doanh thu của họ tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan trong quý 4/2010 đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 2,6 tỷ USD. Ngân hàng Morgan Stanley ước tính, các thị trường này sẽ đóng góp quá nửa vào tăng trưởng lợi nhuận của Apple trong vòng 2 năm tới.
“Chúng tôi đã dành nhiều công sức cho thị trường Trung Quốc, và kết quả thu được là rất ấn tượng”, COO Tim Cook của Apple nói.
Tính tới cuối quý 4/2010, Apple có 323 gian hàng trên toàn thế giới, trong đó có 87 gian hàng ở thị trường ngoài Mỹ. Các gian hàng bán lẻ này đạt doanh thu kỷ lục 3,85 tỷ USD trong quý 4, so với mức 1,97 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Trung bình trên phạm vi toàn cầu, mỗi gian hàng của Apple đạt doanh thu gần 12 triệu USD trong quý 4 vừa qua, tăng 69% so với mức 7,1 triệu USD cùng kỳ năm trước. Trong đó, Apple cho biết, 4 gian hàng hiện có tại Trung Quốc đã đạt mức doanh thu bình quân cao hơn bất kỳ một gian hàng nào khác của hãng trên thế giới.
Năm nay, Apple có kế hoạch mở thêm 40-50 gian hàng nữa trên toàn cầu, trong đó hơn 1 nửa là các thị trường ngoài Mỹ.
Apple không công bố doanh thu của từng gian hàng, nhưng theo giới phân tích, gian hàng đông khách nhất của Apple tại Mỹ có lẽ là gian hàng ở Đại lộ số 5, Manhattan, New York. Tuy vậy, độ “nóng” của gian hàng này dường như thua xa sự náo nhiệt trong gian hàng của Apple tại Joy City Mall, Bắc Kinh.
Bloomberg cho biết, vào một buổi chiều gần đây, có khoảng 260 khách hàng trong gian hàng Apple ở Đại lộ số 5 New York. Ở một số bàn trong khu vực trưng bày máy nghe nhạc iPod thậm chí còn không có khách. Nhiều nhân viên bán hàng đứng tán gẫu với nhau.
Trong khi đó, vào một buổi chiều tương tự, ở Joy City Mall, mỗi chiếc iPod có ít nhất 3 khách xem. Thậm chí, khách còn không tìm được chỗ chen chân giữa các bàn trưng bày sản phẩm.
Giới phân tích dự báo, doanh thu của Apple tại Trung Quốc năm nay sẽ tăng hơn gấp 3 lần, lên mức 9,4 tỷ USD, từ mức 2,9 tỷ USD trong năm 2010. Đến năm 2012, doanh thu của Apple tại thị trường này có thể đạt 15,2 tỷ USD.
Trò chuyện với phóng viên hãng tin Bloomberg, Gao cho biết, anh đem chiếc iPhone 4 và chiếc iPad mới mua tới gian hàng Apple ở trung tâm Joy City Mall này để được hỗ trợ kỹ thuật. “Vào các buổi chiều hay ngày cuối tuần, gian hàng này đều đông nghẹt khách”, Gao lý giải về việc anh cố gắng đến sớm vào buổi sáng.
Câu chuyện của anh Gao đã phần nào chứng minh độ “nóng” của các gian hàng của Apple tại Trung Quốc. Cách đây chưa đầy 3 năm, Apple mới mở gian hàng đầu tiên ở Bắc Kinh. Vậy mà hồi tháng 2/2010 “quả táo” tuyên bố sẽ mở thêm 25 gian hàng nữa tại thị trường Trung Quốc trong thời gian đến năm 2012.
Tuần trước, Giám đốc hoạt động (COO) Tim Cook của Apple tuyên bố, thị trường Trung Quốc là một “ưu tiên hàng đầu” của hãng. Hiện Apple đã có 4 gian hàng tại Trung Quốc, 2 tại Bắc Kinh và 2 tại Thượng Hải.
Theo giới phân tích, ở Trung Quốc, có một tầng lớp đông đảo khách hàng luôn hướng tới những sản phẩm “đỉnh” nhất và sẵn sàng chi tiền để có được những sản phẩm đó. Trong khi đó, những thiết bị công nghệ đình đám của Apple đã tạo được một vị thế vững chắc tại thị trường này.
Apple cho biết, doanh thu của họ tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan trong quý 4/2010 đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 2,6 tỷ USD. Ngân hàng Morgan Stanley ước tính, các thị trường này sẽ đóng góp quá nửa vào tăng trưởng lợi nhuận của Apple trong vòng 2 năm tới.
“Chúng tôi đã dành nhiều công sức cho thị trường Trung Quốc, và kết quả thu được là rất ấn tượng”, COO Tim Cook của Apple nói.
Tính tới cuối quý 4/2010, Apple có 323 gian hàng trên toàn thế giới, trong đó có 87 gian hàng ở thị trường ngoài Mỹ. Các gian hàng bán lẻ này đạt doanh thu kỷ lục 3,85 tỷ USD trong quý 4, so với mức 1,97 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Trung bình trên phạm vi toàn cầu, mỗi gian hàng của Apple đạt doanh thu gần 12 triệu USD trong quý 4 vừa qua, tăng 69% so với mức 7,1 triệu USD cùng kỳ năm trước. Trong đó, Apple cho biết, 4 gian hàng hiện có tại Trung Quốc đã đạt mức doanh thu bình quân cao hơn bất kỳ một gian hàng nào khác của hãng trên thế giới.
Năm nay, Apple có kế hoạch mở thêm 40-50 gian hàng nữa trên toàn cầu, trong đó hơn 1 nửa là các thị trường ngoài Mỹ.
Apple không công bố doanh thu của từng gian hàng, nhưng theo giới phân tích, gian hàng đông khách nhất của Apple tại Mỹ có lẽ là gian hàng ở Đại lộ số 5, Manhattan, New York. Tuy vậy, độ “nóng” của gian hàng này dường như thua xa sự náo nhiệt trong gian hàng của Apple tại Joy City Mall, Bắc Kinh.
Bloomberg cho biết, vào một buổi chiều gần đây, có khoảng 260 khách hàng trong gian hàng Apple ở Đại lộ số 5 New York. Ở một số bàn trong khu vực trưng bày máy nghe nhạc iPod thậm chí còn không có khách. Nhiều nhân viên bán hàng đứng tán gẫu với nhau.
Trong khi đó, vào một buổi chiều tương tự, ở Joy City Mall, mỗi chiếc iPod có ít nhất 3 khách xem. Thậm chí, khách còn không tìm được chỗ chen chân giữa các bàn trưng bày sản phẩm.
Giới phân tích dự báo, doanh thu của Apple tại Trung Quốc năm nay sẽ tăng hơn gấp 3 lần, lên mức 9,4 tỷ USD, từ mức 2,9 tỷ USD trong năm 2010. Đến năm 2012, doanh thu của Apple tại thị trường này có thể đạt 15,2 tỷ USD.